Làm sao quyết toán hóa đơn điện tử NCC đã hủy

Anh/chị cho em hỏi chút ạ.
TH hóa đơn điện tử NCC đã xuất nhưng sau đó tự ý hủy mà quên hay cố tình ko báo cho bên mua biết thì giảm thiếu rủi ro này như này hay sau này quyết toán sẽ xử lý thế nào ạ?
Em cảm ơn!
 

nguyenhoanga

Tài xế mới
khi nhận hoá đơn bên mua chủ động lưu trữ file PDF và XML hoá đơn để làm bằng chứng đã nhận HD bên bán xuất
 

nguyenhoanga

Tài xế mới
Mình lưu lại để làm bằng chứng, cùng bộ hồ sơ. Sau thuế loại hóa đơn đó mình làm giải trình + cam kết để đẩy lỗi bên đó trốn thuế, trốn doanh thu. Tội đó nặng lắm em. Nhưng cũng rất phiền phức cho bên mình. Vì nguyên tắc đầu tiên của thuế là chặn quyền lợi của mình đã
 

minhtu

Tài xế mới
Đó là lý do phải lấy mail lưu xml đó.
Nếu tự hủy, sau thì bị thuế truy thu thuế TNDN, thuế GTGT, lãi suất....
 

gojekaz

Tài xế mới
Hết tháng hoặc quý bạn đổ hoá đơn lên hệ thống tra soát xem hoá đơn của mình có hợp lệ không, xem cty kia họ báo cáo hoá đơn cho mình không. Cuối năm đổ lần nữa cho chắc ăn. Ngoài hoá đơn ra bạn yêu cầu bên bán làm phiếu xuất kho, BB giao hàng kẹp vào
 

thuyngoc

Tài xế mới
Hoá đơn bên bán xuất khi hủy phải có biên bản hủy hoá đơn có chữ ký và dấu của hai bên. Khi nhận hoá đơn phải tra soát trên trang tra cứu hoá đơn . Vẫn phải lưu cả file PDF và XML. Nhiều nơi cần thận còn yêu cầu bên bán phải ký đóng dấu đỏ mới thanh toán nốt.
 

whoami

Tài xế mới
Mình thấy cách của bạn Ha Nguyen phía trên là khả thi nhất, tuy nhiên có những công ty mà khối lượng đầu vào nhiều thì nhiều khi ko thao tấc được, còn việc lưu file hđ vẫn ẩn chứa rủi ro như TH hóa đơn bỏ trốn. nên cứ lưu giấy tờ đầy đủ nhất và sau này cố gắng bảo vệ thôi ạ.
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
Mình lưu file pdf kèm bộ chứng từ . Bây giờ mới biết có chuyện hủy nữa. Rối quá, lát phải tra soát lại cho chắc ăn quá.?
 
Top