Tư vấn Nên mua Wave rsx Fi hay Sirius Fi?

hoangnguyenit

Tài xế mới
WiiqW4f.jpg
ZDMrRea.jpg
Mọi người cho e hỏi là giữa 2 chiếc xe Wave rsx Fi và Sirius Fi thì nên chọn chiếc nào ạ ? E chỉ đủ tiền mua 1 trong 2 chiếc này thôi ạ và tiêu chí là bền và tiết kiệm xăng ạ?
 

vancuong

Tài xế mới
Nam Võ nếu bác thích thì ko nói. Nhưng đây là người ta kêu tư vấn thì tư vấn cái gì cho thích hợp. Chứ kêu người ta mua con xe 10 năm tuổi rồi bảo ngta về dọn nghe nó không hay.
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
Wave thì hợp cho đi đường dài, tay lái tay ga của wave khá nặng đầm, mình đi ju fi quen đi wave thấy khá nặng, si fi thì hợp cho đi nội đô, tay ga tay lái đều nhẹ nhàng, nhưng dàn áo, nhất dàn đầu cực củ chuối, đi tầm 10k rung phè phè, quan trọng là thích con nào mua con đấy thôi, còn khái niệm honda bền hơn và tiết kiệm hơn yamaha thì từ cách đây 10 mấy năm rồi, giờ yamaha bền với tiết kiệm chả kém honda đâu. Riêng dòng xe số có khi trâu bò hơn đấy.
 

ngocnamhan

Tài xế mới
Đức Mạnh nếu như vậy thì cứ bảo thớt tung đồng xu cho nhanh. Vì xe A lanh hơn xe B tẹo, nhưng không đáng kể. Rồi xe B ít hao xăng hơn xe A tí, cũng không đáng kể. Và xe A với xe B cũng không bằng xe C về độ bền, nhưng cũng không đáng kể.

Mọi thứ cứ cảm quan như vậy thì hỏi cũng chẳng có được câu trả lời. Mình chỉ thực tế hóa các thông số cho bạn ấy dễ hiểu thôi. Không biết bạn thắc mắc điều gì?
 

phuonganha

Tài xế mới
Vote honda nhé. Mình chạy sirius fi đây, chạy đc 2-3 năm là ga yếu r kéo lên tầm 55km/h là phun xăng tự động kêu xoạch xoạch
 

vantran

Tài xế mới
cho em hỏi bác đi nhớt nào mà máy ngon thế :( em chạy repsol 140k lận mà kéo cứng ga núp gió nhẹ đc có 100 :( đang định qua Tết là máy luôn, odo mới 3k
 

longakm

Tài xế mới
E thì bán wave anfa 2014 đc 11tr
Thêm 11 củ lấy e sirius fi này
Xe e đổ 25k. Tầm 1.5 lít
Đi đc tầm 100-110km
Xe đi bốc lắm
Màu đen nhám cũg đẹp nựa
Mấy con wave e thấy lốc xe hay tróc sơn. Đồ nhựa ít năm xuôang cấp nhanh hơn yamaha
 

anhtaizai

Tài xế mới
Silver Nguyễn lanh lợi hơn thua ở khoản điều khiển, chứ bạn so một con có dung tích xy lanh xêm xêm nhau rồi nói con này lanh hơn con kia nó chả có ý nghĩa gì. Vì lanh hơn hay không đối với 2 mẫu xe thuộc dạng bình dân thì người 9đ người 10đ, nó khác biệt rất ít. Nếu như bạn so sánh ví dụ 1 con Ducati V4 với 1 con BMW S1000RR về lanh lợi hay độ bốc hay về động cơ thì cái này mình ko phản đối. Nhưng mà so sánh độ lanh lợi giữa 2 con xe bình dân thì nói thật là nó vô nghĩa. Kẻ được 9 kẻ được 10
 

minhtu

Tài xế mới
Thanh niên đi ya, ng già đi honda. Với ai mà quan niệm honda bền bỉ với thời gian thì quên đi nhé, honda ngày xưa nồi đồng cối đá thôi chứ ngày càng ăn bớt máy nhanh xuống cấp. Si fi nếu nhẹ cân đi 1 mình thì đi đường trường hơi chênh vênh do đầu tay lái phuộc nó cao hơn rsx gần 2cm lận, khắc phục có thể hạ phuộc trc tầm 2cm-5cm sẽ đầm lướt, si fi hơn về gia tốc so vs rsx nên máy bốc ở số thấp, hợp leo đèo hoặc chở nặng. Nồi si khá êm, còn nồi rsx hú nhẹ ở giải 40km trở đi khá khó chịu, dc cái đầm tay xe chắc chắn khi đi dg trường. Mình đi cả 2 con thì thích si fi về độ giật bốc bứt tốc lanh lẹ vượt đèn đỏ khi đi nội đô.
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Trong phân khúc này thì nên chia ra 2 trường phát
1: đẹp, bốc, nhỏ gọn, lâu dài thì si
2: bền, mẫu thuận mắt, chi phí sữa chữa thấp thì rsx
Nhưng theo mình thì lấy mẹ blade 110 ngon hơn haha nó lai tạp giữa máy honda và thiết kế na ná con si ?
 

phokhongmua

Tài xế mới
Từng phân vân 2 con .nhưng cuối cùng chọn SI FI
Bốc ga đề pa. Chở nặng hay cần bốc khoảng ga đầu rất có lợi .
Bốc hơn xăng hao hơn wave FI xíu..
Khoảng 60-65km/lít . Thua wave tầm vài km/lít không đáng bao nhiêu .
Phuộc cứng chở nặng rất ổn. Phuộc cứng nên không êm lắm.
Dàn áo chạy vô ổ gà nhiều không có dấu hiệu rơ xuống cấp.
Cảm giác lái nhẹ .xe thon nên luồn lách rất dễ.
Còn xe bền hay không thì do bảo dưỡng định kỳ thôi..
Thay nhớt, lọc nhớt, vệ sinh sên ,chăm dưỡng sên rất quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác chạy lúc sang số ngọt hay không rất nhiều .
 

yeu4rever

Tài xế mới
Phạm Tuấn Huy số 2 lên 3 cũng bị bác ạ. Mỗi lần như thế e phải ga nhè nhẹ rồi lên số, nhưng chạy 1 đoạn thì thoải mái luôn không sao. Nhưng đểu nhất là nước vào máy qua đường hút gió phụ mới chán mà đa phần xe tầm trung của honda giờ hay bị lỗi đó
 

dechoat

Tài xế mới
Thọ mình đi 4-5 năm rồi có thấy cọc cạch gì đâu. Còn tụi đi rsx sau mình nghe cọc cạch hết rồi :))) hầu như các xe cọc cạch ở phần đầu và yếm trước ấy. Đa phần bị do tháo bị gãy ngàm ấy
 

minhtu

Tài xế mới
Si FI 115cc, 6.4kW (8.58hp)@7000rpm, 9.5Nm@5500rpm.

Wave RSX FI 109cc, 6.46kW (8.66hp)@7500rpm, 8.7Nm@6000rpm.

So công suất tối đa (hp) thì dù Sirius hơn 5 phân khối nhưng không đáng kể. Nếu không muốn nói là có hơi kém tí so với Wave RSX. Nhưng con số này là quá nhỏ và không quan trọng.

So về torque (lực kéo), Sirius FI mạnh hơn hẳn và đạt được khả năng tăng tốc sớm hơn ở 5500rpm.

Cả 2 xe có dãy powerband kéo dài trong 1500rpm. Nhưng Sirius cho dãy Powerband vòng tua tương đối thấp, lực xe khỏe và sớm, đồng nghĩa với việc xe không cần đi ga lớn nhưng vẫn giữ được sự lanh lợi. Trong khi đó RSX FI phải đi với vòng tua lớn hơn nhưng sự linh hoạt không bằng.

Vote Sirius FI.
 
Top