• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

Nghĩ tập bao lâu thì cơ bắp bị mất, nhão

  • Người khởi tạo lengochang
  • Ngày gửi
lengochang

lengochang

Support
Thành viên BQT
Moderator
Đã bao giờ bạn đã vì một lý do nào đó mà kế hoạch tập luyện của bạn bị ngắt quãng, bỏ dở? Có thể bạn không còn động lực để tiếp tục tập luyện, bạn thay đổi nơi ở, thay đổi nơi làm việc, đi công tác lâu ngày hoặc bạn phải giành thời gian cho một việc nào đó có mức độ quan trọng cao hơn... Vậy bạn có đang băn khoăn là nghỉ tập thì cơ bắp sẽ giảm như thế nào?

nghi-tap-bao-lau-thi-co-bap-bi-mat-nhao-jpg.4572

Nghiên cứu cho thấy, nghỉ tập 1 tuần lượng glycogen dự trữ trong cơ bắp có thể giảm tới 20%, và sau 4 tuần thì lượng glycogen chỉ còn lại 50% so với ban đầu và có thể làm giảm 10% khối lượng cơ trong 1 tháng.
Nghỉ tập 3-4 tuần bạn sẽ mất dần cơ bắp cho đến khi cơ bắp được kích thích trở lại

Vậy, làm thế nào để hạn chế mất cơ bắp khi nghỉ tập:


ĂN ĐỦ CALORIES VÀ LƯỢNG PROTEIN CẦN THIẾT
Bạn vẫn phải ăn uống điều độ và đảm bảo đủ lượng calo cần thiết để duy trì cân nặng và đảm bảo đủ lượng protein để duy trì cơ bắp, tránh các đồ ăn nhanh và các thức uống có cồn

DUY TRÌ VẬN ĐỘNG CƠ THỂ
Nếu bạn dừng tập luyện trong một khoảng thời gian thì hãy luôn vận động cơ thể khi có thời gian để hạn chế việc bị mất cơ bắp

LUÔN GIỮ TINH THẦN THOẢI MÁI
Tránh làm việc quá sức, stress, thức khuya, sinh hoạt không điều độ, làm dụng chất kích thích

Vì vậy nếu nghỉ tập thời trong thời gian dài thì hãy cố gắng tuân thủ các điều trên nhé.Mình hi vọng các bạn luôn luôn ý thức giữ gìn được cơ thể khỏe đẹp của mình
 
Top