Loship sẽ ra mắt dịch vụ gọi xe (Lo-Xe), liệu có có đi vào vết xe đổ của Now.vn

Nếu bạn chưa biết về ứng dụng Loship thì có nghĩ hình dung nó tương tự như ứng dụng giao đồ ăn Now của Foody vậy.Loship là ứng dụng giao đồ ăn, thức uống được phát triển bởi đội ngũ người Việt và do startup Lozi chủ quản.LoShip hiện tại cũng cung cấp các dịch vụ như giao đồ ăn Loship ,Lozat (mang đồ đi giặt dùm), Lomed (mua thuốc dùm), Lo-send (giao đồ)…
Mới đây thì Lozi cũng nhận được một khoản đầu từ hơn 8 chữ số từ 10 triệu USD trở lên từ công ty đầu tư Smilegate của Hàn Quốc dẫn đầu, kế tiếp làDTNI, Ascendo Ventures (Hàn Quốc), JC Capital (Mỹ), VSV cùng một số nhà đầu tư khác.

FkKs4oz.jpg

Nguyễn Hoàng Trung, CEO Lozi từng được Forbes châu Á vinh danh trong Top 30 under 30. Ảnh: FBNV.

CEO Lozi Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ tham vọng rằng muốn đưa Loship trở thành một một ứng dụng giải quyết toàn bộ nhu cầu vận chuyển trong một giờ.Bên cạnh đó ứng dụng Loship cũng sẽ tham gia vào thị trường gọi xe công nghệ cùng với các tên tuổi như Grab, Go-Viet, be.. và tin rằng vẫn còn cơ hội để chinh phục.

loship-ra-mat-dich-vu-goi-xe-loxe.jpg

Đội ngũ shiper LoShip​

Với nguồn vốn đầu tư mới, công ty này kỳ vọng mang về doanh thu 31 triệu USD trong năm 2020. Startup này cũng dự kiến ra mắt mắt dịch vụ đặt xe ôm công nghệ Lo-xe trong thời gian tới, chính thức tham gia thị trường gọi xe đầy khốc liệt và trở thành đối thủ của Grab, Be, GoViet.
Bên cạnh đó ứng dụng này còn đưa ra mục tiêu cung cấp trên 20 dịch vụ khác nhau.Theo vị CEO này thì thời điểm hiện tại Lozi đã đặt được 60% mục tiêu khi cung cấp các dịch vụ bao gồm: giao đồ ăn, gọi xe, thương mại điện tử, dịch vụ giặt ủi, đi chợ hộ, giao thuốc, giao hàng, cung cấp nguyên liệu sỉ, giao hoa, giao đồ dùng thú cưng và 2 dịch vụ đang thử nghiệm nội bộ khác với 2 tập đoạn lớn đến từ Hàn Quốc.
Còn rất nhiều dịch vụ ngách khác mà Lozi mong muốn được cung cấp trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhiều hơn cho người dùng Việt Nam và hơn thế, toàn bộ dịch vụ sẽ được cung cấp trên đúng một ứng dụng duy nhất là Loship.

Nói về việc ra mắt dịch vụ đặt xe hãng này cho rằng thị trường chưa được phục vụ tốt và cơ hội để những công ty mới, cung cấp dịch vụ tốt hơn từ trái tim vẫn còn rất nhiều. Tiền quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Vì cái gì mình làm từ trái tim, thì sẽ đến được trái tim của khách hàng và họ sẽ ở lại với ứng dụng Loship.Trải nghiệm xuyên suốt là điều quan trọng nhất. Khuyến mãi là ngắn hạn, nhưng trải nghiệm sử dụng dịch vụ đơn giản qua thời gian dài mới là quan trọng. Khách hàng sẽ luôn nhảy từ dịch vụ này sang dịch vụ khác, nhưng nếu cung cấp được dịch vụ tận tâm, đáp ứng nhu cầu khách hàng thì chắc chắn, khách hàng sẽ luôn ở lại với chúng tôi.

Có thể thấy hướng phát triển của Lozi hay nói cách khác là ứng dụng Loship rất giống với mô hình của Now.vn hiện tại đó là đưa mình trở thành một siêu ứng dụng cung cấp đa dạng các dịch vụ khác nhau và Now hiện là một trong những người đi đầu trong mô hình này.Now cũng đã từng cung cấp dịch vụ gọi xe mang tên NowMoTo vào tháng 10/2018 sau đó công bố xuất hiện tại 11 tình thành tại Việt Nam vào tháng 04/2019 tuy nhiên sau đó vài tháng thì dịch vụ này âm thầm loại bỏ khỏi ứng dụng Now và hiện tại không thể đặt xe trên Now.

huong-dan-dat-xe-om-nowmoto-jpg.1653

NowMoto bị tạm dừng có thể kể đến rất nhiều nguyên nhân nhưng cái quan trọng nhất có thể kể đến là lượng đối tác của các ứng dụng này.Từ một ứng dụng giao đồ ăn, shipper chuyên chạy dịch vụ giao đồ ăn khi tích hợp dịch vụ gọi xe vào thì lượng đối tác shipper này sẽ rất khó để chuyển sang chạy song song 2 dịch vụ.Bên cạnh đó lượng đối tác giao đồ ăn sẽ không thể nào đáp ứng được nhu cầu di chuyển của khách hàng vì vậy sẽ rất khó đặt xe cũng như không đáp ứng được nhu cầu nhanh, cần là có của dịch vụ gọi xe.
Với Grab thì lại khác, họ từ là một ứng dụng gọi xe và tuyển dụng lượng tài xế rất đông và sau đó sẽ triển khai các dịch vụ đi kèm như giao đồ ăn, giao hàng chính vì vậy các tài xế sẽ rất dễ để luôn phiên chuyển đổi dịch vụ.
Vì sao dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chỉ mới ra mắt 1 năm nhưng đã vươn lên ngang tầm với Now ra mắt trước đó gần 3 năm.Nguyên nhân lớn nhất chính là Grab đã sở hữu được đội ngũ tài xế đông (Grab từng công bố tằng hơn 175.000 đối tác trên toàn quốc) chính vì vậy đảm bảo được việc vận chuyển đồ ăn đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất và tốc độ chính là cái đã tạo nên sự thành công đó.

Loship cũng giống như Now chính vì vậy việc triển khai dịch vụ gọi xe trên nền tảng là một ứng dụng giao đồ ăn sẽ cũng phải đối đầu với các vấn đề trên chưa kể đến là thị trường gọi xe khốc liệt không kém cạnh thị trường giao đồ ăn.Và liệu ứng dụng này có đi theo vết xe đổ của Now hay không thì cũng còn phải chờ khi dịch vụ này ra mắt thi trường.

Lozi là một ứng dụng đăng bán ,rao vặt phát triển bởi đội ngũ Việt Nam. Ngoài các chia sẻ món ăn mang đậm trải nghiệm cá nhân, bạn còn có thể đăng bán miễn phí trên Lozi tất tật mọi thứ: mỹ phẩm tự làm, quần áo cũ mới đủ loại, sách truyện không đọc nữa, cả mấy món do chính tay bạn nấu. Lozi hiện tại đang quản lý 2 ứng dụng ban đầu là một ứng dụng chính là:
  • Lozi: bạn đầu là ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm các cửa hàng thực phẩm, đồ uống và cà phê tuy nhiên sau đó chuyển mình thành ứng dụng đăng bán, rao vặt tương tự như Chotot.
  • LoShip: ứng dụng giao đồ ăn Loship (đi siêu thị dùm), Lozat (mang đồ đi giặt dùm), Lomed (mua thuốc dùm), Lo-send (giao đồ)…
Năm 2015, công ty huy động thành công số tiền đầu tư 7 chữ số từ Golden Gate Ventures và công ty truyền thông internet DesignOne Japan.Lozi tuyên bố có 8,5 triệu người dùng, đặt mục tiêu gấp ba số lượng giao dịch hàng ngày trong 12 tháng tới và đạt doanh thu 31 triệu USD đến năm 2020.Thương vụ gọi vốn mới nhất của Lozi là nhận được khoản đầu từ hơn 8 chữ số từ 10 triệu USD trở lên từ công ty đầu tư Hàn Quốc.

 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Quan trọng phải tách chức năng riêng giao đồ ăn với các ứng dụng khác... Khi đó tx sẻ chọn food hay kia mà thôi..
 

xeom5sao

Tài xế Đồng
Người cống hiến
Tốt cho tài xế và cả khách hàng. Để xem các anh IT của LOZI có hơn BE và VATO không, chứ app của các cty Việt dùng rất chán, nhiều lúc tệ hơn cả Goviet.
 
Top