Mới ra trường lương 16 đến 20 triệu có thật không?

thaotrannam

Tài xế mới
Hỏi thật mấy bạn sv mới ra trường xin việc kiểu gì mà lương khởi điểm đã 16-20 triệu vậy???? Thấy tận mấy bạn đã từng share là mới đi làm mà đã đc như vậy r.Cho xin kinh nghiệm với chứ mình đi làm chục năm nay mới gần đc mốc đó :((
 

longakm

Tài xế mới
Bạn ơi nếu giờ bạn cũng học và được topik 6 thì 16tr là mức min ấy chứ không phải may mắn mới được đâu. Bạn cứ được đi thì sẽ biết
 

bichdiem

Tài xế mới
PhuongMinh Quach bạn ơi mình từ cuối năm 4 đi dạy Ielts đã 15tr rồi mà chỉ dạy part time với full cuối tuần =)) đấy là còn thấp chứ bạn bè t nhiều đứa chưa nhận bằng lương cũng gần 20 rồi. Bạn ko biết thì ko có nghĩa là ko có tại đời lắm ng giỏi =)) mà ra trường để đc 20tr thì cuối năm 2 đã đi thực tập parttime r
 

tieucuong

Tài xế mới
Cái này phụ thuộc vào ngành nghê năng lực chuyên môn của mỗi ng. Ví dụ khởi điểm ngành it cao hơn các ngành khác. Ngành nào kg quan trọng bạn cứ có năng lực tìm được chỗ làm tốt thì đều cao cả
 

zyxgrab

Tài xế mới
cái này còn tuỳ á. Nhiều yếu tố ví dụ như thời thế ngành nghề nhu cầu các kiểu nữa.
Nếu chục năm trước thế hệ anh chị đi làm khó được ngay hơn chục lắm. Giờ nó khác rồi nhất là về mảng truyền thông, công nghệ thông tin vì nó bùng nổ quá nhanh, giới trẻ tiếp cận sớm.

Tôi biết nhiều người còn méo ra trường được, bỏ học đi làm cũng 3x,4x củ một tháng :)))
Kiểu nó may mắn nữa đặt đúng vị trị đúng sở trường.
 

gojekaz

Tài xế mới
Ko phải "các trường hợp như vậy là nhiều một cách bình thường", mà là "nếu có đủ các kĩ năng, khả năng như vậy thì lương 2k 3k là hợp lí, là bình thường"
 

gojekaz

Tài xế mới
Mình đi làm phiên dịch ^^
Vì trong khi học Đại học thì mình đã học tiếng sẵn rồi nên mình ra trường xin đi làm với dạy học thêm cho người nước ngoài nè. Nên khi ra trường mình không cần suy nghĩ về việc cần ai xin việc cho mà bản thân mình tự đi xin luôn ????
 

zyxgrab

Tài xế mới
Có khả năng thì đc hết, như sales bất động sản hoặc sale sp cao cấp thì mức đó là bt. Các ngành nghề khác nhau cũng khác nhau, 1 bạn phiên dịch tiếng Nhật, Hàn, mới ra trường lương 10tr là bt.. Thì 1 2 năm sau lên 15 20tr có gì là lạ?
 

trandata

Tài xế mới
1. Lĩnh vực họ làm là gì
2. Họ giỏi và nỗ lực, nói la mới ra trường nhưng thực tế có thể đi làm/ thực tập từ năm 2 năm 3 (và kinh nghiệm kiểu 1, 2 năm kinh nghiệm thật chứ không phải 1 năm kinh nghiệm lặp lại 10 lần) ??
 

yeu4rever

Tài xế mới
T biết thì nhiều lắm như Tham gia MT, làm cho Big Corp, lĩnh vực IT, kỹ thuật, forex... Dù sao thì mình cũng phải hợp và giỏi cái gì chứ mình ko phải người ta mà mong ước lương như vậy thì khập khiễng lắm. Họ khác mình về ngành học, kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm, định hướng, tính cách... mỗi người có một con đường mà :))
 

bebikene

Tài xế mới
Hết sức bình thường. Có trường học phí 2,5 tr/ kỳ , có trường học phí 25tr/kỳ có những trường học phí 500tr/kỳ. Sinh viên mới ra trường cũng rất nhiều kiểu khác nhau mà. Có những ng chưa ra trường ngta còn giỏi hơn những ng đã đi làm 10 năm. Cái gì cũng có giá của nó cả. Mây tầng nào gặp gió tầng đấy thôi mà.
 

cuchien

Tài xế mới
Làm Management Trainee bạn ơi, bèo lắm của MT cũng là 1x củ rồi (x >4) vì cty sẽ đào tạo thành senior/manager tương lai cho công ty. Lương cao nhưng bù lại thi thố phỏng vấn khó, gần ngàn hồ sơ nhưng chỉ lấy 2, 3 bạn. Làm việc quần quật ko có ngày nghỉ làm OT không tính lương, chạy sấp mặt đúng nghĩa đen và nghĩa bóng thì có mấy ai làm nổi :)) mình từng đậu MT rồi nhưng ko hợp với áp lực cao nên nhảy sang một job fresh graduate khác thấy thoải mái đầu óc hơn :3
 

phuonganha

Tài xế mới
"Công ty trả bạn 20tr thì bạn đóng góp được cho công ty bao nhiêu tiền ? Thay vì việc suy nghĩ làm thế nào để được lương 16-20 hãy suy nghĩ làm thế nào để mình tạo ra được nhiều giá trị nhất đóng góp cho khách hàng và công ty."

Đấy ngày xưa lúc mới ra trường sếp mình bảo thế và giờ đã chạy Grab được gần 1 năm rồi, thu nhập theo ngày ổn định 150k/1 ngày chẳng áp lực gì cả, đời easy =))
 

minhmantran

Tài xế mới
Nói với tư cách chủ doanh nghiệp: các bạn bớt ảo mộng về lương 1x - 2x thậm chí lương nghìn đô đi, xác định kiếm đc cho công ty tối thiểu 50 - 100tr thì hẵng nghĩ công ty trả 10 - 50tr.
Ra trường cái cần là kinh nghiệm, quan hệ. Đừng chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng, đời vả cho sml.
 

bichdiem

Tài xế mới
Mình nghĩ cũng tuỳ từng kiểu ra trường mà. Nếu ở trong trường ĐH bạn ý tích lũy được những kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng cần thì tại sao không 15tr-20tr nếu bạn ý làm được việc?
Mình lấy ví dụ như 1 bạn học IT, khi học ở trường bạn ý đã tìm hiểu và học thêm để dùng được những phần mềm khác, nhận làm Project từ năm 3 năm 4, có chút kinh nghiệm rùi. Đấy cũng là 1 kiểu sinh viên mới ra trường mà
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
nhớ thầy dạy như nào không Diệu, con đường để nắm vững đầy đủ về 1 qui trình nó rơi vào tầm 10 ~ 15 năm.

Ở 1 diễn biến khác...
Thực tập yêu cầu từ 0 đến 2 năm
Nhân viên marketing 1 năm
Trợ lý trưởng nhãn hàng 2 năm
Trưởng nhãn hàng 3 năm
Trưởng nhãn hàng cao cấp 5 năm
Trưởng ngành hàng 7 năm
CMO 10 năm
Đơn vị tính bên trên là số năm kinh nghiệm "tạm" ước tính. Vậy nên có những đứa sau 5 năm ĐH lương 20tr thậm chí ra ngoài làm CEO, cũng có những đứa như a Tuấn Anh sau 5 năm năm vẫn đang đi làm thuê nè hehe. Mặc thiên hạ đi, biết ta đang ở đâu ta cần gì và phải làm gì sẽ tốt hơn e à.
 

thangtruong

Tài xế mới
Hỏi ké mang về cty tháng 15-20b/tháng thì nên nhận đc bn ??? ??? thấy nhiều bạn bảo cứ lấy tiền mang về chia 10-20 lần là ra lương cái thấy hơi nhột....???
 

vancuong

Tài xế mới
Bạn mình đi thực tập đủ các công ty từ năm nhất, làm marketing cho đủ các bên, kỳ hai năm tư đi thực tập, ra trường thì làm luôn marketing b2b cho 1 công ty nước ngoài. Thì bạn nói xem lương 15+ thì bao nhiêu. Mức lương các bạn ấy được trả xứng đáng cvs năng lực và những gì các bạn ấy bỏ ra, Chứ đâu phải ai cũng con ông cháu cha đâu
 

gojekaz

Tài xế mới
Đầu tiên là phổ lương của nghề nghiệp. Thứ hai, những người này khi ra trường đã làm việc được ngay (có kinh nghiệm làm việc ở vị trí thực tập, parttime). Đặc biệt có 1 số bạn đã có danh trong ngành từ hồi đi học. Thế hệ bây giờ rất năng động, nên trường hợp như đủ 2 yếu tố cũng k ít. Còn cuối cùng, nếu k có những điều trên thì hãy đầu thai làm con chủ tịch nhé ?
 

dechoat

Tài xế mới
Ngta đi làm từ năm nhất. Ban đầu có thể cập rập bỡ ngỡ nhưng dần là thành quen, có kinh nghiệm có kiến thức kĩ năng, ra trường apply vào những vị trí cứng, và tuỳ từng môi trường nữa. Như t đi làm sale thì leader còn chưa ra trường, đang là sinh viên làm thêm mà lương tháng đã 15 triệu rồi. Nói gì ra trường
 

bebikene

Tài xế mới
Em làm trong ngành IT và sau một năm ra trường em cũng đạt được mốc 16, đúc rút từ bản thân ra là nên đi thực tập thật sớm mà tiếp xúc mt dự án thực nhiều nhất có thể khi vẫn ngồi trên ghế giảng đường ạ. Em biết rất nhiều bạn cùng lứa em mà đã đầu 2 rồi ạ.
 
Top