Nên mua xe máy gì chạy xe ôm công nghệ (Grab, Gojek, Be, Now)?

nguyenhuyhoang

Tài xế Đồng
Thấy vài anh em trên các group xe ôm công nghệ có tham khảo về việc chạy xe ôm công nghệ Grab, Gojek, Go-Viet, be, Now, Ahamove... thì nên mua xe máy gì để chạy tốt nhất? dưới 15 triệu mua xe gì? dưới 30 triệu mua xe gì? và xe trả góp có chạy được không? .vân vân và mây mây... thì ở bài viết này mình chia sẽ vài ý kiến cũng như kinh nghiệm cho anh em luôn nhé.

mua-xe-gi-chay-xe-om-cong-nghe.jpg

1.Mua xe máy gì?

Theo ý kiến cá nhân của mình thì tiêu chí đầu tiên để mua xe máy chạy xe ôm công nghệ như GrabBike, Go-Bike, beBike, Now... là phải TIẾT KIỆM XĂNG.Bởi vì Xăng chính là chi phí nhiều nhất mà chúng ta phải bỏ ra để chạy xe hàng ngày, trong túi không có thì vẫn có thể nhận khách và chạy được chứ xe không có xăng thì chỉ có để ở nhà.
Bởi vì chi phí xăng tốn nhiều nhất so với chi phí điện thoại, 3G... vậy nên về lâu về dài thì anh em phải mua xe máy tiết kiệm xăng.Mà nhắc đến xe máy tiết kiệm xăng thì anh em chẳng nói cũng biết là các xe hãng Honda thì trùm tiết kiệm xăng rồi.

nen-mua-xe-wawe-chay-grab.jpg

Ở đây có 2 kiểu người chạy xe ôm công nghệ, 1 là mua xe máy để chạy Partime lâu lâu chạy thôi còn lại mua xe sẵn để phục vụ công việc khác.Có 1 kiểu người là mua xe máy để chạy xe xe ôm công nghệ luôn nên việc mua xe đôi khi bạn phải cân nhắc theo nhu cầu.

Những dòng xe máy tiết kiệm xăng anh em nên mua để chạy xe ôm công nghệ có thể kể đến là: Honda Wave RSX, Honda BLADE 110cc, Honda Wave Alpha 110cc, Honda Future 125, Yamaha Sirius, Yamaha Jupiter Fi, Honda Vision, Honda Air Blade.

Trong những dòng xe đó mình vẫn thích nhất dòng Wawe của Honda đặc biệt Wave Alpha với Wawe RSX đảm bảo siêu tiết kiệm xăng, dễ sửa chữa cũng như độ bền thì khỏi nói.Dòng Sirius chạy 1 thời gian thấy ọp ẹp, rung lắc chứ Honda thì cứng cáp hơn.

Tiết kiệm xăng ở đâu là anh em có thể đo theo tiêu chuẩn là 1 lít xăng xe máy đi được bao nhiêu Km, trung bình nếu 1 lit xăng xe đi được trên 60km gọi là xe tiết kiệm xăng, trung bình các xe là 1 lít đi được 50km nếu đi dưới mức đó thì xe này không phù hợp cho anh em chạy xe ôm công nghệ đâu nhé, chi phí xăng sẽ làm hao hụt hết danh thu của anh em.Dòng Wave Alpha từng được tâng bốc chạy 1 lít xăng được 100km, dòng Wawe RSX thì tầm 60km/lít.

Các dòng Honda Wawe hiện tại có giá dưới 20 triệu còn các dòng tay ga thì từ 30 triệu trở lên.Còn dưới 15 triệu thì bắt buộc anh em phải chọn dòng xe cũ hơn tí như Yamaha, SYM... hoặc mua lại xe cũ.

2.Mua xe tay ga, tay côn hay xe số?

Nhiều anh em chạy xe ôm công nghệ lại thích chạy xe ga, có người thích xe côn và có anh em lại thích xe số vậy thì có sao không? có đăng ký được không thì anh em nên đọc qua thông tin bên dưới đây để biết nhé.

mua-xe-winer-chay-grab-be-go-viet.jpg

Nếu như anh em bỏ qua tiêu chí đầu tiên mình nói ở trên là TIẾT KIỆM XĂNG thì có thể mua xe tay Ga hoặc tay Côn để chạy vì dòng tiết kiệm xăng toàn là xe số thôi.
Dòng xe tay ga thì nếu là con trai có thể mua dòng xe Air Blade còn con gái thì mua dòng xe Vison của Honda cũng vừa tiết kiệm xăng mà vừa cũng thẩm mỹ còn không quan tâm đến xăng thì anh em mua xe gì cũng được :love:.

raider-chạy-grab-khong-duoc.jpg

Với dòng xe tay côn thì anh em có một lưu ý nhỏ nhé, thường sẽ có 3 loại xe tay côn anh em hay mua nhất là Honda Winner X, Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider R150 thì dòng Winner với Exciter thì không có gì để bàn nhưng riêng dòng Suzuki Raider thì 1 số hãng như Grab không cho đăng ký dịch vụ GrabBike nên anh em lưu ý chỗ này nhé.
Dòng xe tay côn đúng là không thích hợp cho anh em nào chạy xe ôm công nghệ fultime nhưng nếu chỉ chạy kiếm thêm thu nhập còn lại dùng xe để đi phượt, chở bạn gái, đi làm... thì nếu có điều kiện anh em có thể mua, chứ chạy về lâu về dài thì dòng xe này tốn nhiều chi phí hơn.
Một điểm nữa là khi chạy xe 3 tháng anh em sẽ thay nhớt 1 lần thì nhớt của xe số lúc nào cũng rẽ hơn xe tay ga anh em cũng lưu ý chỗ này nhé.

Một lưu ý nữa là các dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh như GrabBike, VatoBike,Fastgo... thường sẽ có thêm dịch vụ xe 2 bánh Premium có nghĩa là xe hạng sang.Các dòng xe mới mưa đắt tiền như SH MODE, VARIO 150, VESPA, AB BLade 2017 trở lên thì có thể đăng ký được nhưng các dòng xe như Exciter 150, Winner thì không đăng ký được đâu nhé.

3.Có nên mua xe cũ?

mua-xe-cu-chay-xe-om-cong-nghe.jpg

Nói thật nếu anh em chuyên chạy xe ôm công nghệ luôn thì có thể lựa chọn việc mua xe máy cũ để chạy cho đỡ tốn tiền.Nhờ bạn bè rành về xe hay thuê 1 anh thợ sữa xe đi xem xe máy cũ để mua 1 chiếc thì sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí so với việc mua xe máy mới, cũng như trên anh em nên mua các dòng xe Honda là bền với tiết kiệm xăng.
Tuy nhiên với xe máy cũ anh em lưu ý phải đáp ứng được các điều kiện như sau:
  • Không vỡ yếm xe (bửng)
  • Không rách yên
  • Đầy đủ gương chiếu hậu
  • Rõ ràng biển số
Khi đăng ký GrabBike nhân viên sẽ kiểm tra xe của mọi người đồng thời anh em chạy số 8 nên xe máy phải đáp ứng các yêu cầu trên thì mới vượt qua bài kiểm tra.

4.Xe trả góp có chạy được xe ôm công nghệ?

Có rất nhiều anh em đã từng hỏi là xe trả góp không có bằng lái có đăng ký được GrabBike, Go-Viet, Gojek... không? thì câu trả lời là có nhé anh em kể cả xe 4 bánh cũng được.

cavet-xe-oto-co-dau-moc-ngan-hang-jpg.5615

Khi mua xe trả góp thì bên bán xe sẽ đưa cavet (giấy tờ xe) bản photo có con dấu mộc của ngân hàng/công ty tài chính... và hiện nay các ứng dụng gọi xe cho phép sử dụng cavet này để đăng ký nha anh em.
Vậy nên nếu anh em không có tiền đủ để mua xe thì có thể mua xe trả góp để chạy Grab, Gojek, Go-Viet... rồi trả từ từ nhé.

5.Mua xe đắt tiền chạy vì đam mê

Có nhiều anh em chạy Grab, Gojek, Go-Viet nhưng lại sở hữu cho mình 1 con xe có giá tính bằng vài trăm triệu :love::ROFLMAO: như: Ducati, Kawasaki, Yamaha R3 .Mình nghĩ chắc mấy bác đấy chạy cho vui chứ lời lãi gì, chạy vì đam mê đây mà.

xe-phan-khoi-lon.jpg

Chạy mấy dòng xe thì thì bỏ qua thu nhập vì chắc chắn sẽ lỗ :D nhưng nó loại oách và đặc biệt chở gái thì phê khỏi bàn.Thường thì chạy các dòng xe này anh em sẽ chỉ chở gái và từ chối các cuốc xe con trai, người lớn tuổi... :love::eek:

Kết luận

Nói tóm lại khi mua xe máy chạy Grab, Gojek, Go-Viet, be... thì nếu chủ yếu chạy để cày lấy tiền trang trải cuộc sống thì anh em phải mua dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, dễ sửa chữa bảo hành chứ có những dòng xe phụ kiện phải nhập hay đắt bảo trì rất tốn kém.
Còn nếu không có tiền mua xe thì anh em nên lựa chọn xe cũ hoặc xe trả góp nhé, chạy 1 vài tháng là đủ tiền trả xe dư ra được chiếc xe :love:(y)

Còn lại nếu chỉ chạy cho vui, kiếm thêm tiền xăng... thì anh em ưng mua xe gì thì mua miễn sao thích là được.

Xem thêm bài viết của mình:
Anh em có kinh nghiệm gì thì chia sẽ để lại bình luận bên dưới nhé.!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Theo quan điểm của tui
1. xe nào củng tốn xăng nhất định
2 Giá cước như nhau vậy
3. Ta nên mua xe số vừa rẻ và thay cặp lốp kg săm giá 1 triệu lý do... Đi nhiều ít thủng săm... Chứ tiền vá nhiếu hơn tiền lốp kg săm
Xe ab của đi 24k km và 10 tháng mới thủng săm..
Vậy sao kg chọn
 

nguyenhuyhoang

Tài xế Đồng
Không hẳn bác ơi, có loại xe 1 lít xăng chỉ đi được 50km có loại đi được 60 - 70km, xăng là cái chúng ta đổ mỗi ngày nên chi phí thằng này thấp nhất.Honda Wawe ngta đánh giá rồi chạy tệ cũng được hơn 60km/1lít, đố bác chạy Exiter, Winner được như vậy.


Nhớt thì 3 tháng thay lần và đương nhiên xe máy nhớt rẽ hơn xe tay ga, 1 bình tầm khoảng 80km đến hơn 100k
Còn về việc lủng xăm, vá lốp thì rất hiếm khi anh em bị vì đa phần đi trong nội thành, còn nếu vá thì 10k/xăm chứ ko bao nhiêu.
Việc thay lốp đúc ko săm thì tùy theo nhu cầu anh em thôi, xe tay ga thì thay xe số thì cần gì.
 
Top