lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Nếu bạn đang sử dụng thẻ ATM ngân hàng Vietcombank để kích hoạt ví điện tử Grab by Moca tuy nhiên lại gặp một số lỗi khiến việc kích hoạt không thành công chẳng hạn như thông báo lỗi “Thẻ không hợp lệ” hoặc nhiều nguyên nhân khác nữa thì ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người khắc phục lỗi kích hoạt Grab moca với thẻ Vietcombank nhé.

3703

Theo phản hồi của nhiều bạn trên diễn đàn Techbike thì đa phần mình thấy mọi người phản hồi về một lỗi khi kích hoạt với thẻ Vietcombank đó là:
Thẻ không hợp lệ. Vui lòng liên hệ Moca hoặc ngân hàng phát hành để được hỗ trợ.(Invalid card.Please contact Moca or issuing bank for further support) Hoặc Liên kết thẻ không thành công: Số điện thoại chưa kích hoạt SMS OTP.

Nguyên nhân lỗi

Với việc kích hoạt không thành công ví điện tử Grab Moca trên Vietcombank thì đa phần sẽ do các nguyên nhân sau đây.

Nguyên nhân 1:
  • Khách hàng nhập sai số thẻ
  • Khách hàng nhập sai họ tên hoặc ngày phát hành.
  • Thẻ của Khách hàng có vấn đề ở phía ngân hàng (chưa kích hoạt hoặc đã bị khoá)
  • Khách hàng chưa đổi PIN lần đầu.
Nguyên nhân 2:
  • Khách hàng chưa đăng ký và kích hoạt phương thức nhận OTP.
Nguyên nhân 3:
  • Số điện thoại sử dụng Ví không trùng với Số điện thoại đăng ký tại ngân hàng
  • Chưa đăng ký SMS Banking hoặc Đã đăng ký nhưng Khách hàng đã hủy
Nguyên nhân 4:
  • Tài khoản thanh toán mặc định liên kết với thẻ Vietcombank đang không đủ số dư để giao dịch.Tài khoản thanh toán mặc định của Khách hàng không phải là tài khoản VNĐ

Cách khắc phục

Với mỗi lỗi do các nguyên nhân khác nhau thì cách khắc phục sẽ khác nhau bạn vui lòng xem trường hợp của mình từ nguyên nhân nào và xem các góc dưới đây nhé.

Khắc phục nguyên nhân 1:
  • Khách hàng vui lòng nhập số thẻ bằng tay, không copy và paste (lưu ý: màn hình nhập số thẻ phải hiển thị hình phôi thẻ của ngân hàng đó thì mới đúng là nhập bằng tay)
  • Khách hàng kiểm tra lại thông tin nhập vào phải giống như trên thẻ.
  • Tên in trên thẻ không được viết tắt, không được viết không dấu. Yêu cầu phải giống như in trên thẻ.
  • Nếu Khách hàng đã đảm bảo nhập đúng thông tin thẻ, thì Khách hàng vui lòng liên hệ gọi đến ngân hàng để kiểm tra trạng thái của thẻ.
    • Thẻ Khách hàng vừa mới nhận, cần phải được kích hoạt trước khi sử dụng.
    • Thẻ Khách hàng có thể đã bị khoá ở phía ngân hàng vì nhiều nguyên nhân (VD: nhập sai PIN nhiều lần ở phía ATM, nhập sai mật khẩu nhiều lần trên Internet Banking,…)
Khắc phục nguyên nhân 2:

Đối với trường hợp bạn bị lỗi Số điện thoại chưa kích hoạt SMS OTP thì làm theo hướng dẫn bên dưới đây để khắc phục nhé:

  • Bước 1: Truy cập vào dịch vụ internet banking của ngân hàng Vietcombank và xem tại mục Cài đặt phương thức nhắn OTP
cL9R2AP.png

Bước 2: Tại đây hình thức nhận mã OTP bạn chọn là Smart OTP và chọn hình thức Qua SMS nhé.

92Fb6R4.png

Bước 3: Tiếp theo bản tiếng hành xác nhận số điện thoại và nhập mã OTP để hoàn tất quá trình là xong.

axwgKrr.png

Bây giờ bạn tiến hành truy cập vào lại ứng dụng grab và tiến hành liên kết lại tài khoản Grab moca của mình với ngân hàng Vietcombank để kiểm tra xem thử được chị nhé.

Khắc phục nguyên nhân 3:
  • Bạn hãy kiểm tra lại số điện thoại đang sử dụng trong Ví điện tử Grab Moca và số đăng ký với ngân hàng. Số điện thoại này cần phải trùng khớp.
  • Bạn hãy hể kiểm tra lại dịch vụ SMS Banking theo các bước sau:
    • Bước 1: Đăng nhập Internet Banking
    • Bước 2: Chọn mục “Tiện ích gia tăng”
    • Bước 3: Bấm vào phần “SMS Banking” để kiểm tra
mKnLHvJ.png

Khắc phục nguyên nhân 4:

Thẻ ATM hoặc Debit quốc tế luôn luôn gắn với một tài khoản ngân hàng, 1 cá nhân có thể tạo nhiều tài khoản ngân hàng, vì thế tài khoản mặc định gắn với thẻ sẽ được chọn khi Khách hàng thực hiện thanh toán hoặc liên kết Ví.

Nhiều Khách hàng chắc chắn tài khoản còn tiền nhưng phải chắc chắn là tài khoản còn tiền đó có đang là tài khoản mặc định gắn với thẻ ATM hoặc Debit không. Khách hàng có thể kiểm tra tài khoản xem còn bao nhiêu tiền và tài khoản nào đang được gắn với ví với hướng dẫn bên dưới.

Hình ảnh minh họa:

VCB-51.png

Giải pháp:

  1. Khách hàng vui lòng kiểm tra lại để chắc chắn là tài khoản thanh toán của Khách hàng là tài khoản VNĐ
  2. Thẻ VCB chỉ có một nhưng có thể gắn với nhiều tài khoản Khách hàng. Khách hàng vui lòng kiểm tra lại để chắc chắn là tài khoản thanh toán đang liên kết với thẻ đang có đủ tiền để giao dịch.
Kiểm tra tài khoản thanh toán mặc định gắn với thẻ trên Internet Banking.
  • Bước 1: Đăng nhập Internet Banking, ở thanh menu, chọn: Tiện ích gia tăng → Thay đổi tài khoản thanh toán chỉ định
  • Bước 2: Ở phần “Số tài khoản hiện tại” là tài khoản mặc định đang liên kết với thẻ. Khách hàng có thể đổi qua tài khoản có tiền khác ở màn hình này.
VCB-5_2A.png

VCB-5_2B.png

Nếu bạn vẫn chưa khắc phục được lỗi thì có thể để lại bình luận kèm theo hình ảnh vào bên dưới để techbike và mọi người hỗ trợ nhé.
 
Sửa lần cuối:
Top