Làm thế nào để mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp tại Singapore?

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ sở hữu một tài khoản ngân hàng nước ngoài chưa? Singapore là nơi lý tưởng để bạn sỡ hữu một tài khoản cho doanh nghiệp của mình. Tại Singapore, các ngân hàng đều là các ngân hàng uy tín, trong đó phải kể đến DBS, UOB, OCBC là các ngân hàng nội địa lớn mạnh hoặc Citibank, HSBC hoặc Standard Chartered là các ngân hàng quốc tế nổi tiếng.

Hầu hết các ngân hàng Singapore đều cho phép bạn mở loại tài khoản đa ngoại tệ cũng như cho phép bạn quy đổi tiền tệ. Lãi suất của các ngân hàng này cũng khá tốt.

Về dịch vụ ngân hàng thì không cần phải bàn cãi. Singapore được liệt kê trong danh sách các quốc gia đứng đầu Châu Á về hệ thống ngân hàng uy tín và hiện đại. Nhờ vào sự đổi mới đột phá trong thời gian gần đây, mọi tổ chức tài chính hiện đang được trang bị các công nghệ tiên tiến nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng. Ở mức tối thiểu, ngân hàng mà bạn lựa chọn nên bao gồm các dịch vụ mang tính công nghệ tiên tiến như business internet banking, business mobile banking, thẻ ghi nợ kinh doanh, thông báo điện tử và hóa đơn điện tử.

Vậy làm sao để mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp tại Singapore?

Nếu bạn vẫn còn mới mẻ với môi trường kinh doanh nước ngoài, mình khuyên bạn nên tìm đến các nhà tư vấn dịch vụ uy tín tại nước này để giúp bạn tránh khỏi các lỗi lặt vặt không cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm tại website: tại đây.

Với sự trợ giúp của một nhà cung cấp dịch vụ, những gì bạn cần làm chỉ là cung cấp các giấy tờ cần thiết mà thôi. Việc còn lại họ sẽ lo tất cả. Về tổng quan, bạn sẽ cần các loại giấy tờ sau:
  • Mẫu đơn mở tài khoản doanh nghiệp
  • Giấy chứng nhận thành lập công ty
  • Hồ sơ kinh doanh của công ty
  • Điều lệ hoạt động của công ty
  • Hộ chiếu (hoặc Singapore IC) và Bằng chứng địa chỉ cư trú của các thành viên trong công ty
  • Bằng chứng giao dịch: hóa đơn, hợp đồng, thỏa thuận, phiếu thanh toán, vận đơn của các công ty hiện có hoặc công ty liên quan.
Nhà tư vấn dịch vụ sẽ có thể yêu cầu bạn thêm các hồ sơ khác theo các yêu cầu của ngân hàng mà bạn đang đăng ký tài khoản. Việc tiếp theo là ngồi chờ kết quả thôi! Nếu hồ sơ đăng ký của bạn rõ rang và không mờ ám, việc đăng ký tài khoản tại Singapore sẽ khá dễ dàng.
 
Sửa lần cuối:

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Một điều quan trọng mà bạn nên biết: Do dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, gây suy thoái toàn cầu và gây khó khăn khá nhiều cho việc thiết lập kinh doanh quốc tế, vì vậy mà các ngân hàng Singapore đều đang cho phép các chủ doanh nghiệp đăng ký tài khoản doanh nghiệp một cách trực tuyến (online). Nghĩa là bạn không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để làm phỏng vấn. Không ai chắc rằng sau cơn dịch, xu hướng đăng ký online này có còn được duy trì hay không. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này và hãy sở hữu ngay cho doanh nghiệp một tài khoản nước ngoài.
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Một số ngân hàng uy tín tại Singapore mà bạn nên cân nhắc:
Ngân hàng nội địa (với mạng lưới chi nhánh rộng khắp Singapore và nhiều nước trên thế giới, thuận tiện cho việc giao dịch) như:
  • Ngân hàng Phát triển Singapore (DBS)
  • Ngân hàng United Overseas Bank (UOB)
  • Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Corporate (OCBC)
Ngân hàng quốc tế (với các chương trình dành riêng cho người nước ngoài làm việc tại Singapore) như:
  • The Hong Kong and Shanghai Banking Corporation Limited (HSBC)
  • Citibank
  • Standard Chartered
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Lưu ý yêu cầu tiền ký quỹ ban đầu và số dư tối thiểu:
  • Tiền ký quỹ ban đầu: từ 500 SGD đến 100.000 USD tùy theo quy định của từng ngân hàng. Chẳng hạn OCBC và DBS quy định tiền kí quỹ ban đầu từ 1.000 SGD - 30.000 SGD.
  • Số dư tối thiểu: số tiền còn lại trong tài khoản không được thấp hơn định mức, nếu không doanh nghiệp có thể phải trả thêm phí dịch vụ cho ngân hàng
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Các loại tài khoản ngân hàng:
  • Tài khoản đô la Singapore: chỉ giao dịch bằng tiền SGD (đơn vị tiền tệ của Singapore)
  • Tài khoản thanh toán ngoại tệ: tùy từng ngân hàng quy định loại ngoại tệ giao dịch, tuy nhiên 1 tài khoản chỉ chấp nhận 1 loại ngoại tệ
  • Tài khoản đa ngoại tệ: bao hàm cả đồng SGD và đồng ngoại tệ
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Lưu ý: Công ty của bạn sẽ khá khó để mở tài khoản doanh nghiệp tại Singapore nếu các thành viên của doanh nghiệp thuộc vào danh sách các quốc tịch bị cấm của các ngân hàng Singapore. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn cần sẽ cung cấp thêm rất nhiều các loại giấy tờ khác để ngân hàng xem xét
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Ngoài ra, nếu công ty của bạn có ngành nghề kinh doanh rơi vào danh sách cấm của ngân hàng, thì công ty cũng khá khó để mở tài khoản. Các ví dụ cho lĩnh vực bị cấm là các ngành nghề có tính rủi ro cao như bất động sản, khai thác và kinh doanh dầu mỏ hay các loại đá quý.
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Để tăng tỷ lệ được chấp thuận mở tài khoản ngân hàng, công ty bạn nên cung cấp các chứng từ với bên cung cấp nguồn cung hoặc với bên khách hàng tiềm năng (dưới dạng hợp đồng chẳng hạn). Điều này sẽ chứng minh tính minh bạch của doanh nghiệp.
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Có một luật bất thành văn rằng ngân hàng thường ưu tiên các công ty thành lập tại Singapore hơn là các công ty nước ngoài mở taiì khoản. Cũng như các ngân hàng muốn các doanh nghiệp mở tài khoản phải có kế toán và kiểm toán đầy đủ (để chứng minh tính minh bạch của công ty)
 

bbcincorporation

Tài xế Đồng
Một điều cuối nên lưu ý là nếu công ty có thể thể hiện rằng việc kinh doanh cũng như việc mở tài khoản sẽ đem lại lợi ích cho khu vực và Singapore, tỷ lệ chấp thuận sẽ cao hơn. Ví dụ điều này có thể chứng minh được bằng cách doanh nghiệp có nhiều đối tác thuộc khu vực Châu Á hoặc Singapore.
 
Top