Mang thai bị táo bón nên ăn gì? Cách chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

iemnea

Tài xế mới
Em chào các mẹ, em bầu khoảng 20 tuần rồi, và từ khi có bầu lại sinh táo bón nặng thêm, quanh năm ngày tháng luôn (trước khi lấy chồng em đã bị nhiều năm rồi, nhưng đỡ hơn, ngồi lâu thì cũng xong chứ giờ ngồi lâu cũng không giải quyết thêm được gì cả) em đã tham khảo, đi bác sĩ, chế độ ăn uống nghiêm túc lắm, tập thể dục,... mà vẫn không đỡ. Cứ thế này em chết mất thôi, người lúc nào cũng mệt, mỗi lần đi thì kiệt sức có khi đến 2 tiếng đồng hồ mới xong được tí xíu. Nhiều khi rát và đau hông không chịu nổi em đành dùng Microlax cho xong chuyện. Em lo lắm các mẹ ạ, có ai đã từng như em không? Có cách nào để chữa táo bón hiệu quả cho bà bầu mà an toàn cho bé không ạ
 
Câu trả lời tốt nhất
Dùng thuốc bơm hậu môn nhiều không tốt đâu, bạn sẽ làm yếu cơ hoành hậu môn đó. Mình bị nặng hơn bạn nhiều, nhiều hôm "nó" mắc kẹt nữa chừng không ra được, đau đến khóc trong toilet cả tiếng đồng hồ. Đến khi ra được thì máu chảy thành dòng, khủng hoảng lắm. Chỉ những lúc " đau khổ" như thế mới phải bơm dầu thôi. Vì nếu rặn nhiều sẽ bị giãn cửa mình nguy hiểm lắm đó. Hỏi BS thì lúc nào bảo cũng uống nhiều nước, ăn trái cây, rau quả, mình thấy chẳng hiệu quả gì. Sau những lần táo bón nặng như thế, mình uống Sorbitol trị táo bón liên tục 3 ngày (thuốc này BS chỉ định, an toàn cho mẹ mang bầu, dùng được cho cả bé sơ sinh). Mình cũng đã lên mạng search thông tin về thuốc 1 lần rồi, nên cứ yên tâm. Ngoài ra, quan trọng nhất là phần này này...

nguyentana

Tài xế mới
Mình bị táo bón dẫn đến bị trĩ ngoại luôn nè, có bầu phải uống thuốc sắt lại càng dễ bị táo nhưng mình tăng cường uống nước, ăn nhiều rau, ăn chuối và khoai lang. Đó là kinh nghiêm xương máu của mình đó. Mẹ nó đừng uống thuốc nữa vì mình đang có bầu nên không biết có ảnh hưởng gì tới em bé không ấy mà.
 

giangnam

Tài xế mới
Các mẹ bị táo bón thử cách này xem nhé. Mấy tuần đầu mình cũng bị táo bón kinh lắm. MÀ sau đó thì mình điều chỉnh lại chế độ ăn uống:
Mỗi ngày uống từ 1.5-2l nước (mua hẳn cái bình về để trước mặt, vừa làm vừa uống)
Trong ngày cố gắng ăn ít nhất 2-3 loại hoa quả khác nhau, trong đó nhất thiết có chuối, cam, bưởi,táo đỏ, nho, lần lượt nhau
Trong ngày cố gắng ăn 1 hộp sữa chua hoặc váng sữa
Trong ngày ăn ít nhất 2 loại rau
Ăn thêm chè sen, chè đỗ đen, bột sắn,...
từ hôm đó đến giờ trộm vía là hầu như không còn táo bón nữa.
Các mẹ thử xem nhé.
Tặng các mẹ ?????. Mong các mẹ khỏe, con ra đời khỏe mạnh, ngoan ngoãn.
 

phuongthanh

Tài xế mới
Tớ cũng hay bị Táo lắm. Công nhận là chăm chỉ uống nhiều nước thấy cải thiện hẳn được tình hình, nhưng mà lại "đi" nhiều quá, cứ mỗi lần đi xa, đi ô tô là lại không dám uống, vì nếu không thì tí lại phải dừng xe lại mất. Hức, khoai lang thì ít ăn rồi, bười thì thích nhưng cũng không ăn nhiều được, rau dấp cá thì tớ ghét cái muì ấy lắm, chứ mẹ nào mà ăn được rau dấp cá thì là tốt nhất đấy.
 

xeomaz

Tài xế mới
E cũng bị táo bón nhiều năm còn đi ra máu trĩ nội ngoại luôn ạ.khi mang bầu e k ăn cơm mỗi ngày e uống 1v elvit-1v DHA,các bữa ăn của e là đồ ăn nhẹ như bánh đa,miến,bánh mì,bánh giò,khoai lang,cháo...thi thoảng mới ăn bữa cơm và tích cực ăn nhiều rau trong bữa chính. Ngoài giờ ăn chính em ăn các loại hoa quả và nước ép hoa quả như: dưa lê,măng cụt,mít,bòn bon,dưa hấu,sầu riêng,bưởi,chuối tiêu dài ý,thanh long,táo...và uống nước cam,nước mía,nước dừa( 16w trởc đi e mới uống),sữa đậu nành,nước đỗ đen,sữa tươi,sữa chua,sữa từ các loại đậu( mua của hàn quốc bột từ 5 loại hạt đậu),... Mỗi ngày thay đổi 1 loại quả và 1 loại nước uống khác nhau và tích cực uống nhiều nước kể cả k khát ạ. Riêng măng cụt ngày e xơi hết 1kg,bưởi 1 quả,... Là thông ruột luôn có ngày e đi vệ sinh 3l nặng ý rất trôi chảy và nhẹ bụng còn ngày nào e ăn cơm và ăn nhiều chất đạm thì ngày e đi nặng 1 lần nhưng nhẹ nhàg k khổ cực như trước nữa rồi :) chúc các mẹ vượt táo bón thành công nha
 

tieucuong

Tài xế mới
Các mẹ mang bầu bị táo bón phần lớn đều do uống sắt chưa đúng cách, nghĩa là khi uống săt các mẹ nên uống vào buổi sáng và uống kèm với 1 cốc nước cam để giúp sắt chuyển hóa dễ hơn và k bị táo.
Còn về nước uống thì đúng là các mẹ nên chú ý lượng nước hàng ngày m fai uống để bổ xung kịp thời.
Ăn những thức ăn dễ tiêu và mát nhưng các mẹ ở trên đã nói
 

zozovietnam

Tài xế mới
Mình cũng bị táo nặng lắm, Hôm trước đi khám bsĩ cho uống nước diệp lục nhưng không hợp mình phải dừng ngay. MÌnh uống nước rau má , ăn chè đỗ đen và bột sắn thấy OK lắm. bạn thử xem nhé
 

thuyngoc

Tài xế mới
Bạn ơi ! hầu hết ai mang bầu cũng bị táo bón mà, nhất là khi uống thêm viên sắt và sữa bà bầu, mấy tháng đầu mình hay uống sữa bầu nên cũng bị táo kinh lắm, giờ chuyển sang sữa tươi thấy dễ chịu hơn nhiều rồi , bạn nên ăn thêm chuối tiêu , rau lang , uống nhiều nước...sẽ hạn chế được tình trạng táo đấy ?
 

nguyentana

Tài xế mới
Ăn đu đủ (chín), rau cau nhuận tràng tốt lắm. Hồi chưa có bầu mình 1 lần mà ăn nửa trái đu đủ là tối đó chạy té re ?. Lúc mà rảnh rỗi làm rau cau, nguyên 1 cái nồi to ấy, ko cần ăn, chỉ cần làm xong cũng xem như ăn thử vài muỗng canh là tối đó cũng té re..

Giờ có bầu lắm lúc cũng bón, thế là cứ trái cây, rau củ làm tới tấp. Nếu ko có đu đủ, rau cau, bạn có thể ăn táo (táo tốt lắm ấy, bạn cứ lên google mà xem thêm thông tin), bơ (bơ dầm hoặc sinh tố bơ), bông cải xanh (súp lơ), bột ngũ cốc (mua trong siêu thị, về pha uống như sữa ấy, cũng ngon lắm).
 

suboi1z

Tài xế mới
Dùng thuốc bơm hậu môn nhiều không tốt đâu, bạn sẽ làm yếu cơ hoành hậu môn đó. Mình bị nặng hơn bạn nhiều, nhiều hôm "nó" mắc kẹt nữa chừng không ra được, đau đến khóc trong toilet cả tiếng đồng hồ. Đến khi ra được thì máu chảy thành dòng, khủng hoảng lắm. Chỉ những lúc " đau khổ" như thế mới phải bơm dầu thôi. Vì nếu rặn nhiều sẽ bị giãn cửa mình nguy hiểm lắm đó. Hỏi BS thì lúc nào bảo cũng uống nhiều nước, ăn trái cây, rau quả, mình thấy chẳng hiệu quả gì. Sau những lần táo bón nặng như thế, mình uống Sorbitol trị táo bón liên tục 3 ngày (thuốc này BS chỉ định, an toàn cho mẹ mang bầu, dùng được cho cả bé sơ sinh). Mình cũng đã lên mạng search thông tin về thuốc 1 lần rồi, nên cứ yên tâm. Ngoài ra, quan trọng nhất là phần này này. Đây là thực đơn bắt buộc mỗi ngày của mình. Nhờ nó mà bây giờ mình "khoẻ re" rồi:
Trái cây: 1 trái cam, 1 trái đu đủ cỡ vừa, (hoặc 1 trái thanh long, hoặc 6 trái chuối).
Ăn dặm: 1 hủ yaua.
Sữa: ngày 2 ly Similacmun pha với 3 muỗng mè trắng (đen) đã rang chín, xay nhuyễn.
Rau: Vài trái đậu bắp luộc kèm theo cho mỗi bữa ăn.
Mình ăn vậy đó. Thấy rất ổn, bạn thử xem sao nhé. Mè chứa nhiều dầu thực vật, rất tốt cho phụ nữ mang thai đó. Bạn cứ lên mạng search thử về mè sẽ biết. Vậy nhé.
 
Câu trả lời tốt nhất

myngoc

Tài xế mới
Chiêu này rất có hiệu quả: ăn rau cần tây sống. Đảm bảo hết táo.
Để dễ ăn, bạn có thể xay nhỏ: cần tây, táo, quýt, dưa chuột, cà rốt.
Mỗi thứ một chút là đi OK ngay.
 

gojekaz

Tài xế mới
mẹ nó chịu khó măm nhiều rau vào nhé,hoặc ăn khoai lang cũng được,se giúp đi ngoài dễ hơn,và phải uống nhiều nứoc vào,đang mang bầu mẹ nó nên ngừng uống thuốc đi,vì sợ sẽ ảnh hưởng đến con trong những tháng đầu đấy,khắc phục dần dần thui,có baby vào những tháng cuối thì táo bón nhiều hơn vì thai to rồi mà,mà nhất là lại uống sữa bà bầu nữa,nóng càng khó đại tiện hơn,mẹ nó ăn những đồ mát và nhạt thôi,bung sẽ dễ chịu hơn
 

anhtaizai

Tài xế mới
em được cái tốt bụng .từ ngày mang thai tới bi giờ 37 tuần rùi mà chẳng bị táo bón tí nào. em chẳng có kinh nghiêm gì. chỉ có sở thích là ăn ngô , khoai , sắn ..hihi. ngày uống 6 cốc nước , ăn nhiều rau, riêng vụ hoa quả thì em ăn cả ngày. đi làm đem quả gì đó đi ăn, buổi sáng 1 ít , buổi chiều 1 ít , tối ăn cơm xong lại ăn hoa quả......đó cũng là cách để em không cảm thấy đói hay bị nghén trong thời kỳ mang thai đó.?
 

kunamoi

Tài xế mới
Khoảng 5 tháng đầu mình cũng bị nặng lắm. Căn bản trước khi có bầu cũng dễ bị nên đến lúc có bầu thì đúng là khóc luôn. Nói ra thì xấu hổ lắm cơ, ngồi mấy tiếng trong wc ấy chứ, mà có khi đi xong thì tắc cả wc (ngượng quá). Biết là không được rặn nhưng mà...khổ quá ?. Chỗ lạ mình cũng không đi nổi vì ngại ngồi lâu.
Sau đó mình áp dụng cách này: vẫn uông nước đều đặn, mỗi lần vào nhà vệ sinh cho dù đi nhẹ thì không đứng dậy ngay mà ngôi thêm một chút nhưng không cố để đi mà để cho nhu động ruột đẩy xuống dần (mình nghĩ thế ?. Nhiều lần như vậy đến lúc mà cảm thấy đi được cũng không cố rặn, vì cũng chưa chắc đi được. Cứ ra uống một cốc nước ấm rồi đi lại một chút, dần dần như vậy thì đi được. Mình tập thói quen này hàng ngày thì không bị kiểu "bi ve" như trước, bây giờ đều đặn. Đợt nào có lỡ 2, 3 ngày chưa đi được thì cũng kiên trì cách này cũng không khổ sở nữa dù bây giờ 34w rồi.
Chịu khó thỉnh thoảng đi lại, ăn nhiều chuối hoặc bưởi mình thấy có vẻ cũng có tác dụng. Tuy nhiên khi nào có trước mặt mình mới nhớ ra chứ bình thường thì cũng thuộc loại chỉ ăn mỗi thứ có một tẹo mà đến lúc bị rồi mới tích cực ăn thì hình như không ăn thua.
 

nguyenhoanga

Tài xế mới
em thì táo nặng luôn lần nào đi cũng bị ra máu mặc dù chẳng bị trĩ e cũng chẳng hiểu tại sao, có khi 5-7 ngày mới đi 1 lần ý huuhu nói ra thì xấu hổ mà chẳng có cảm giác muốn đi WC và cũng sợ đi lắm vì đau đít hihi, khắc phục mọi cách là ăn bưới tới phát ngấy, uống nc cam, củ đậu rau quả, khế các loại mà ko hết cuối cùng em nghiệm ra 1 điều là các mẹ cứ ngâm mông vào chậu nc nóng già 1 chút là thôi rồi mót dã man chạy ko kịp luôn, thả bom cứ phì phì trong nước ý..hihi ..các mẹ thử xem sao có đi đc như em ko nhé giờ em đỡ hơn 2-3 ngày 1 lần rồi
 

ezlove1

Tài xế mới
Chị ơi, sáng ngủ dậy, chị uống 1 cốc nước chanh với mật ong...pha ấm ấm (1/2 quả chanh với 1 thìa mật ong + 150ml nước ấm) xem có đỡ ko nhé. Ngoài ra chị vẫn ăn nhiều rau, chuối.
Em mỗi lần bị như vậy, uống khoảng 1 - 2 ngày là đỡ.
Chúc chị và bé yêu luôn khỏe.
 

tieucuong

Tài xế mới
Mình chịu khó uống nhiều nước, một hộp sữa chua mỗi ngày và khoảng nửa quả bưởi mỗi ngày là thấy nhẹ nhàng ngay. Hai ba hôm mà không có bưởi chắc ngồi mãi trong toilet không xong.
 

minhmanz

Tài xế mới
Hồi trước em cũng bị táo lắm, mỗi ngày em uống 2 cốc nước cam, mỗi cốc vắt 3 quả nguyên chất pha thêm 1 ít đường Gluco (ko béo mẹ mà tốt cho bé). Nếu cam ngọt sẵn ròi khỏi pha đỡ tiểu đường thai kỳ ? Mẹ nó thử xem sao nhé!!!! Hiệu nghiệm lắm ... ăn thêm khoai lang, uống nước dừa nữa
 

thanhvoz

Tài xế mới
các mẹ cũng tích cực ăn uống tránh táo ghê, còn mình thì ngoài những thứ hoa quả đó, còn chịu khó nấu thêm chè: đậu đen, đậu xanh, mùa hè nóng thế này mà có cốc nước chè đậu đen tu ừng ực cũng ngon lắm mà?rooling:, chịu khó nấu nướng là ổn thôi
ăn nhiều rau, chuối, hoa quả là hết táo ngay
ah, nhớ đi vệ sinh đúng giờ nhứ
 

lamthanhsung

Tài xế mới
bạn có thể mua men vi sinh Bio-mama dành riêng cho phụ nữ mang thai,mình uống viên này trộm vía bụng dạ tốt lắm,hết cả đầy bụng,táo bón,ăn uống được nhiều hơn bạn ạ!chứ trước đây á!lúc nào cũng đầy bụng,bụng căng như quả bóng,4 ngày mới ị 1 lần,hix!khổ vô cùng!giờ thì hết rùi,nhưng lại chuyển sang bị ợ nóng đây!
 

vancuong

Tài xế mới
Mình ngày nào cũng phải có những thứ sau đây nè:

1 li sữa tươi, 1 hủ sữa chua, hai trái chuối, 1 trái táo ( có khi thay bằng cam và quýt) uống từ 2.5-3l nước.

Bánh mì đen có nhiều chất xơ, bữa trưa và tối đều có rau xanh hoặc cà rốt khoai tây. Ngày nào không ăn sữa chua thì thay bằng khoai lang.

Từ ngày có bầu tới giờ chưa hề bị bón. Mình cũng không bị mấy bệnh đau nhức, chuột rút, sưng chân tay hay nấm của bà bầu gì hết trừ cảm giác nghén nghén ba tháng đầu mà thôi.
 
Top