Mách bạn phương pháp thiết kế web dạy học online

ThuyHien

Tài xế mới
Những phương pháp thiết kế web dạy học online
Thiết kế web dạy học online có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp, nền tảng khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Cùng đánh giá các phương pháp thiết kế web dạy học trực tuyến phổ biến nhất dựa trên 4 tiêu chí.
Font chữ thiết kế web dạy học online, mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Bài viết này sẽ đánh giá các phương án thiết kế website đào tạo trực tuyến phổ biến nhất và so sánh chúng dựa trên 4 tiêu chí: kỹ thuật, tính năng, chi phí và thời gian

Phương pháp thiết kế web dạy học online
Thiết kế web dạy học online dựa trên nền tảng PHP/ASP.NET/Java/Node.JS

[IMG]

Yêu cầu kỹ thuật
Một website đào tạo trực tuyến có thể xây dựng từ đầu trên các nền tảng PHP, ASP.NET, Node.JS. Tất nhiên, việc thiết kế và triển khai website này hoặc là được phát triển bởi đội ngũ nội bộ hoặc là thuê đơn vị thiết kế website đào tạo. Việc lựa chọn nền tảng nào phụ thuộc vào các mức độ ưu tiên và khả năng của nhà phát triển web. PHP là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất, trong khi Node.JS lại là môi trường phát triển web mới nhất đang được sử dụng rộng rãi. Cùng với việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình, cần phải thiết lập máy chủ và cơ sở dữ liệu. Đối với việc phát triển một website e-learning, bạn có thể lựa chọn Share Host để lưu trữ.
Tính năng và khả năng tùy chỉnh
Website đào tạo trực tuyến được xây dựng từ bước đầu tiên, do đó, phương pháp này cung cấp tùy chọn rộng nhất, cho phép tùy chỉnh các tinh năng mong muốn. Các tính năng và tùy chỉnh theo mong muốn sẽ được lên yêu cầu và triển khai trong quá trình code.
Chi phí thiết kế web dạy học online
Giải pháp này đòi hỏi một đội ngũ phát triển chuyên nghiệp để xây dựng. Hỗ trợ và bảo trì cũng mang đến các khoản chi phí bổ sung cần phải quan tâm. Chi phí nhỉnh hơn so với các phương pháp khác nhưng sản phẩm lại phù hợp nhất với tổ chức.
Thời gian thiết kế web đào tạo online
2 đến 3 tháng là khoảng thời gian để thiết kế web đào tạo online bằng phương pháp này. Để giảm thiểu thời gian, hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web đào tạo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực này và có đủ khả năng để triển khai trôi chảy các giai đoạn.

Tất Thành JSC là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế web dạy học trực tuyến trên nền tảng ASP.NET tại Việt Nam. Với hơn 9 năm kinh nghiệm thiết kế website, đã từng triển khai các dự án website đào tạo trực tuyến cho nhiều trung tâm giáo dục. Tất Thành tự tin có đủ khả năng để phát triển một website đào tạo trực tuyến chất lượng, phù hợp mục tiêu giảng dạy và đem lại hiệu quả cao.
Thiết kế website dạy học trực tuyến dựa trên các hệ quản trị nội dung - WordPress, Joomla, Drupal, Moodle

[IMG]


Yêu cầu kỹ thuật
Phương pháp này đòi hỏi sự quen thuộc và giao diện CMS. Những kỹ năng này có thể được học khá dễ dàng kẻ cả với những người mới bắt đầu.
Tính năng và khả năng tùy chỉnh
Moodle là một LMS, do đó, nó có đầy đủ tính năng của nền tảng E- learning. Wordpress là một hệ thống quản trị nội dung có thể thêm các chức năng LMS thông qua việc cài đặt các Plugin.
Chi phí thiết kế web dạy học online
Chi phí thiết kế web dạy học online trên hệ quản trị nội dụng bao gồm chi phí bổ sung cho việc thêm chức năng. Có các chức năng phải trả tiền nhưng cũng có khá nhiều chức năng miễn phí. Ngoài ra, nó chỉ bao gồm thêm chi phí thuê Hosting và tên miền.
Thời gian thiết kế web đào tạo online
Mất khoảng 15 - 30 ngày cho một website đào tạo trực tuyến với đầy đủ tính năng trên nền tảng này.
Dựa trên nền tảng website mẫu
Yêu cầu kỹ thuật

Các trung tâm, tổ chức giáo dục sử dụng những website mẫu đã được những nhà phát triển website phát triển sẵn.
Tính năng và khả năng tùy chỉnh
Một website đào tạo trực tuyến như vậy sẽ tuân theo một mẫu cơ bản và không có nhiều tùy chọn để tùy chỉnh các tính năng bổ sung.
Chi phí thiết kế web dạy học online
Chi phí thiết kế web dạy học online dựa trên website mẫu bao gồm chi phí mua mẫu website, thuê hosting và một số chi phí sửa chữa, điều chỉnh liên quan.
Thời gian thiết kế web đào tạo online
Cần rất ít thời gian để triển khai giải pháp này. Thiết lập và cấu hình máy chủ của website sẽ mất khoảng 7 - 10 ngày.

Trên đây là đánh giá về những phương pháp thiết kế web dạy học online phổ biến nhất hiện nay. Không có phương pháp nào là hoàn hảo. Việc đánh giá phương pháp có tốt hay không phải phụ thuộc vào mục tiêu, các tiêu chí ưu tiên, ngân sách... của tổ chức. Các tổ chức, trung tâm giáo dục dựa trên điều kiện của mình để đưa ra lựa chọn thiết kế web dạy học online cho phù hợp.
 

DongQuan

Tài xế mới
Có rất nhiều cách học online phổ biến vd như VNPT E-Learning, phần mềm này miễn phí có hỗ trợ soạn giáo án điện tử, điểm danh và kiểm tra kiến thức. Có thể nói cách dạy học trực tuyến bằng phần mềm này khá thông minh và tiện lợi. Mk chỉ biết cái này hay
 

CongLap39

Tài xế Đồng
Cách dạy học Online trong dịch virus Corona cho các trường đại học
Trong giai đoạn dịch bệnh viêm phổi không sốt (virus nCoV) diễn biến phức tạp như hiện nay, các trường học, cơ sở đào tạo càng chú trọng hơn vào việc dạy học online. Các trường đại học có thể sử dụng một số kênh dạy học Online trên mạng phổ biến dưới đây:

Cách dạy học trực tuyến hiệu quả qua VNPT E-Learning
Đây là phần mềm miễn phí do VNPT đưa ra nhằm tạo điều kiện tối đa cho các trường học trên cả nước. Trong thời gian nghỉ dịch bệnh, E-Learning giúp giảng viên và sinh viên đảm bảo tiến độ giảng dạy.

+ Hỗ trợ cho sinh viên bằng cách: gợi ý các bài giảng tương ứng, phù hợp; chỉ ra điểm sai, thiếu sót,… Sinh viên có thể chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để theo dõi bài giảng.

+ Phụ huynh hoặc giáo viên có thể theo dõi quá trình học tập của sinh viên dễ dàng.

[IMG]

Phần mềm dạy học trực tuyến VNPT Elearning trong mùa dịch Corona

+ Một điều đặc biệt chính là tính năng hỗ trợ soạn giáo án điện tử, điểm danh và kiểm tra kiến thức. Có thể nói cách dạy học trực tuyến bằng phần mềm này khá thông minh và tiện lợi.

+ Hỗ trợ soạn thảo, sắp xếp bài giảng vô cùng hợp lý và tiện lợi.

Website: elearning.vnpt.vn/
Nguồn: creativevietnam.com.vn/cach-day-hoc-online-cho-trung-tam-du-hoc
 

HuuPhuoca

Tài xế Đồng
Mk thấy giờ nhiều trường cũng làm website riêng để tiện lợi cho việc giảng dạy của giảng viên cũng như là việc học của sinh viên thì thời giờ việc học trực tuyến cũng không còn quá khó khăn gì với mùa dịch virus Corona như này
 

ChiKhiem

Tài xế Đồng
giờ đi học hết r dịch nước mk cũng còn nữa đâu mà học on. Mk thấy cho các bé học on lại khong hiệu quả
 

DongQuan

Tài xế mới
Hiện nay có rất nhiều các quan điểm khác nhau về đào tạo trực tuến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tùy thuộc vào quan điểm của từng người mà đào tạo online là một phương thức học tập tốt hay không tốt. Có bé học phù hợp có bé không mà.
 

HuuTria

Tài xế mới
Có thể nói cách dạy học trực tuyến bằng phần mềm này khá thông minh và tiện lợi cho học sinh, sinh viên và giáo viên đó chứ
 

QuangDanhh

Tài xế Đồng
Giờ ngta học on nhiều mà mk thấy các bài học mà học on cũng là một phương pháp tốt ví dụ như
tiếng Anh cho những người đi làm r mà k thể đi học theo lớp hay đến trung tập học thì nên tự học ở nhà chỉ cần đúng phương pháp là oke mà
 

DieuAii

Tài xế mới
Thiết kế Website dạy học online hay là thiết kế Website nói chung thôi thì chỉ mấy ông trong ngành mới biết vì cái này liên quan đến Code, Seo,... nhiều lắm
 
Top