Kinh nghiệm Farm lính trong Tốc chiến mà bạn phải biết

aT2vje0.jpg

- Chào các bạn,sau 2 tuần mình trải nghiệm game thì nhận thấy về phần farm lính,rất nhiều bạn farm bừa bãi,farm hụt lính để lính đồng minh bắn chết,hoặc là trụ đồng minh kết liễu,như thế rất phí phạm tài nguyên,đó là 1 phần rất quan trọng dẫn đến kết quả của trận đấu.Chỉ số lính luôn là một trong những nguồn tài nguyên quan trọng nhất của một người chơi trong mỗi trận đấu trên Tốc chiến. Việc farm hết 2-3 đợt lính đem đến cho người chơi một nguồn tài nguyên tương đương với một điểm hạ gục, mà việc farm lính thì lại nhẹ nhàng và an toàn hơn nhiều.
Đây cũng chính là lý do khiến cho kỹ năng farm lính là một kỹ năng cơ bản nhưng quan trọng bậc nhất trong game.

Đối với vị trí AD carry, thuần thục kỹ thuật farm là một trong những điều cốt yếu nếu bạn muốn trở thành một xạ thủ giỏi. Những người đồng đội của bạn có thể phần nào đoán ra trình độ của ADC khi nhìn vào khả năng farm và kiểm soát đường của người chơi đó.

Lính được chia ra làm 3 loại chính: cận chiến, bắn xa và xe (không tính lính siêu cấp).

•Lính cận chiến: 4 hit trụ + 1 hit đánh thường
•Lính bắn xa: 2 hit trụ + 1 hit đánh thường (tùy vào chỉ số cơ bản của mỗi vị tướng)
•Xe: 8 hit trụ + 1 hit đánh thường.

-Biết cách “đóng băng” đường đúng thời điểm:
Đóng băng lính là hành động mà một bên tìm cách giữ lính ở gần trụ nhất có thể bằng cách sử dụng biện pháp Last-hit (kết liễu lính bằng 1 pha đánh thường), từ đó có thể điều khiển được nơi mà lính 2 bên gặp nhau, tạo khoảng cách an toàn để ăn lính cũng như khiến đối thủ cùng đường không dám đứng lên cao để farm. Vậy khi nào thì nên thực hiện “đóng băng lính”?

•Khi những vị tướng của bạn vượt trội hơn về khả năng trao đổi chiêu thức và các chỉ số cơ bản. Việc đóng băng lính sẽ buộc đối thủ phải liều lĩnh đẩy cao nếu không muốn thọt.
•Nếu bạn là vị tướng yếu thế hơn, hãy chủ động đóng băng lính khi giành được những lợi thế nhất định nhằm tối đa khoảng thời gian trụ đường và tránh được những cú gank đến từ rừng đối phương.
- Còn 1 điều nữa mình xuýt quên là : ĐI SUPPORT ĐỪNG BAO GIỜ ĐỘNG VÀO CON LÍNH CỦA AD NHÉ :)),ko 1 ad chân chính nào thích điều này đâu ạ ?,nếu ad biến về thì bạn nên chặn lính vào trụ đồng minh nếu lính đồng minh chưa lên,bạn có thể farm nhưng hãy sử dụng skill Last - Hit nhé,hãy giữ lính cho ad nhiều nhất có thể.

Bên trên là 1 số kinh nghiệm đúc kết của mình mong là sẽ giúp được những bạn mới làm quen với tựa game hấp dẫn này,các pro góp ý thì comment xuống bên dưới nhé,chúc các bạn giành được nhiều chiến thắng trên đấu trường,nếu thấy bài viết bổ ích,đừng quên cho mình xin 1 like lấy động lực để tiếp tục những bài viết sau nhé ?.
 

anhtaizai

Tài xế mới
Cảm ơn bạn bài viết rất bổ ích..nhưng mh đi mid 1 số th phải đẩy cr vận tốc bàn thờ để đi gank..tại vì nếu last hit ở mid sẽ ko bao h có time để gank..mà nếu cố bỏ lính ở đg đi gank thì đối thủ sẽ đẩy max nhanh..gank đc thì ko sao nhưng gank hụt thì thọt thôi rồi luôn :))
 

anhtaizai

Tài xế mới
Thường thì tui đợi mid nó đi gank trước xong đẩy cr vận tốc bàn thờ xong đi gank đg mà mid nó đi..kiểu gì thì kiểu mình vẫn có lợi hơn ít nhất 1 đợt lính..còn nếu phản gank kill đc mid nó thì mid bạn thọt thôi rồi..vs tôi thấy ko nên đi mid bằng mấy con thuần phép cứ đánh theo kiểu mid ap sp rất lợi cho team luôn
 

minhmantran

Tài xế mới
Tip cho các bạn sp là khi thấy bên kia còn khoảng 2-3 con lính mà lính đồng minh wave sau chưa lên thì hãy lấy thân chặn lính ở ngay thềm trụ, lưu ý là không được để lính vào cho trụ bắn, đến khi wave sau lên thì sẽ tấn công vào 2-3 con lính còn sót lại đó, tạo được thế lính ngay trước thềm trụ, sẽ dễ cho ad đóng băng hơn và rừng dễ gank hơn, mẹo này đặc biệt hữu dụng vì hiện tại không có cách nào để chặn lính đồng minh trên tốc chiến ( bản pc có những chỗ đứng và những skill để cản lính đồng minh nhưng tốc chiến hiện tại không có )
 
Top