Nên chạy Grab hay ahamove?

VoNga0508

Tài xế Đồng
Trước mình chạy grab. Và chỉ chở người thôi. Mình nghỉ chạy lâu rôi. Nên bị khoá app. Giờ mở lại thì đi làm lltp,test lại từ đầu.... nên giờ mình định đi giao hàng thôi. Thì nên quay lại với grab giao hàng hay ahamove giao hàng. Cám ơn mọi người đã tư vấn trước.

CẬP NHẬT

Với Ahamove


Thu nhập sẽ phụ thuộc vào đơn hàng thực tế mà tài xế giao trong ngày. AhaMove đảm bảo cho tài xế có từ 5 – 15 đơn hàng/ngày với thu nhập khoảng 300.000đ. Mức thuế và chiết khấu (phí hoa hồng) được tính như sau:

a. Nghĩa vụ thuế
  • Từ 14/1/2019, AhaMove khấu trừ 4,5% nghĩa vụ thuế, bao gồm: 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu chịu thuế tài xế nhận được. (tức 3,6% trên tổng cước phí dịch vụ với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25, Thương Mại Điện Tử, Heineken, Túi Giữ Nhiệt và 3.3% trên tổng cước phí dịch vụ với đơn HUB)
  • Với tất cả các khoản thu nhập từ thưởng dành cho tài xế có tính chất doanh thu, AhaMove sẽ khấu trừ 1%.
  • Các khoản phí hỗ trợ khác không mang tính chất doanh thu sẽ khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân 10%.
b. Chiết khấu (phí hoa hồng)
  • Tại Hà Nội: AhaMove sẽ thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25 và 26,7% đối với đơn HUB.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: AhaMove sẽ thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25, Thương Mại Điện Tử, Heineken, Túi Giữ Nhiệt (thử nghiệm) và 26,7% đối với đơn HUB.
Sau khi trừ thuế và phí hoa hồng, tài xế sẽ nhận được phần còn lại. Tài xế sẽ nhận trực tiếp tiền mặt hoặc trả qua tài khoản. Phí dịch vụ được AhaMove trừ trực tiếp thông qua tài khoản của tài xế.


H3]Với Grab[/H3]
Chạy Grab thì anh em sẽ đi đăng ký dịch vụ GrabBike, sau khi đăng ký GrabBike trên văn phòng xong anh em nhớ nói nhân viên kích hoạt luôn dịch vụ GrabFood để giao đồ ăn và GrabExpress để giao hàng.

Hồ sơ đăng ký Grab là:

slide-6-1.png

Thành PhốĐịa chỉ đăng kýThời gian làm việc
Hồ Chí Minh215C Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11
THỨ HAI – THỨ SÁU
08:00 – 12:00, 13:00 – 17:00
Hà NộiTòa nhà Kim Ánh, ngõ 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu GiấyTHỨ HAI – CHỦ NHẬT
08:00 – 12:00, 13:00 – 17:00

Về chiết khấu thì Grab sẽ thu 20% chiết khấu ví dụ cuốc xe 20.000đ thì anh em sẽ trả cho Grab 4.000đ, anh em nhận về 16.000đ.
Từ ngày 01/01/2018 thì các đối với đối tác GrabBike sẽ tiến hành đóng thêm 4.5% thuế TNCN nếu như doanh thu 12 tháng trên 100.000.000đ/năm (một trăm triệu đồng), tính trung bình thu nhập hàng tháng là 8.333.000đ/tháng.Thường khi nào anh em đạt doanh thu 100 triệu Grab mới khấu trừ thuế.

Doanh thu khi chạy Grab đa phần dựa trên các mốc thưởng nữa nên chi tiết chương trình thưởng Grab hiện tại anh em xem tại bài viết sau:



Kết luận

Grab khi chạy anh em sẽ chạy cả chở người, giao hàng, giao đồ ăn còn khi chạy Ahamove anh em sẽ chỉ chạy giao hàng hoặc giao đồ ăn nếu đơn hàng là thức ăn, đây là điểm khác nhau cơ bản.

Chạy Ahamove thông thường anh em phải có một khoản tiền từ 500.000đ - 2 triệu để có thể chạy được thêm các đơn có ship cod vì ứng tiền cho khách rồi nhận lại sau, nếu không có tiền thì mấy đơn này không nhận được sẽ giảm doanh thu.

Còn Grab thì nó có nhiều dịch vụ, ví dụ giờ buổi sáng thì anh em bật bike lên chạy kiếm khách đi làm, tới 8h thì anh em bật Food lên kiếm khách đặt ăn sáng...hết giờ ăn sáng bật cả food, bike, express lên kiếm khách.Anh em cứ coi giờ nào khách dịch vụ nào nhiều khách thì bật lên chạy thôi.
Vì Grab là chở khác chủ yếu còn Ahamove là giao hàng nên so sánh cái nào hơn cái nào thì không rõ được.
Ahamove nếu anh em chạy quen giao hàng thì sẽ chạy ngon hơn Grab, còn nếu chạy Grab thì phải có kinh nghiệm chạy nhiều thì doanh thu mới cao được đặc biệt là phải chạy săn ngọc để được thưởng.

Anh em cứ liệu cơm gắp mắm theo khả năng của mình còn có gì hay ho muốn chia sẽ thì để lại bình luận bên dưới cho anh em học hỏi kinh nghiệm với nhau nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Nếu bác thích chạy giao hàng thì Ahamove chắc ổn rồi, GHTK cũng ngon mà mới đổi chương trình thưởng đây nhiều anh em phản đối.

Anh em nào thích chạy bike thì mới chạy grab, goviet, còn thích chạy food thì Now, baemin...cái này tùy bác ứng chạy loại nào thôi.
 

VoNga0508

Tài xế Đồng
Thann bác. Tại có công việc riêng nữa nên tranh thủ chạy thôi. Nên k co qua bên ghtk hay ghn làm full time đc ^^
 

Hung077770

Tài xế mới
Bác cho hỏi, sao mình đk online hơn 20 ngày rồi mà now vẫn chưa gọi lên vp đk vậy.
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Now mới cập nhật lại là sau 4 tuần mới có email bạn, văn phòng quá tải anh em đăng ký nên lâu có email lắm...Baemin xưa đăng ký xong lên văn phòng luôn nay cũng phải đợi hơn 20 ngày mới có tin nhắn lên VP...
 

MinhThanh243

Tài xế mới
Cho mình hỏi là mình đăng kí qua biểu mẫu r đợi baemin thông báo lịch hẹn lên VP qua email thì mới đc lên đăng kí ạ ?
 
Top