Nghi vấn Grab dùng giấy tờ khám sức khỏe giả tuyển dụng tài xế GrabCar

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Mới đây VTC14 có điều tra về vụ việc Grab khi làm thủ tục đăng ký cho các đối tác GrabCar đã dùng giấy khám sức khỏe giả để tuyển dụng.
Cụ thể trong hồ sơ đăng ký đối tác GrabCar thì phải có giấy khám sức khỏe và có kiểm tra ma túy (heroin) trong máu.Grab là công ty công nghệ nên các đối tác của họ phải có một Hợp tác xã hỗ trợ và Grab hợp tác với hợp tác xã Hợp Nhất tại Hà Nội để cung cấp dịch vụ cấp phù hiệu xe, chứng nhận xã viên... cũng như các giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên khi đăng ký GrabCar hợp tác xã Hợp nhất hỗ trợ việc làm giấy khám sức khỏe luôn cho tài xế bao gồm cả xét nghiệm Heroin với giá 300.000đ.Điều đáng nói ở đây là HTX này không hề khám trực tiếp mà các giấy từ này sẽ được in sẵn và có kết quả sẵn và chỉ chờ đóng dấu là xong và nhân viên của HTX cũng nói là đa phần mọi người đều làm dịch vụ hết.

ton5CDL.jpg

Giấy khám sức khỏe được HTX này làm hoàng loạt và thường sẽ có vào ngày hôm sau vào 9h sáng hoặc 4 rưỡi chiều.
Ở các mục khám bệnh từ tâm thần, thần kinh, mắt hay tim mạch đều được ghi sẵn kết
quả là bình thường.

grab-dung-giay-kham-suc-khoe-gia.jpg

Đặc biệt ở phần xét nghiệm ma túy được coi là rất quan trọng với cánh tài xế, thì trong tớ giấy khám sức khỏe giả cũng đã được ghi sẵn "âm tính".

Trên giấy khám sức khỏe có con dấu của bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành tuy nhiên khi xác minh thì đại diện bệnh viện này khẳng định mà giấy khám sức khỏe của trung tâm tuyển dụng của Grab cung cấp là giấy giả.Thông tin bác sĩ, chữ ký con dấu trên tờ giấy khám đều là giả mạo.

Nguổn VTV24​
 
Sửa lần cuối:

qdtoday

Tài xế Bạc
Grab họ ko thích điều này đâu, chỉ tại qua vn thủ tục giấy tờ nó nhiễu nhương quá nên họ cũng phải "nhập gia tùy tục", nhắm mắt cho bọn làm giấy tờ nó "ăn uống". Lúc đầu chắc cũng hứa hẹn "anh cứ yên tâm, bọn em làm kín, ko bị lộ đâu" và cũng được mấy năm rồi đấy. Nhưng đi đêm có ngày gặp ma, giờ cũng lòi ra. VTV chơi cú căng :D
 
Top