Một số món ăn ngon ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

thanhnienmoi123

Tài xế mới
Đảo Lý Sơn thu hút du khách bởi có nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và món ăn ngon ở đảo Lý Sơn rất lôi cuốn du khách.

1.Cá Tà Ma

Tên gọi của loài cá này xuất phát từ đặc tính khôn lanh, khó đánh bắt. Thịt cá có độ dai và ngọt sau khi chế biến. Phần lườn có vị béo. Mùa hè, người dân nấu canh hẹ, canh chua, nấu lẩu, cháo. Mùa đông, cá thường được nướng, vừa thổi vừa ăn, hoặc tách riêng phần thịt cá để ra đĩa nước mắm nguyên chất rồi thưởng thức.
01.png
2. Ốc vú nàng

Đặc sản biển Lý Sơn hấp dẫn trước hết phải kể đến họ hàng nhà ốc: ốc xà cừ, ốc tượng, ốc vú nàng… bởi ốc không phải chế biến cầu kỳ, chỉ cần tươi mới, càng giữ được hương vị nguyên gốc tự nhiên sẽ càng thấm, càng ngon.Đặc biệt là ốc vú nàng có thể chế biến nhiều món, từ hấp, luộc đến nướng, làm gỏi đều cho vị ngọt ngon. Thịt ốc dai ngọt, giòn sừn sựt, vừa béo ngậy, vừa đậm đà, ăn kèm rau răm càng tuyệt. Thưởng thức vị Lý Sơn, có thể thử thưởng thức các món ốc kèm với rau húng quế, củ tỏi tươi Lý Sơn lại càng tuyệt.
02.jpg
3. Cua huỳnh đế

Sau ốc là loài vỏ cứng như cua huỳnh đế, vỏ gai như nhum biển. Phần lớn cua huỳnh đế được hấp với sả, khi chín vỏ cua đỏ rực, nóng hổi và thơm nức mũi, chấm với muối tiêu ớt xanh và mù tạt là tận hưởng hết chất ngọt ngào của thịt cua. Bạn có thể tìm món ăn tại nhà chị Tý trên đảo. Ảnh: @wecheckinvn.
03.png
4. Cháo nhum

Nhum biển (còn gọi là cầu gai hay nhím biển) có phần gạch bên trong màu vàng, chuyên được chọn dùng để nấu cháo. Món cháo nhum biển có hương vị rất đặc biệt, chút ngọt, chút mặn, hòa lẫn vị béo của loài nhum biển khơi, không giống bất kỳ loại cháo nào khác. Món ăn được xem như là đặc sản nhất định phải thử khi đến Lý Sơn.
04.png
5. Cháo tôm hùm

Những con tôm lớn, nhiều thịt, chắc và ngọt thường được chế biến thành nhiều món ngon, dù chỉ đơn giản là hấp, nướng hay rim, nấu canh chua. Nhưng món cháo tôm hùm mang lại cho bạn một trải nghiệm khác với vị ngọt của hải sản, dễ ăn. Cháo tôm hùm thơm mùi tía tô, hành, tiêu quyện với thịt tôm dai dai, ngọt đậm đà là một món ăn đáng để thử nếu bạn đến Lý Sơn. Ảnh: Tuyết Minh.
05.png

6. Gỏi tỏi

Món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng mang nét đặc trưng cho ẩm thực đảo Lý Sơn. Để làm gỏi, thân tỏi được cắt thành từng khúc, ngâm nước rồi luộc chín, để nguội cho bớt mùi nồng. Sau đó tỏi sẽ trộn cùng rau thơm và các loại gia vị, ăn kèm với bánh tráng nướng.
06.jpg

Một số món đặc sản khác nữa trong bộ sưu tập đặc sản biển Lý Sơn còn có: hàu son đu đủ, mắm cá giò nhí, chả cá Lý Sơn, rượu vú (hải sâm) Lý Sơn… và các món hải sản tươi ngon bạn có thể mua trực tiếp tại chợ rồi nhờ người dân chế biến.
 
Top