Kinh nghiệm thi công chức thuế đậu 100%

luatvietnam

Hỗ trợ LalaMove
Sub Moderator
Xin chào các bạn, Mình là học trò của anh Phong, thi cụm miền nam hôm 28/11 vừa rồi.Vừa rồi cũng may mắn, mình qua vòng 1. Với 40/60 câu KTC và 20/30 câu Tiếng Anh.

Nên sau khi thi xong mình cũng muốn chia sẻ với các bạn miền Trung và miền Bắc 1 chút về kì thi vòng 1 vừa rồi và về kinh nghiệm của bản thân mình khi mình vừa đi làm áp lực cao, làm cả thứ 7 và vừa có bé nhỏ dưới 1 tuổi. Mà đây mới là kinh ngiệm V1 thui lỡ m có rớt V2 đừng cười mình nha.

1.Tư trang để học​

  • 1 cây bút bi 4 màu + đủ màu bút highling+ 1 cây bút chì+ cục tẩy + 1 tập giấy note màu mè + 1 cây thước + 1 xấp giấy A4 Trắng và Quan trọng nhất là 1 quyển sổ tay nho nhỏ cỡ A5.
  • Để làm gì á, dĩ nhiên là để cho có màu sắc nhìn vào vừa để thuận mắt vừa biết được phần nào là quan trọng:
  • Bút nhiều màu để mình có thể ghi chú nhiều ý, nhất mạnh ở 1 số màu cố định.
  • Bút highling để tô trên tài liệu các bạn, đừng tô 1 màu hãy tô nhiều màu ở mỗi cụm ý, để khi mình nhìn m sẽ hiểu được đâu là ý chính, đâu là ý phụ, nên tô cùng màu ở mỗi tầng nghĩa.
  • Sổ tay để bạn có thể ghi vào đó các ý chính, các mẹo mà đi đâu m cũng có thể cầm theo, cần thiết mở ra đọc, xem đi xem lại, lật đi lật lại xem.

2.Về cách học và làm bài​

Đối với môn KTC (60 câu – 60 phút):
Học trên văn bản hợp nhất nhé, học luật là đủ ko cần thông tư, nghị định đâu. Tài liệu thì nó khá nhiều, nhưng về cơ bản thì mình tập trung nhất là về:

Hiến pháp (5-7 câu)
Đây là văn bản cao nhất, căn bản nhất, các văn bản, luật khác đều dựa vào và dưới nó, nên bắt buộc phải đọc đầu tiên trước nhất. Các bạn đừng học thuộc, học thuộc chỉ nhớ được lúc đó vài 3 hôm, chứ lúc thi rối vậy sao nhớ. Hãy đọc kỹ, phân tích để hiểu bằng cách vẽ sơ đồ tư duy, sơ đồ cây, biểu cột, lấy ý chính và học theo sơ đồ các bạn đã nghiên cứu ra. Nên dành hẳn 2, 3 ngày để nghiên cứu nó. Mình xin nhất mạnh là phải hiểu bản chất của nó thì sau những luật sau các bạn suy luận ra cũng tương tự, mình hiểu được mạch tư duy đó.

Ví dụ:
kinh-nghiem-thi-cong-thuc-thue.jpg


Luật TCCB: Học cho kỹ vào, ra rất là nhiều tầm 15 câu lận, học nhớ các key word của các khái niệm, luân chuyển, biệt phái, bổ nhiệm… dễ bị nhầm.
  • Chức năng nhiệm vụ, bộ máy thuế tầm 15 câu: vẽ sơ đồ mà học mà so sánh giữa TCT, CT, CCT, Chức năng nhiệm vụ (cái này dễ lắm phải kiếm được điểm phần này nha quý zị).
  • Văn bản quy phạm pháp luật (5-7 câu): Dựa vào mạch tư duy của hiến pháp mà học tương tự nhé.
Luật quản lý thuế (4-5 câu) 2 chương đầu, tập trung khái niệm, trách nhiệm các bên.
  • 2170/QĐ-BTC (2-3 Câu), học các Chương III, Nội dung kế hoạch cải cách hành chính đó, tóm tắt mà học, còn mấy chương # ko liên quan khỏi đọc.
  • Sứ mệnh tầm nhìn ngành Thuế (có đề có đề ko), có mấy dòng trong 1 trang đọc đi mí bạn.
  • Chủ yếu 5 luật đầu trên còn mấy cái # đọc cho biết thui.
Anh văn. (30 câu – 30 phút)
  • 15 câu ngữ pháp (ko có nhấn âm, đồng nghĩa, trái nghĩa gì hết), giới từ nhiều, thì, từ vựng đơn giản.
  • 5 câu đọc hiểu trả lời câu hỏi về Thuế ( đọc ko hiểu gì hết toàn từ chuyên ngành. Đọc đáp án tìm key word dò trên bài xem nó nằm khúc nào, nhìn xung quanh xem có từ nào câu nào giống trong đáp án chọn. Có điều bài đọc làm cuối cùng nhé các bạn, đừng dành nhiều tgian cho bài đọc.
  • 10 câu đục lỗ: giới từ, từ vựng, loại từ…
  • Đối với trắc nghiệm về tiếng anh, hạn chế dịch đi các bạn, zô nhìn đáp án trước, xem nó là gì khác nhau gì để hiều cần điền gì trên đề, sau đó quay ngược lại đề nhìn đề.
Ví dụ: nhìn đáp án xem nó là chia thì hay chia dạng hay từ vựng, nhìn thấy có tobe (is/am/are/ have/ has…) thì biết là chia thì rùi nhìn ngược lại nhìn xem có dấu hiệu nhận biết ko? Ko có mới ngồi dịch nhé…/ nhìn ko có tobe thì nhìn xem có V/adj/N/adv ko? Nếu có nhìn lại đáp án xem từ kế bên cạnh dấu chấm là gì? Ví dụ phí sau có N, Thì phía trước cần adj thì chọn adj/ Còn nhìn đáp án toàn hoặc là N hoạch toàn V… thì dịch nghĩa nha mấy má/ nhìn dưới mà thấy giới từ thì nhìn trên xem có từ liên kết nào ko?... v/v đại loại zị.

3.Về Cách thi​

  • Thấy phần nào mình mạnh làm trước, làm xong 1 lượt quay lại làm những phần cần lại. Đừng rề rề làm từng câu 1 theo thứ tự. Thử nghĩ coi ví dụ m rành luật CBCC, hiến pháp đi thấy câu nào CBCC, hiến pháp quất làm trước thấy chắc chắn đáp án tầm 20 câu đi làm xong tầm 15p, yên tâm hẳn, còn 45p còn lại quay lại dò những câu còn lại. nhớ là nhìn phần dưới màn hình nó hiển thị đủ 60 câu, hãy nhấp vào chỗ câu chưa trả lời chứ đừng quay lại từ 1 đến 60 mất công phải nhìn lại mấy câu mình đã làm. Mà cái này khác AV nhé, đọc câu hỏi trước rồi nhìn đáp án nhé. Nhớ để ý chỗ nào nó ghi có từ “ KHÔNG ĐÚNG” nhé. Nhìn đáp án so sánh độ ngắn dài, bằng nhau thì có khả năng đảo ý, khác chỗ nào nhìn cái đó, nếu ko biết đáp án, hãy loại dần, chọn trong câu = phân vân.
  • Kĩ năng làm bài quan trọng lắm nhé, đừng để tốn thời gian vào 3 cái việc vô bổ.

4.Nơi có thể ôn luyện​

  • Anh văn học thầy cucku, mẹo nhiều, dễ nhiều..
  • KTC mình có theo dõi thầy Tài tân tiến, nói chung thấy cũng có 1 số mẹo hay, nhưng chỉ 1 ít mẹo hà, cũng được.
  • Làm trắc nghiệm mua tài khoản của Diep Phan – 200k. M làm trong đó thấy ok, cũng sát đề ( vừa có KTC và cả AV), khi làm bộ trắc nhiệm mà có tài khoản đó ở mỗi câu nếu trả lời sai sẽ có giải thích m sai chỗ nào, và vì sao chọn đáp án đó, khá hay m thích phần này, đề thì bao la, có chia theo từng luật để làm, có cả bài test thử tất cả. ok.
  • Tham gia mấy cái group ôn thi Thuế/ công chức mà hóng hớt tình hình nhé mấy bạn :3

5.Ngoài lề .​

  • Vào phòng ngồi đợi cũng tầm 20p mới được làm bài, giám thị phát cho tờ giấy nháp nhớ gì ghi vào đó, mẹo, công thức v/v… để lúc làm 1 phát ra luôn đỡ suy nghĩ.
  • Viết xong, Chịu khó ngoại giao, tìm đồng đội, nhìn mặt gửi vàng nhé, test thử em hàng xóm xem kiến thức ẻm tới đâu (hehe), “ bạn ơi tự dưng hồi hộp quá quên mất quên mất, miễn nhiệm là cho thôi chức vụ hay là Bị cho thôi giữu chức nhỉ” thấy trả lời ok là biết Ngon à nha, hỏi được hehe..V1 ko quan trọng ai chọi ai đâu, quan trọng V2 kìa, nhớ ngoại giao với mấy đứa ngồi bên cạnh, nhìn cái danh sách thi đó mà tìm đồng đội, ít ra cũng biết nó có thi cùng tỉnh hay không? Thì nếu # tỉnh mình cũng yên tâm hơn ít ra khả năng nó lừa mình ít hơn (hix). À xem danh sách rùi thấy mình khác tỉnh nhớ nhiệt tình nói nó biết mình thi tỉnh nào nhé kk. Ma ranh chút, nhìn thử xem nó có cùng đề ko? Khả năng cao là đề giống tráo câu thui mình miền nam cũng zị. Mà nhận thì cũng hãy cho đi nhé. Biết thì cứ chỉ ngta đi, ẻm ẻm chi…
  • Về tâm lý: cũng đừng lo lắng quá, bữa mình thi ngày t2, ngày đầu tiên mọi ng thi xong về rv quá trùi nói cả phòng thi xong 50 người cuối cùng 3 ng qua v1, khó lắm, av toàn giới từ chuyên ngành …v/v căng lắm. Run thấy sợ luôn á, xem đề ng trước nói gì tối đó là ngồi trả lời các câu đó, rồi học 1 đống giới từ, thức đến 2h sáng, đêm ngủ mà lo quá sáng 5 rưỡi đã dậy ngồi làm bài trắc nghiệm trên đt rùi. Đến lúc vô thi, TRỜI ĐẬU PHỘNG, Chả có câu nào lặp lại, đề AV thì ko có 1 câu giới từ. Tức. Nên kinh nghiệm đưa ra ai thi ngày 2 á ngày đầu nó thi gì là ngày sau nó chả ra nữa đâu, khỏi nghiên cứu đề ngày đầu mệt óc.
  • Bản thân mình, mình làm ở 1 Cty tư nhân làm cả t7, rất rất nhiều việc áp lực nhiều, về nhà là con nhỏ, cơm nước, dọn dẹp, quần áo, lo cho con xong xuôi đi ngủ cũng 9h, sau giờ đó m mới ngồi vào bàn học được, sáng học A Phong, 4h45 là dậy rồi, 6h xong, lại lo cho con, đi gởi con, rồi lại đi làm, thật sự mệt lắm nản lắm, mà nghĩ m đặt mục tiêu rùi nên m cố gắng để mai mốt m nhìn lại m ko hối hận vì sao ngày xưa m ko thử. Thi thuế không đơn giản, ko dễ, là 1 quá trình dài, nó cũng là 1 sân chơi khá công bằng, tuy nhiên ko dành cho những bạn ko có ý chí, chỉ muốn thử sức hời hợt. Nên thật sự trong giai đoạn gấp rút này các bạn phải thật sự nghiêm túc, quyết tâm, hãy sắp xếp công việc, gia đình và việc học nhé, cố gắng 1 chút.
  • Nó cũng thuộc về phạm trù may mắn nữa mấy bạn ạ,( đề ngày 2 anh văn mình thi dễ hơn đề ngày đầu thi),chứ nếu thi ngày 1 m out chắc AV rùi, vì nhìn đề có làm dc câu nào đâu. Nên có rớt thì cũng đừng có buồn quá nhé. Thuế thật ra cũng chỉ là 1 trong số những con đường nghề nghiệp đừng quá coi trọng mà đặt nặng nó nhé. Đừng nghĩ vô Thuế có tiền nha haha, tùy chỗ làm, tùy vị trí nữa quý zị ạ. Lương của quý zị sau khi zô Thuế tầm trên dưới 6tr nhé. Nhưng được cái công việc ko quá áp lực, giờ giấc thoải mái, môi trường tốt…phù hợp với mẹ bỉm sữa muốn dành tgian cho con.
Hiện tại m mới nghĩ ra vậy, chưa nghĩ thêm được gì thêm để chia sẻ. Chúc các bạn nhóm 3357 thi tốt nhé.Thân ái, chào và quyết thắng./.

Nguồn Group ÔN THI CÔNG CHỨC THUẾ 2019-2020
 

hoangvietha

Tài xế mới
Chỉ cho mình cái "Làm trắc nghiệm mua tài khoản của Diep Phan – 200k" Ở đâu với bạn
 
Top