Mới chạy grabcar nên mua xe ô tô cũ loại nào thì ổn?

chin79cr

Tài xế Đồng
Chào mọi người, mình là thành viên mới của diễn đàn này và có dự định chạy grabcar. Dành dụm cũng được khoảng 300 triệu và muốn mua xe ô tô cũ để chạy xe dịch vụ này nhưng không biết mua dòng nào thì ok ạ? Mình có hỏi thăm vài bác nhưng các bác đó bảo mua xe ô tô đã qua sử dụng chạy rủi ro lắm, lại bảo chi phí sử dụng cao như bảo dưỡng định kỳ này nọ. Mình có tham khảo vài chiếc Vios, Kia bên trang Anycar thấy cũng khá ok nhưng chưa dám mua Bác nào biết chỗ bán xe ô tô đã qua sử dụng uy tín mách giúp mình với.
Hiện tại mình cũng đã có tuổi và 1 số lý do riêng nên không làm công việc chuyên môn nữa muốn chuyển sang chạy grabcar. Ai có kinh nghiệm mua xe ô tô chạy grab rồi cho mình chút ý kiến đi ạ và nếu được thì cho mình xin ít kinh nghiệm khi chạy grab. Thực chất mình nhân viên văn phòng ra nên chưa lăn lộn cuộc sống ngoài đường nhiều lắm.
Cảm ơn các bác.
 

Huyenthanhphu71

Tài xế Đồng
Em năm nay 37, cũng làm vp, chạy Grabbike buổi tối và cuối tuần đây.
Cũng hơi mệt và ko được bao nhiêu nhưng thích lắm anh àh
 

chin79cr

Tài xế Đồng
Nếu tính hết cả chi phí sử dụng xe + chi phí bảo dưỡng này nọ nữa thì còn dư được chút nào không bác?
 

Huyenthanhphu71

Tài xế Đồng
Mua xe cũ quan trọng nhất là anh phải biết hoặc nhờ người xem xe có bị đâm đụng mạnh hoặc ngập nước hay chưa.
Em chạy Grabbike, bữa có chở 1 ông là thợ máy chuyên đi xem xe cho người cần mua, kiểu cò môi giới ấy. Hôm đó đi xem chiếc Chevrolet đời 2013, chính chủ bán 235tr, nhìn cũng ổn lắm. Em thấy ham mà chưa đủ điều kiện.
 

chin79cr

Tài xế Đồng
Cảm ơn bác, mà nếu mình mua ở salon rủi ro gặp mấy xe này thấp hơn không ta? Bữa mình có nghe mấy người bảo là cứ đến xem xe nào ưng ý nhất rồi đưa xe đó ra gara gần đó nhất rồi trả phí cho thợ xem máy dùm.
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Mình vẫn khuyên bác mua xe cũ hơn nhanh lấy lại vốn rồi có cần câu cơm, riêng ai có ý định góp ngân hàng thì nên bỏ đi vì chạy trả lãi chắn chắn sẽ lỗ như vậy chạy bike còn sướng hơn.
Bác xem qua 2 video này để hiểu hơn về việc chạy GrabCar hiện tại..


 

chin79cr

Tài xế Đồng
Cảm ơn bác, lúc tối về có đưa vợ xem luôn tại lúc đầu cũng tính mua xe cũ trả góp thành ra suy nghĩ lại sau khi xem hết video của bác. Mình có hỏi nhân viên tư vấn bên cho vay, tính đi tính lại tiền chạy dịch vụ xong trả lãi chỉ còn dư một chút chưa tính chi phí bảo trì, bảo dưỡng,... Haizzz
 

KevinPak

Support
Moderator
Bác @hoangnam trả lời chuẩn và đúng theo hướng tư vấn của em luôn. Nếu vay bank thì em khuyên nên bỏ đi ý định này, còn mua xe cũ với ngân sách 300 triệu thì cũng kén chọn con xe lắm, chỉ có thể những dòng mini car sẽ có giá tầm này.
 

chin79cr

Tài xế Đồng
ắc ráng cày kiếm thêm chút tiền nữa mua luôn hẳn xe mới. Phần là vợ chồng cũng muốn có con xe chạy dịch vụ rồi đi thăm bà con xa luôn mà nghe khó quá. Bữa giờ cứ loay hoay lên Anycar xem xe cũ.
 

KevinPak

Support
Moderator
Thêm tí nữa là bác có thể mua được Morning, Fadil, Wigo, Mirage,.. mới luôn.
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Nếu bắt đầu chạy car thì theo ý tui... Chạy bike hoặc food cho thoải mái
Còn thích car thì mua loại xe mới 4c cho lành khỏi sữa chữa chắc ăn... Nếu kg thích chạy car bán lỗ ít. Chứ xe củ mua thì dễ... Bán thì khó
Nhiều bạn tui bán xe hết...
Tui góp ý chân thành
 

chin79cr

Tài xế Đồng
Cảm ơn lời góp ý của bạn, để về bàn bạc lại với vợ tại lúc đầu định mua con Toyota Vios cũ G 1.5AT 2007 giá 313 cũng khá vừa túi tiền. Mà chưa kiếm được người coi xe, giờ chắc xem xét tích lũy thêm tiền để mua xe mới chạy car.
 

vyluucrkh

Tài xế Đồng
Em cũng giống bác vì vợ mới sinh thêm bé thứ 2 nên cũng đang định kiếm thêm thu nhập kiếm thêm chút tã sữa cho em bé mà cũng không biết sao.
 

chin79cr

Tài xế Đồng
Cũng khá giống hoàn cảnh mình nghĩ thì dễ mà lúc đi kiếm xe khó quá. Cứ sợ rủi ro
 

Bikebom

Tài xế mới
gớm mấy ông sale của anycar vào PR gớm. Chạy grab mua cái xe cũ của các ông giá ngang xe mới lấy shit mà ăn à
 
Top