Tư vấn Nên mua máy lọc nước không? Chọn Karofi hay Aqua?

traingoan

Tài xế mới
Nhờ các cụ tư vấn có nên mua máy lọc nước không ạ, và nếu mua thì nên mua máy lọc nước loại nào là tốt ạ ? Em đang phân vân giữa Karofi và Aqua. Cảm ơn nhiều ạ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Câu trả lời tốt nhất
xem lại kỹ thì có 1 số nhược điểm sau:

1) Sản phẩm của Trung Quốc, ghi rõ trên trang aosmith.com.vn là SP của "A. O. Smith Environmental Products Co., Ltd., Trung Quốc"

2) Con mới nhất S600 thì công nghệ RO 2.0 thôi, tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết/nước thải cao nhất thị trường là 2:1. Tức để thu được 1L nước tinh khiết, máy chỉ lọc bỏ 0.5L nước thải , trong khi bên Trung Quốc xem trên tmall thấy nó đã ra công nghệ 3.0 và 4.0 rồi, trong đó con 4.0 tỷ lệ thu hồi là 3:1 luôn rồi. Tức là lọc 1L nước thì thu được 0.75L nước tinh khiết và thải 0.25L nước thải thôi. Ví dụ 3.0 là model 1200M (3000 tệ tầm 10 triệu) , 4.0 là model R1200RC9 tầm 5.500 tệ tức là 19 triệu. Nghĩ nó chán Việt Nam toàn phải xài công nghệ cùi bắp đi sau 2 thế hệ, bên...

thanhvoz

Tài xế mới
Nhà em dùng karofi 10 lõi lọc có tia uv, thấy ổn ạ, sáng dậy nước ấm ấm tầm 5-60 độ, thấy 1 năm thay 2 lần lõi lọc, 1 lần tầm 6 t hết khoảng 5-600, lần 1 năm hết 1,2 tặng 3 lõi lọc, nhà em mới thay xong ạ
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
Dế Mèn mình thấy chi phí thay lõi của AO tính ra rất rẻ luôn. Mình mới thay lõi 123 có chưa được 500k. Dùng hơn 1năm rưỡi. Máy nó báo thay chứ không phải dùng cố đâu nha. 1năm rưỡi đấy thì riêng lõi lọc số 1 máy khadc đã 100k x 6 rồi. (3 tháng/lần). Nhà mình dùng full nấu ăn 3 bữa luôn nha.
 

lamthanhsung

Tài xế mới
Dế Mèn thật, nha em mua 1 con của trung, bị rò nước ở cốc sạc, ới lên khác phụ mà phai chờ tận 1-2 tháng, vệ sinh xong lại bị, nản, hôm trc còn bị bục cả cốc sạc khỏi nắp, nc chảy lênh láng, may mà có ở nhà kịp rút điện chứ ko thì nhà thành biển nước, giờ đang chờ để thay cốc sạc của hãng khác
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Nguyen Van Phuc dòng này rất hiện đại, nó sẽ báo rõ tình trạng của từng lõi ngay trên mạch hiển thị luôn, vd: tình trạng lõi còn bao nhiêu % nó hiển thị như pin đt luôn, lúc nào còi nó kêu cánh báo, lúc đó máy có sự cổ hoặc lõi lọc hết hạn dùng và đã về vạch đỏ
 

vantran

Tài xế mới
Lộc Họ Đỗ bản thân em là thợ điện lạnh, e hiểu rất rõ về các loại máy, mà tư vẫn cho bà con họ hàng họ vẫn k thèm hiểu, bỏ đồng tiền ra 5 7triêu như mua về con máy diễn châu,trung quốc, tự khen rẻ chất lượng ?,trong khi máy đấy k có hoá đơn chứng từ, k được báo hành chính hãng, mà chí báo hành qua cửa hàng đại lý.
Như riêng a.osimt , phần đa đmx và 1 số đại lý riêng của nó phân phổi mà thôi.
 

xeomaz

Tài xế mới
Nguyen Sy Thang phần đa e ở quê làm a.osmith, thì toàn là nhà biệt thự, lavi k thôi, chứ dân thường chưa thấy ai dùng cả. Vì giá thành khá cao, chi phí bão dưỡng, sửa chữa, thay thế lõi lọc định kì cũng k hề rẻ, thay vài lần là mua đc con máy mới cùi của hãng khác ùi?
 

minhmantran

Tài xế mới
Tất nhiên là nên, máy nào cũng đc, tiền phù hợp thì mua thôi ko cần cố. Qtrong là thay lõi theo quy đinh 3-6-9-12tháng phải thay lõi gì. M đang xài karofi
 

kunamoi

Tài xế mới
xem lại kỹ thì có 1 số nhược điểm sau:

1) Sản phẩm của Trung Quốc, ghi rõ trên trang aosmith.com.vn là SP của "A. O. Smith Environmental Products Co., Ltd., Trung Quốc"

2) Con mới nhất S600 thì công nghệ RO 2.0 thôi, tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết/nước thải cao nhất thị trường là 2:1. Tức để thu được 1L nước tinh khiết, máy chỉ lọc bỏ 0.5L nước thải , trong khi bên Trung Quốc xem trên tmall thấy nó đã ra công nghệ 3.0 và 4.0 rồi, trong đó con 4.0 tỷ lệ thu hồi là 3:1 luôn rồi. Tức là lọc 1L nước thì thu được 0.75L nước tinh khiết và thải 0.25L nước thải thôi. Ví dụ 3.0 là model 1200M (3000 tệ tầm 10 triệu) , 4.0 là model R1200RC9 tầm 5.500 tệ tức là 19 triệu. Nghĩ nó chán Việt Nam toàn phải xài công nghệ cùi bắp đi sau 2 thế hệ, bên nhập khẩu AOSmith coi thường người tiêu dùng VN chăng?

3) Vì dùng công nghệ RO nên phải tốn điện ? và có nước thải, lọc thành nước tinh khiết như Aquafina luôn không giữ lại khoáng chất như nước Lavie

Mình nghiên cứu thêm thì ở VN có 3M là có công nghệ màng lọc sợi rỗng, và Integrated Membrane Pre-Activated Carbon Technology (IMPACT) không dùng điện, không nước thải, hàng CO/CQ USA đoàng hoàng, hoặc thằng Mitsubishi Cleansui EU101 CO/CQ Japan không biết nó dùng công nghệ gì nhưng lớp lọc bao gồm than hoạt tính và màng lọc sợi rỗng. Xem sơ sơ giữa 3M và Mitsubishi thì đều có 4 lớp, bao gồm lớp than hoạt tính nhưng 3M thì dùng 2 lớp màng dược phẩm còn Mitsu thì dùng màng lọc sợi rỗng (hollow fiber membrane)
 
Câu trả lời tốt nhất

lamthanhsung

Tài xế mới
Chào bác. Với tư cách là một người thợ điện lạnh em xin tư vẫn cho bác:
- máy nhật: giá thành rơi vào tầm 60 triệu vnd
- a.osimt : giá 8-20 triệu vnd
- karofi : 4-9trieu vnd
- karofi.....
....... Nhiều hãng khác.
**** Aqua : thì xin nói thắng với bác, cty aqua k hề sản xuất máy lọc nước,.
=> Tiền nào của đó thôi bác ạ
 

quocminh

Tài xế mới
nên mua chứ bác, uống nước sạch yên tâm và tốt cho sức khỏe mà. E đang dùng con Kangaroo 10 lõi, 2 đầu nóng lạnh. Ở quê thì mua Karofi mấy năm rồi. Nhưng Karofi k có nóng lạnh, nhưng lại có tự động báo thay lõi. Con của e có nóng lạnh nhưng lại k có báo thay lõi :))
 

xeomaz

Tài xế mới
Nên mua nha, nếu tài chính chưa có thì có thể dùng karofi VN, cao hơn xíu chọn dòng Optimus của Karofi, còn cao cấp thì dùng aosmith, còn tốt hơn nữa thì dùng máy lọc nước kiềm của panasonic
 

vantran

Tài xế mới
Nguyen Sy Thang nói thật mua máy lọc nước thì máy lọc nước. Mấy chức năng nóng lạnh tốn điện ko hiệu quả. Lạnh thì lấy bỏ tủ. Nóng thì nấu lên. Ấm siêu tốc giờ đun có mấy phút. Mua máy lọc xịn xịn có bảo hành lâu là quất
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
E có đọc 1 bài của bác nào đấy viết cực chi tiết trên tinhte.vn và chung quy lại là hãng nào rẻ và cửa hàng chăm sóc tốt thì mua. Còn lõi và công nghệ như nhau cả đều made in china nên ko khác nhau nhiều :))
 

longakm

Tài xế mới
Nhiều người nói máy lọc này ko có tác dụng, vì ko có chỗ nào kiểm nghiệm chất lượng nước sau lọc cả. Tất cả chỉ tiêu chất lượng đều do bên bán hàng nói thôi ấy.
 

suboi1z

Tài xế mới
khoảng 3 4 lõi lọc là ok rồi ae, mấy hãng khác nhiều lõi là bổ sung khoáng thôi, còn khoáng đó mình thấy lõi toàn made in china nên không dám chơi, nên xài Toshiba 4 lõi lọc thô ra nước sạch là ok rồi, còn khoáng thì mình ăn uống bù vô sau cũng được ?
 
Top