Mang thai bị táo bón nên ăn gì? Cách chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

iemnea

Tài xế mới
Em chào các mẹ, em bầu khoảng 20 tuần rồi, và từ khi có bầu lại sinh táo bón nặng thêm, quanh năm ngày tháng luôn (trước khi lấy chồng em đã bị nhiều năm rồi, nhưng đỡ hơn, ngồi lâu thì cũng xong chứ giờ ngồi lâu cũng không giải quyết thêm được gì cả) em đã tham khảo, đi bác sĩ, chế độ ăn uống nghiêm túc lắm, tập thể dục,... mà vẫn không đỡ. Cứ thế này em chết mất thôi, người lúc nào cũng mệt, mỗi lần đi thì kiệt sức có khi đến 2 tiếng đồng hồ mới xong được tí xíu. Nhiều khi rát và đau hông không chịu nổi em đành dùng Microlax cho xong chuyện. Em lo lắm các mẹ ạ, có ai đã từng như em không? Có cách nào để chữa táo bón hiệu quả cho bà bầu mà an toàn cho bé không ạ
 
Câu trả lời tốt nhất
Dùng thuốc bơm hậu môn nhiều không tốt đâu, bạn sẽ làm yếu cơ hoành hậu môn đó. Mình bị nặng hơn bạn nhiều, nhiều hôm "nó" mắc kẹt nữa chừng không ra được, đau đến khóc trong toilet cả tiếng đồng hồ. Đến khi ra được thì máu chảy thành dòng, khủng hoảng lắm. Chỉ những lúc " đau khổ" như thế mới phải bơm dầu thôi. Vì nếu rặn nhiều sẽ bị giãn cửa mình nguy hiểm lắm đó. Hỏi BS thì lúc nào bảo cũng uống nhiều nước, ăn trái cây, rau quả, mình thấy chẳng hiệu quả gì. Sau những lần táo bón nặng như thế, mình uống Sorbitol trị táo bón liên tục 3 ngày (thuốc này BS chỉ định, an toàn cho mẹ mang bầu, dùng được cho cả bé sơ sinh). Mình cũng đã lên mạng search thông tin về thuốc 1 lần rồi, nên cứ yên tâm. Ngoài ra, quan trọng nhất là phần này này...

thangtruong

Tài xế mới
Ăn rau diếp cá hàng ngày nghe bạn... còn muốn đi nhanh thì nấu nước rau diếp cá xông hậu môn rồi còn ấm thì ngâm hậu môn... ngâm 1 lần là đi dc liền à.. hàng ngày ăn thêm rau diếp cá thì trĩ hay táo bón điều khỏi..
 

vantran

Tài xế mới
Nhưng điều này lại chống chỉ định khi uống viên sắt bạn nhé. mà uống nc cam o đây ko phải là dùng nc cam để uống với sắt thay nc mà là uống viên sắt xong từ 10-30' thì uống nc cam bạn ạ. Vì vit C có tác dụng tăng khả năng hấp thụ sắt rất tốt và giúp chúng ta ko bị nóng nữa đó.
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
Mom uống 1 li nước mật ông với nước ấm vào buổi sáng khi chưa ăn gì sẽ đỡ nhé. Cho 1 2 thìa cà phê mật ông thôi cho nhiều sẽ gây nóng trong người. Mình thử và đã thành công. Cộng thêm m ăn nhiều rau và hoa, ăn chuối mí khoai lang và rau lang được là tốt nhất. Ăn rau trước ăn cơm sau. Và m k nên uống sắt và canxi cùng lúc.
 

hoahung

Tài xế mới
Mình cũng bị như b . mỗi lần đi ngoài ngồi 30p lận. Nhưng có khi vẫn k đi đc . nhưng bay gio ok rôi. B uong môi ngay 8 cốc nước . cốc 1 ngay sau khi ngủ dậy ( chưa đánh răng súc miệng gì nhé ) . uống 3 cốc tiếp theo trước 10h sáng . và 4 cốc cuối cùng bạn uống trong thời gian còn lại là ok . chúc mẹ con b khỏe .
 

dechoat

Tài xế mới
E uống đủ 3,5 lít nước 1 ngày đi. Chia đều , uống dàn trải. 3 trước 1 sau. Sau khi thức dây. Uống 1 lí nc ấm giúp nhuận tràng, hỗ trợ đào thải độc tố. Trước bữa ăn, trước khi tắm và trưowcd khi đi ngủ. Ngoài ra uống khi ko khát tạo thói quen uống nc.
Nếu táo nặng quá, bổ sung sp xơ của herbalife. Mỗi ngày 50gram. Tháng hết 500k.
 

yeu4rever

Tài xế mới
Ăn thêm rau, khoai, sữa chua các kiểu mình chả thấy có tác dụng j. Bầu bé đầu uống tảo từ đầu nên kể cả bổ sung sắt, canxi vẫn ok. Đến bé thứ 2 chủ quan ko uống, táo nặng chưa bh thấy luôn. Mình quay lại uống tảo thì đã ok hơn nhiều rồi :))
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Uống men vi sinh để bổ sung thêm vi khuẩn đường ruột đi các mẹ. Thỉnh thoảng mình cũng phải uống 1 gói Antibio, cái này nhà thuốc nào cũng bán. Nó chỉ là các vi khuẩn được sấy khô thôi, có bầu uống ok. Hết táo.
 

xeomaz

Tài xế mới
Hức, mẹ con em đến khổ sở với cái khoản “apple” này đấy ạ. Bao nhiêu cách trên này các mẹ bày cho, em áp dụng hết rồi mà táo vẫn hoàn táo. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau, ăn nhiều hoa quả: em 1 ngày ngốn 2 quả na, 2 quả dưa chuột, 1 quả chuối, hic, cũng phải cho em ăn các thứ khác nữa chứ, mẹ con em có phải con cháu nhà lão Tôn đâu. Ăn khoai lang, ăn thanh long (2 quả/ngày), ăn thạch rau câu. Rồi thì uống nước cam pha chút mật ong vào buổi sáng, uống 1 cốc nước lọc, ấm to vào buổi sáng. Bơm 1 chút mật ong vào *ít cho dễ giải quyết. Ôi trời ơi, kết quả là vẫn dậm chân tại chỗ.
Hiện tại, 2 ngày, em phải ăn 1 mớ mùng tơi thì tình hình mới cải thiện hơn. Chứ mỗi lần chui ra khỏi cái WC là thấy thương Gấu Bí ơi là thương. Mai em đi mua C sủi rồi áp dụng phương pháp của mẹ nó xem có khá khẩm gì hơn ko nha!
Chúc các mẹ bầu mạnh khỏe, “in” và “out” đều ok!
 

zyxgrab

Tài xế mới
Mình cũng bị táo do uống sắt OHB, mà mãi ko cải thiện được. Sợ nhất bị táo nhiều dẫn đến lòi dom, ko sinh được thường. Ăn khoai, rau mùng tơi, ăn sữa chua, mình cũng thử hết rồi. Mỗi cách ăn mut mận Mỹ vs Nước yến là mình chưa thử thôi.
 

traingoan

Tài xế mới
Kinh nghiệm của bản thân mình nhé, sáng sáng dậy, mình uống 1 cốc nước ấm ( khoảng hơn 200ml) rồi ăn 1 or 2 quả chuối tiêu chín trứng quốc ( chuối tiêu chín trứng cuốc sẽ k có hại cho dạ dày), chỉ ngày hôm sau là mọi chuyện ok. Bây giờ sáng nào mình cũng uống và ăn như thế nên giờ thấy chuyện vệ sinh nhẹ nhàng lắm.
 

anhtaizai

Tài xế mới
Bạn ơi hôm nọ mình vừa xem trên ti vi chương trình chữa bệnh của Trung Quốc thấy cách chữa táo bón như sau: lấy 1 bát con nước đã đun sôi với nhiệt độ hơi ấm pha 1 thìa mật ong cùng 1 thìa giấm đen rồi uống vào các buổi sáng (trước khi ăn sáng nhé khoảng 30 phút). Bạn thử tham khảo xem sao.
 

tieucuong

Tài xế mới
Mình mang thAi được 21 tuần rồi, cũng bị táo bón nặng luôn, có khi 2 ngày mới đi vệ sinh, mỗi lần vào phải ngồi cả tiếng, khổ lắm ấy. Mình được bác hàng xóm mách là ăn nhiều khoai lang luộc và uống mỗi ngày 1 cốc nước cam đặc biệt uống thật nhiều nước lọc. Mình làm theo lời bác ý dặn, trộm vía mấy hôm nay đỡ hẳn. Mẹ nó áp dụng theo nhé hiệu quả đấy. Chúc 2 mẹ con khỏe.
 

mrsiro

Tài xế mới
Mình đang mang thai o tuần thứ 9 mà bị táo kinh khủng. bt chưa có bầu đã bị táo rồi, từ khi có bầu 1 tuần mình chỉ đi WC 2 lần mà lần nào cũng đau đớn và bị chảy máu tươi rất khổ. Mình chữa bằng nhiều cách: uống nhiều nước, ăn đồ mát, ănnhieeuf rau và hoa quả, .... hết cách mà ko ăn thua gì và mình xác định phải sống chung với táo nhưng lại rất lo và thương bé bi vì cái cần thải ra nó không ra đc mà ở lâu trong cơ thể thì cả mẹ và con sẽ hấp thụ ngược lại các chất độc vào cơ thể rất hại ạ. Nhưng 1 tuần nay e thoát khỏi nỗi khổ về táo rồi, ngày nào cũng đi WC 1 lần nhẹ nhàng trong buổi sáng. Bạn e là bsi sản nói với e là có bầu khi uống sắt sẽ làm cơ thể rất nóng và dễ bị táo, để đỡ nóng thì mình phải uống bổ sung vit C. mình nói là ngày nào cũng uống nc cam nhưng ko đỡ, nó bảo đổi sang uống C sủi ( Vit C tổng hợp- muilti vit) ngày 1 viên vừa bổ vừa tốt cho bà bầu. e nghe lời cũng uống nhưng toàn phải uống sau khi uống sắt nên kq vẫn bị táo. e có thói quen hay uống nc váo bsang sau khi ngủ dậy, 1 tuần nay nghe lời nó uống vit C nhưng e chỉ uống nửa viên kèm theo sắt + nc cam cho ngày hôm trc còn để lại nửa viên để đến sáng hôm sau pha vào 1 cốc nc lọc âm ấm 200ml để uống khi ng* dậy và thật tuyệt vời, đến tầm 10h trưa là đi WC luôn. e thử vc đó 1 tuần nay rồi và ngày nào cũng đến hẹn lại lên. Các mẹ thử xem sao, ok lắm. Chia sẻ sung sướng với các mẹ.
 

bebikene

Tài xế mới
Mình thì hồi đẻ xong táo bón kinh khủng. Mỗi lần đi vs xong là khóc rồi muốn quỳ luôn trong nhà VS í. Đau dến độ mình sợ nhất là buổi chiều vì buổi chiều mình phải đi ... mà. Nhưng mình nghe bà chị mình bảo uống bột sắn . Thế là mình uống ngày 2 cốc bột sắn . Bạn nhớ khi pha phải cho nuoc sôi vào trước thì bột sắn mới chín sau đó cho nước lạnh vào. Ngày hôm sau có tác dụng luôn. Mình nghĩ là bạn nên thử xem .Uống trg 1 tuần rồi tuần sau uống thưa ra , ăn thêm đu đủ xen kẽ vào. Tất nhiên lúc đầu thử thì đi... ko thể như người bt được nhưng một thời gian sẽ cải thiện được. chúc bạn sớm thoát khỏi táo bón.
 

thuyngoc

Tài xế mới
MÌnh cũng bị nhưng nhẹ nhẹ thôi, ăn nhiều rau và uống nhiều nước, ăn khoai lang nhiều vào là okie đấy bạn ạ.
Nhưng có hôm bị nặng quá, thì mình mua loại bình xịt ấy hehe (xấu hổ quá)... có tác dụng ngay mà không phải uống thuốc. Cái này dùng cho con nít cũng đc nữa. Bạn ra tiệm thuốc hỏi người ta nhé. Nhưng không nên dùng liên tiếp nhiều ngày. Chỉ hỗ trợ khi cấp bách quá thôi ☺️, còn lại do ăn uống mà.
Cố gắng nhé!
 

phuongthanh

Tài xế mới
Mua mứt mận Mỹ ăn nhé. Một ngày 2-3 quả đảm bảo hết táo bón. Trc mình bị nặng, ăn bưởi, khoai lang, rau mùng tơi , bột sắn k ăn thua. Cứ ăn mấy quả mứt mận Mỹ vào là đi đc luôn í
 

minhanh

Tài xế mới
Uống thêm sữa chua uống probi vào nha mom. E mới bầu cũng táo lắm. Nghén k ăn dc nhiều. Đầy hơi chướng bụng nữa. Trộm vía ăn đồ dễ tiêu. Nhẹ bụng thôi. R uống men vô ngày 2 chai nhỏ là dễ đi
 

thaotrannam

Tài xế mới
Mình cũng đang có baby được 19 tuần như bạn. Rất may mình chưa rơi vào tình trạng táo như bạn. Mình xin chia sẽ với bạn khẩu phần ăn uống hằng ngày của mình. Ăn uống cũng như bình thường lúc chưa mang bầu, nhưng chú ý ăn thêm nhiều một số thứ khác cần thiết cho bầu. Để tránh bị táo bón mình uống nhiều nước trong ngày, sáng uống 1 cốc nước cam, rau ăn nhiều hơn nhưng không có nghĩa ăn thay cơm, ăn rất nhiều trái cây như chuối cao, chuối già, táo đỏ, táo xanh (ăn hằng ngày), đu đủ thật chín nhớ ngâm qua nước muối, bưởi, mãn cầu..., sữa chua ngày nào cũng ăn cả. Ngoài ra bạn nên để tinh thần thoải mái đừng quá tự gây áp lực stress cho mình. Chúc bạn luôn vui khỏe.
 

whoami

Tài xế mới
Mình cũng thấy cô bạn bên Mỹ bảo bsi kê cho uống C cung sắt để hòa tan sắt, ngoài ra mình thấy ăn cốc sữa chua sau khi ăn sáng cung hiệu quả lắm, các mẹ thử xem sao nhé!
 
Top