Lỗi thường gặp khi giao hàng, nhận đơn của tài xế Baemin

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Làm sai quy trình giao – nhận đơn hàng không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm của khách hàng mà còn có thể khiến Đối tác bị cảnh cáo/ xử phạt. Hãy lưu ý những lỗi sai thường gặp dưới đây để đảm bảo quy trình đi đơn “chuẩn 5 sao”!

loi-tai-xe-baemin-hay-gap.jpg

Lỗi sai thao tác – Trượt thanh khởi đầu/ thành công không đúng quy định

Trong quy trình giao – nhận chuẩn, Đối tác có tổng cộng 2 lần trượt ‘Khởi đầu’ và 2 lần trượt ‘Thành công’ như sau:

  • Trượt thanh “Khởi đầu” trước khi bắt đầu đi tới nhà hàng.
  • Trượt thanh “Thành công” sau khi gọi món và chụp hình.
  • Trượt thanh “Khởi đầu” trước khi bắt đầu giao hàng.
  • Trượt thanh “Thành công” sau khi giao món và chụp hình.
Một số thao tác sai thường gặp: Quên trượt “Khởi đầu” trước khi di chuyển; Trượt “Thành công” trước khi chụp đủ hình; Chưa giao mà đã trượt “Thành công”, v.v… Hệ thống BAEMIN sẽ nhận định các đơn trên là “đơn sai quy trình” và có thể xử phạt theo Quy tắc ứng xử.

Lỗi sai quy trình – Thực hiện khác so với thông tin đơn hàng

Khi không thể thực hiện đơn đúng như thông tin trên ứng dụng (ví dụ: quán hết món, quán đóng cửa, khách đổi món, v.v…), Đối tác cần HỦY ĐƠN theo đúng quy định.

Đối tác tự chịu trách nhiệm nếu quyết định tiếp tục thực hiện đơn (bằng cách: mua món khác so với thông tin trên ứng dụng, mua đơn từ nhà hàng/ chi nhánh khác, v.v…). Hệ thống BAEMIN sẽ nhận định các đơn trên là “đơn sai quy trình” và có thể xử phạt theo Quy tắc ứng xử.

Để hủy đơn, Đối tác có thể sử dụng nút hủy đơn hoặc nhắn tin qua Chat with us – Kênh Hủy đơn theo cú pháp: HUY DON-Mã đơn hàng-Lý do hủy. Xem chi tiết về cách hủy đơn tại ĐÂY.


Lỗi sai thao tác – Chụp hóa đơn

Đối với các nhà hàng không có hóa đơn in, Đối tác cần thực hiện đúng thao tác bằng việc chụp ảnh nhà hàng (cần thấy rõ biển hiệu/ địa chỉ); KHÔNG chụp hóa đơn viết tay.

Đối với các nhà hàng có máy POS của BAEMIN, Đối tác chụp hóa đơn in từ máy POS BAEMIN kèm hóa đơn khác từ nhà hàng (nếu có).

Lỗi sai thao tác – Chụp ảnh

Với mỗi đơn hàng, Đối tác cần chụp đủ 3 ảnh, bao gồm:

  • Ảnh hóa đơn (xem lưu ý về thao tác Chụp hóa đơn ở phần trên)
  • Ảnh món ăn
  • Ảnh địa chỉ khách.
Ảnh chụp hợp lệ cần đảm bảo: rõ nét, đầy đủ thông tin, không qua chỉnh sửa, không trùng lặp. Với những đơn có ảnh chụp mờ, thiếu thông tin, hoặc ảnh trùng lặp với các đơn khác, hệ thống BAEMIN sẽ nhận định các đơn trên là “đơn không hợp lệ” và có thể xử phạt theo Quy tắc ứng xử.

Lỗi hủy đơn

Các lỗi thường gặp khi hủy đơn bao gồm: Hủy đơn báo sai lý do; Yêu cầu khách hủy đơn. Đây đều là các lỗi nghiêm trọng và sẽ bị xử phạt nặng theo Quy tắc ứng xử.

Do đó, Đối tác lưu ý: Khi không thể thực hiện đơn hàng, hãy báo đúng lý do và hủy đơn theo đúng quy định – tuyệt đối không yêu cầu khách hủy đơn.

Để hủy đơn, Đối tác có thể sử dụng nút hủy đơn hoặc nhắn tin qua Chat with us – Kênh Hủy đơn theo cú pháp: HUY DON-Mã đơn hàng-Lý do hủy. Xem chi tiết về cách hủy đơn tại ĐÂY.

Trên đây là những sai sót phổ biến nhất trong Quy trình giao – nhận. Đối tác hãy thật thận trọng khi đi đơn và ôn lại kiến thức thường xuyên tại ĐÂY để tránh mắc phải những lỗi trên nhé!

Nếu cần hỗ trợ trong quá đi đơn, Đối tác hãy liên hệ BAEMIN theo 1 trong các cách trong bài viết sau: Tổng hợp các cách liên hệ BAEMIN.
 
Top