Mẹo học để đạt được IELTS 9.0 Reading & Listening

ThanhReview

Tài xế Đồng
Reading có vẻ như là 1 trong những skill khó nhất cho các sĩ tử IELTS để được 9.0, vì cơ hồ là có thể giai đoạn đầu đa phần các bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với 1 rừng từ vựng mà nhìn vào không cũng đã thấy hoa mắt. Thế nhưng có 1 vài thứ, các bạn có thể làm được để giúp bản thân vượt qua sự choáng váng này, và đi từ khó chịu tới thư thả khi nhìn vào 1 bài Reading nhé

cach-dat-ielts-9.0--reading-and-listening.jpg

Dưới đây là 1 số tips (“mẹo”) về việc học Reading tiếng anh nói chung và Reading IELTS nói riêng nha

✅Vocabulary is the key.Thật vậy, khi bạn sở hữu 1 kho từ vựng đủ nhiều thì việc đọc 1 bài văn, bài báo các kiểu trở nên thật dễ dàng, ngược lại thì bạn sẽ cảm thấy rất chi là “painful”, kiểu đau đớn cùng cực khi phải đọc 1 bài viết nào đó. Thế nên việc học từ vựng rất quan trọng, không chỉ cho kỹ năng Reading mà cho tất cả các kỹ năng khác khi bạn học 1 ngôn ngữ.

✅ Đừng quá bận tâm khi bạn gặp đôi ba từ mới hay lạ trong bài reading, đa số nghĩa của những từ đó bạn có thể đoán được, tuỳ thuộc vào ngữ cảnh.

✅ Khi kỹ năng ngôn ngữ của bạn đã ngòm ngòm rồi nhưng bạn vẫn không làm kịp bài Reading trong vòng 60 phút của mình, khả năng cao là bạn chưa làm quen đủ với các dạng đề của bài thi IELTS hoặc là cách quản lý thời gian của bạn khi làm bài chưa được hiệu quả lắm. Về cơ bản thì có 3 passages trong mỗi bài test, nên 1 cách phân chia thời gian khá hợp lý là dành 20 phút cho mỗi passage. Đừng nên quá tập trung hay cay cú ở 1 passage nào đó, rồi lại tiếc khi không có thời gian hoàn thành các câu hỏi hỏi khác less challenging ở 2 passages còn lại nhé.

✅ Tuân theo trật tự của quả địa cầu: Thông thường thì trong 1 passage của IELTS, và trong cùng 1 dạng câu hỏi ( trừ 1 số dạng như heading matching) thì thứ tự các câu trả lời sẽ theo thứ tự các câu hỏi. Ví dụ: từ câu 7-13, dạng câu hỏi là T/F/NG, thì trên 90% nếu bạn đã xác định được câu trả lời cho câu 7 rồi thì câu trả lời cho câu 8 sẽ nằm sau câu trả lời cho câu 7 và tương tự như thế đối với các câu tiếp theo nhé.

✅ Hãy đọc như là 1 thói quen, thói quen đọc mỗi ngày giúp ích cho bạn nhiều hơn là việc chỉ để earn band 9.0 reading, việc đọc mỗi ngày giúp cho lượng kiến thức của bản thân tăng lên, bạn có kiến thức càng nhiều thì việc hiểu 1 kiến thức mới sẽ trở nên dễ dàng hơn, khi đọc các chủ đề có hơi hướng học thuật 1 chút của IELTS Reading cũng trở nên thú vị và dễ dàng hơn nhiều. (Đó là chưa kể bạn còn thu nhặt được rất nhiều những tư liệu có ích cho công cuộc cà khịa của mình đấy nhé)

Reading có vẻ như là 1 ánh trăng lừa dối nhỉ, thế nhưng trọng điểm là bạn phải có sự kiên trì, một khi bạn đọc mỗi ngày thì việc đọc sẽ không còn là niềm đau nữa

Trong tháng 11 này tớ sẽ đăng video khoá học IELTS Writing Task 1 miễn phí trên nền tảng tự học có bài tập và sửa bài online cho cộng đồng học IELTS. Vì vậy bạn nên xem qua các bài viết bên dưới đây trước nhé.

Xem thêm:
 
Top