Mang thai bị táo bón nên ăn gì? Cách chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

iemnea

Tài xế mới
Em chào các mẹ, em bầu khoảng 20 tuần rồi, và từ khi có bầu lại sinh táo bón nặng thêm, quanh năm ngày tháng luôn (trước khi lấy chồng em đã bị nhiều năm rồi, nhưng đỡ hơn, ngồi lâu thì cũng xong chứ giờ ngồi lâu cũng không giải quyết thêm được gì cả) em đã tham khảo, đi bác sĩ, chế độ ăn uống nghiêm túc lắm, tập thể dục,... mà vẫn không đỡ. Cứ thế này em chết mất thôi, người lúc nào cũng mệt, mỗi lần đi thì kiệt sức có khi đến 2 tiếng đồng hồ mới xong được tí xíu. Nhiều khi rát và đau hông không chịu nổi em đành dùng Microlax cho xong chuyện. Em lo lắm các mẹ ạ, có ai đã từng như em không? Có cách nào để chữa táo bón hiệu quả cho bà bầu mà an toàn cho bé không ạ
 
Câu trả lời tốt nhất
Dùng thuốc bơm hậu môn nhiều không tốt đâu, bạn sẽ làm yếu cơ hoành hậu môn đó. Mình bị nặng hơn bạn nhiều, nhiều hôm "nó" mắc kẹt nữa chừng không ra được, đau đến khóc trong toilet cả tiếng đồng hồ. Đến khi ra được thì máu chảy thành dòng, khủng hoảng lắm. Chỉ những lúc " đau khổ" như thế mới phải bơm dầu thôi. Vì nếu rặn nhiều sẽ bị giãn cửa mình nguy hiểm lắm đó. Hỏi BS thì lúc nào bảo cũng uống nhiều nước, ăn trái cây, rau quả, mình thấy chẳng hiệu quả gì. Sau những lần táo bón nặng như thế, mình uống Sorbitol trị táo bón liên tục 3 ngày (thuốc này BS chỉ định, an toàn cho mẹ mang bầu, dùng được cho cả bé sơ sinh). Mình cũng đã lên mạng search thông tin về thuốc 1 lần rồi, nên cứ yên tâm. Ngoài ra, quan trọng nhất là phần này này...

giangnam

Tài xế mới
Chị ăn chuối, đu đủ, khoai lang, sữa chua nhiều vào. Đây là lời khuyên của bác sỹ, em đã áp dụng và thấy hiệu quả lắm. Nhớ là ăn nhiều nhiều chút nhé!
 

tunganhle

Tài xế mới
Kinh nghiệm của mình, táo kinh niên, kể cả có mang hay ko, ăn nhiều rau xanh, và đặc biệt, ăn bột sắn dây quấy. Con gái mình lúc bú mẹ hoàn toàn, cứ mẹ ăn rau, ăn bột sắn dây là ị ngon lành. Giờ ăn dặm rồi cũng thế, sữa chua, hoa quả ko ăn thua, vẫn phải ngày thêm nửa bát bột sắn dây quấy vào bữa phụ, out put mới ngon lành. Đúng là cơ địa nóng thì khổ thật.
 

hoahung

Tài xế mới
TRong quá trình mang thai mình chỉ uống viên tổng hợp procare thôi nên kô bị táo mấy, thỉnh thoảng mà ăn xôi hay ăn mì thì cũng gặp anh táo nên mỗi khi ăn thì sáng hôm sau khi ngủ dậy mình ăn 2 quả chuối tiêu + 1 côc nc ấm thật to là hết. Bây giờ sinh xong thì gặp anh táo liên tục ngày nào cũng đau HM và ra máu tươi. ? do ăn kiêng + ít vận động nên thế . Mình mua khoai lang về nấu cùng đỗ xanh + ít bột sắn vào nấu chè ăn ngày 1 cốc cũng thấy đỡ.
 

dechoat

Tài xế mới
Thực đơn hoa quả của mình gần như đều mỗi ngày này:
1 quả đu đủ chín (nhỏ thôi), hai quả chuối, 1 quả bưởi, ít nhất là 2 ly nước dừa (thêm cam), thi thoảng đi chợ gặp quả sung là phải mua luôn (loại này chữa táo bón hơi bị hiệu nghiệm và còn bổ sung một số chất cho em bé như can xi, Omega-3 và Omega-6... Quả sung rất có lợi cho hệ tiêu hoá và đặc biệt có thể kích thích tuyến sữa. Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza… là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ mắc phải chứng táo bón trong thời kỳ mang thai.
Bữa ăn hàng ngày ăn nhiều rau xanh vào.
Đảm bảo với bạn luôn đấy.
Cố gắng thế nhé!
 

quocminh

Tài xế mới
E thì ngày nào cũng đều như vắt chanh, e cũng k ăn nhiều rau đâu, nhưng thay thế bằng nhiều loại hoa quả khác nhau, ngày nào e cũng phải chuối, cam, rồi ăn thêm khoai lang, uống nhiều nước, rồi bổ sung thêm dưa hấu , bơ, mãng cầu, xoài, tóm lại là có hoa quả gì e ăn quả đấy, cứ mỗi ngày 2-3 loại hoa quả, rau thì chỉ ăn rau luộc thôi, muống luộc , đỗ luộc, bắp cải luộc, dễ ăn mà tốt cho tiêu hóa các mẹ ạ.
 

suboi1z

Tài xế mới
Mình ba tháng đầu nghén nên chỉ ăn toàn trái cây (đặc biệt là quýt) và rau thôi ngên cho đến bi giờ vẫn chưa bị apple lần nào cả, còn sữa bà bầu thì ngày nào cũng làm một ly Enfa Mama A+ (chỉ uống mùi Chocolate thôi, đổi sang Vanilla là con yêu phản đối ngay), các mẹ tăng cường ăn rau nhiều vào tình hình sẽ khả quan hơn đấy.
Ah, mỗi ngày cố gắng uống nhiều nước vào và thêm 1 ly nước cam nữa, đảm bảo mẹ đẹp, bé khỏe ☺️
 

kunamoi

Tài xế mới
Mình đây 20 tuần rồi, đợt trước cũng bị táo ghê quá, còn không đi được cơ. Chẳng hiểu sao thai càng to, mình càng không có sức để rặn hay sao ý. May mà mẹ UM nói sáng dậy uống cốc nước và ăn 2 quả chuối già trước khi ăn sáng. Vậy là khoẻ liền. Cứ hôm nào không ăn chuối là biết tay nhau ngay.
 

thangtruong

Tài xế mới
hôm rồi mình bị 1 lần mà tưởng như xém ngất, đau quằn quại 1 tiếng trong toilet, mồ hôi vả ra như tắm, bé con còn nhỏ nên ko dám rặn, sau đó mình ăn nhìu khoai lang, đổi qua sữa tươi uống thì thấy thoải mái, sau lần đó thấy apple là hãi, mẹ nó thử coi sao nhé
 

cuchien

Tài xế mới
mình gần 2 tháng cũng bị táo ghê lắm. thật là khó chịu. Nhưng 1 bác sĩ mách cho mình là ăn 2 quả xoài chín trong 1 ngày là tình hình cải thiện lắm. nhưng chỉ ăn ngày đó thôi chứ k nên ăn nh vì xoài nóng lắm. Vốn mình cũng k thích ăn xoài nhưung cũng cố gắng ăn. Hiệu quả lắm bạn ạ. Còn 1 cách nữa. học của mấy mẹ trên WTT đấy. Đó là ăn 2 quả ổi nhưng mà gọt vỏ và bỏ hạt nhá. Mình thấy cách này với mình cũng hiệu quả và dễ hơn vì mình thích ăn ổi mà. hì. Trước đây k biết mình cũng ăn khoai lang cho nhuận tràng nhưng mà k ăn thua. Bây giờ thì mình hết hẳn rùi đó. Đấy là cách mà mình áp dụng/ Bạn thử coi sao nha. chúc bạn chóng khỏi bệnh.
 

huanvien

Tài xế mới
Trời ơi chữa cái này dễ lắm. Mình tới nay 32 tuần rồi ko bị bao giớ vì:
- Sáng sớm sau khi đánh răng rừa mặt thì nuống liền 1 hơi đúng nửa lít nước lọc.
- Đợi 10- 15 phút sau ăn sáng.
-khoảng 1-1,5 tiếng sau xay 3 quả chuối chín kỹ với ít sữa tươi hoặc sữa bột pha, xay rồi uống ực 1 lần hết luôn 1 cốc
- không kể canh rau ăn hàng ngày, thì hàng ngày vẫn phải ăn thêm 1 củ khoai lang, 1 miếng đu đủ chín, hoặc trái cây chín mọng thịt như xoài, dưa bở (dưa này đặc biệt hiệu nghiệm nhe),thanh long...
Dễ thực hiện lắm bạn à, ngày nào mình cũnh đi 1-2 lần đó.
 

hoahung

Tài xế mới
Mình cũng đối mặt với anh apple từ hồi có bầu đây, cũng thử đủ kiểu các mẹ hướng dẫn trên này, bưởi, nước dừa, cam, chuối, nhưng có vẻ ko tác dụng nhiều lắm. Hôm trước mới nhớ ra là mẹ mình hồi trước có làm món chè bí ngô đậu xanh để ăn cho mát, tớ tìm hiểu thì món này cũng giúp chữa apple mà lại bổ nữa, nên quyết định nấu ăn thử xem có giúp ích j ko. hehe, kết quả ổn các mẹ ah, trộm vía trộm vía mặc dù mình mới thử phương pháp này được khoảng 5 ngày thôi, ngày 1 lần luôn nhá, cũng ko phải ngồi lâu toát mồ hôi trong WC nữa. Các mẹ thử xem nhé.
ah, các mẹ search là thấy ngay cách làm món này nhé, đơn giản cực. ?
 

vantran

Tài xế mới
Ôi! Nghe các mẹ nói về táo mà sợ phát khiếp! Mình cũng may từ hồi nào tới giờ chưa bị táo bón bao giờ mặc dù 2-3 ngày mới đi một lần! nHưng từ hôm đi SA và nói chuyện với BS, cô ấy bảo thế thì ko được. Phải đi ngày một! Cô bảo mình nên ăn nhiều rau ( cái này khỏi phải nói, món ruột mà!) với lại sáng nhủ dậy lúc chưa ăn uống gì uống hai cốc nước lọc. Mình cũng thực hành luôn. Kết quả bây giờ ngày nào cũng đều đều ko có vấn đề gì cả! Các mẹ nhớ ăn rau và uống nước nhiều cho khỏe nha. Chúc cả nhà luôn khỏe!
 

devine

Tài xế mới
hồi 4w-14w em cũng táo nặng nề 3-4 hôm mới đi được 1 lần, nhiều hôm khóc thê thảm trong toilet cả tiếng đồng hồ... em phải từ bỏ đồ cay hoàn toàn, uống 2-3 lít nước (nước hoa quả và nước suối) mỗi ngày (căng bụng vì nước) uống sữa chua, ăn hoa quả nhiều chất xơ, nước.. ăn ngô, khoai, rau luộc... từ đấy đến giờ em không bị lại nữa (trộm vía) bây giờ 28w rồi ăn uống đầy đủ đạm, xơ, tinh bột duy trì uống nhiều nước, ăn hoa quả, mỗi ngày đi 2 lần đều đều thông suốt...
 

tunganhle

Tài xế mới
Mình thì vốn dễ ăn, nhưng lâu lâu ăn đồ nóng, ví dụ mít, xoài hay sầu riêng thì quả nhiên hôm đó hơi khó đi.
Mình share 1 chút cỏn con kinh nghiệm nhé, mỗi lần mình khó đi, thì :
C1: mua khoai lang nướng về ăn, mẹ nào ở sài gòn, thì mua ở mấy xe đẩy ý, mình mua ở đường Sư vạn hạnh (nhà gần đó mừh) , ăn 1 củ nhỏ, 5k thui 1 tiếng sau là đi được liền. Mình nghe nói, mai mốt sinh xong, khó đi thì cũng ăn khoai lang, nhưng luộc, hấp gì đó, thì tốt hơn, mát hơn, mình lười nên toàn bảo ax ra mua khoai nướng thui. Khoai mật ngon tốt hơn nhé, ruột màu vàng í.
C2: là ăn liền 2 trái chuối, cũng khoảng 1 tiếng là đi được.
Cộng thêm hằng ngày , nên ăn 1 dĩa rau sống (rửa thật sạch nhé), ăn thêm 1 tô canh, ăn nhiều rau. ăn xong 2 cái ấy, còn dư bụng thì ăn thêm chút cơm.
À mà nếu mẹ nào hay bị bón, thì tốt nhất tránh xa dầu mỡ, bánh mì, mì gói.
Mình toàn làm vậy ko ấy, các mẹ ăn thử xem nhé
 

forevervn

Tài xế mới
ăn nhiều rau và uống nhiều nước mẹ nó ạ!đặc biệt mùa hè nóng thì nên tránh các đồ ăn nóng hay hoa quả nóng nhé!như em, bình thường ko hề bị táo bón, ngày nào cũng 1 lần mà mang bầu còn bị táo, em thì cứ hay mua chuối tiêu, mỗi ngày ăn vài quả là lại ngon lành!mẹ nó thử xem sao!
 

phuongthanh

Tài xế mới
Mình thì có kinh nghiệm thế này, sáng ra đánh răng rửa mặt xong thì uống 1 cốc nước ấm với một thìa súp mật ong, nhớ là chưa ăn uống gì nhé. Mình tuần 14 rồi, lúc trc có bầu táo lắm, có tuần đi một lần thôi, bị chảy máu nữa, từ đợt có bầu áp dụng chiêu này và ngày nào cũng đi toilet thấy ổn lắm
 

thanhvoz

Tài xế mới
Cái này lúc đầu em cũng bị nhưng giờ hết rồi,cũng ko biết mình ăn gì nữa,chỉ thấy từ khi mang thai uống nước nhiều hơn với ko ăn đồ nóng mấy nên tự nhiên nó hết luôn,nên giờ em được 5tháng rồi ko bị táo nữa chẳng cần uống thuốc gì .mẹ chồng hay nấy canh đu đủ vs móng giò,mướp đắng dồn thịt ..v..vv,có lẽ do ăn nhiều đồ mát nó ko bị táo ?.
 

xeomaz

Tài xế mới
Bạn nên ăn nhiều rau xanh có chất xơ, mỗi ngày đều đặn ăn 1 quả chuối sau bữa sáng và uống nhiều nước. (Cái này làm hàng ngày nhé). Nếu bạn mua được ngũ cốc thì cũng nên ăn ngũ cốc nhé. Táo bón là do cơ thể bạn nóng vì uống sữa và viên sắt. Nếu bạn máu nóng, ăn xoài vào nóng lại không có tác dụng mấy. Bạn chịu khó vận động, đừng ngồi 1 chỗ. Mình khong thích ăn chuối, nhưng cũng sợ táo bón nên ngày nào cũng phải ăn 1 quả chuối và 1 hộp natural yogourt, rất tốt cho sức khỏe đó bạn ạ.
 

ngocnamhan

Tài xế mới
Mình thì uống sữa ăn uống điều độ hơn hùi chưa mang thai, chịu khó ăn canh và rau trong mỗi bữa ăn và ăn trái cây tráng miệng. Mẹ nào bị bón thử uống nước ép bưởi nhưng tốt nhất là ăn bưởi vừa lột xong bảo đảm sẽ bớt táo bón liền à ?
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Em cũng bị táo bón ghê lắm, mặc dù cũng uống nhiều nước ( khoảng 3 lít/ ngày), ăn nhiều rau, rồi uống nước cam, thế mà cũng có lần phải khóc ầm lên trong nhà VS rồi đấy đến mức lúc ra ông xã còn trêu: "tưởng phải đưa vợ đi cấp" cơ đấy. mấy hnay thì em đỡ bị rồi, em cũng vẫn uống nhiều nước ( cả nước cam), ăn nhiều rau, rồi ăn thêm mấy quả chuối, luộc mấy củ khoai lang ăn thêm, em ăn cả rau lang luộc. Em cũng thấy ăn khoai lang và rau lang luộc thì thấy đỡ hơn chứ cũng ko dám dùng thuốc j. Mẹ Mintin cứ thử xem, thử mấy cách của các mẹ khác bày cho xem có đỡ ko chứ em cũng như mẹ sợ táo bón nhiều lại ảnh hưởng đến con yêu. Chúc mẹ mau hết táo bón và mẹ tròn con vuông!
 
Top