Kinh nghiệm chạy ShopeeFood hiệu quả cho tài xế mới hoạt động

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Những anh em tài xế nào đang là Đối tác của ShopeeFood hay chuẩn bị đăng ký chạy ShopeeFood thì đều quan tâm đến việc có thu nhập cao hay không, làm thế nào để chạy hiệu quả đặc biệt là những anh em mới hoạt động. Thì dưới đây mình sẽ đưa ra những bí quyết để anh em tài xế ShopeeFood đặc biệt là những anh em mới hoạt động tham khảo để đúc kết cho mình những kinh nghiệm riêng để có thể chạy hiệu quả đem lại thu nhập cao nhé.

Kinh nghiệm chạy ShopeeFood hiệu quả cho tài xế mới hoạt động

1. Bổ sung hồ sơ đăng ký đầy đủ​

Đầu tiên để trở thành một Đối tác uy tín, anh em cần bổ sung đầy đủ chính xác hồ sơ cá nhân trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký, việc bổ sung đầy đủ hồ sơ cũng sẽ giúp quá trình hoạt động của anh em hiệu quả hơn, trong quá trình hoạt động khi gặp các vấn đề phát sinh sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời. Ngoài ra việc bổ sung đầy đủ hồ sơ đăng ký trong thời gian quy định sẽ giúp đối tác có đủ điều kiện để được hoạt động sớm nhất khi đăng ký chạy ShopeeFood.

Để nắm bắt được thủ tục giấy tờ đăng ký chạy ShopeeFood gồm những gì, anh em có thể tham khảo:
Hiện tại ShopeeFood đang triển khai đăng ký làm Đối tác bằng hình thức online nên việc bổ sung hồ sơ như lý lịch tư pháp, giấy tờ xe, hộ khẩu... sẽ thực hiện bổ sung hồ sơ trực tuyến giúp tài xế bổ sung nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian đặc biệt an toàn trong dịch Covid-19 này.

2. Nắm bắt được quy tắc ứng xử​

Trong quá trình hoạt động đặc biệt là những anh em mới đăng ký chạy ShopeeFood cần phải nắm rõ được nội quy công ty hay các quy tắc ứng xử mà ShopeeFood quy định khi chính thức trở thành Đối tác công ty để nắm bắt được các tình huống, quy trình giao nhận đơn hàng, nguyên tắc ứng xử với khách hàng, cách xử lý đơn hàng khi gặp vấn đề hay hình thức xử lý quy phạm như thế nào để tránh trường hợp anh em bị khoá tài khoản hay ngưng hợp tác mà không biết được lý do.

Việc nắm rõ bộ quy tắc ứng xử sẽ giúp em anh tài xế hoạt động hiệu quả, nhanh chóng và đảm bảo chất lượng dịch vụ đến khách hàng trong quá trình hoạt động, giúp nâng cao hình ảnh của tài xế ShopeeFood.

3. Tránh các lỗi vi phạm thường gặp​

Dưới đây là các lỗi mà anh em hay gặp phải trong quá trình chạy giao hàng, anh em chú ý để tránh trường hợp bị khoá tài khoản vĩnh viễn hay tạm ngừng nhận đơn ảnh hưởng đến quá trình hoạt động cũng như thu nhập, mức thưởng của chính anh em tài xế:
  • Có hành vi gây mất trật tự nơi Quán ăn/Công ty/nơi công cộng
  • Giao thiếu món, sai món, thiếu dụng cụ đi kèm
  • Không tuân thủ đúng quy trình thực hiện đơn hàng
  • Không bảo quản đồ ăn, hàng hoá trong quá trình giao hàng
  • Tự ý thu thêm tiền của khách
  • Đăng tải thông tin không đúng, ảnh hưởng hình ảnh của Công ty
  • Xúc phạm, nhắn tin đe doạ làm phiền khách hàng
  • Tiết lộ thông tin dùng chung tài khoản với người khác
  • Gian dối, trộm cắp. phá hoại tài sản công ty

4. nắm số điện thoại tổng đài, trung tâm trợ giúp trên ứng dụng​

Trong quá trình giao hàng, anh em ShopeeFood không tránh khỏi các trường hợp gặp các vấn đề phát sinh cần đến sự hỗ trợ của ShopeeFood, để được hỗ trợ nhanh chóng, tài xế cần phải biết được số điện thoại, địa chỉ tổng đài để liên hệ khi cần thiết hay nắm rõ được mục Trợ giúp ngay trên ứng dụng để có thể gửi yêu cầu, phản ánh sự việc hay nhờ sự trợ giúp nhanh chóng và kịp thời.

5. Sử dụng ví ShopeePay​

Nhằm giúp tài xế thanh toán đơn hàng tại Quán nhanh chóng và tiện lợi hơn, giảm thiểu rùi ro khi mang theo tiền mặt, ShopeeFood ưu tiên cho đối tác có thể sử dụng ví điện tử ShopeePay (được chuyển đổi từ ứng dụng Airpay) để thanh toán dễ dàng nhanh chóng cho các đơn hàng.

Anh em nào chưa biết về ví điện tử ShopeePay có thể tham khảo bài viết sau:

6. Nộp tiền ký quỹ​

Tiền ký quỹ là khoản tiền cọc mà Tài xế đóng về công ty và là cơ sở để tính khoản tiền hàng tối đa quý Tài xế được giữ của Công ty, tiền ký quỹ sẽ không bắt buộc tài xế phải nộp nhưng nếu anh em nộp thì sẽ giúp bạn nhận nhiều đơn hơn trên hệ thống và sẽ được hoàn trả khi đối tác không còn hợp tác với công ty.

Hiện nay nộp tiền lý quỹ cũng không cần phải nộp trực tiếp tại công ty mà bạn có thể chuyển khoản online nên rất nhanh chóng và tiện lợi (anh em nộp tại mục Ví tiền trên ứng dụng ShopeeFood Driver)

7. Tham gia loại hình giao hàng theo khu vực (HUB)​

HUB là một mô hình tập trung đơn theo khu vực có diện tích cố định, với điểm lấy hàng trong khu vực và điểm giao hàng có thể trong khu vực hoặc ngoài khu vực HUB không quá 3km.

Có 3 khung thời gian làm việc cho Tài xế lựa chọn:
  • HUB5: Thời gian làm việc 5 giờ: 8h00-13h00
  • HUB8: Thời gian làm việc 8 giờ: 11h00- 19h00
  • HUB10: Thời gian làm việc 10 giờ: 10h00 - 20h00
Các lợi ích khi tham gia giao hàng HUB:
  • Hệ thống gán đơn liên tục
  • Đảm bảo thu nhập ổn định
  • Tối ưu thời gian quãng đường di chuyển
  • Quen thuộc tuyến đường, địa chỉ quán ăn, khách hàng
Thu nhập của tài xế
1301
Điều kiện để hoạt động
  • 100% tự động nhận đơn
  • Số ngày làm việc tối thiểu 3 ngày/tuần
  • Tỷ lệ thời gian trực tuyến từ 90%
  • Không nghỉ vào giờ cao điểm: 11h00-12h00 và 18h00-19h00
Anh em có thể tham gia đăng ký Tại đây
Như vậy trên là những lưu ý hay bí quyết để anh em tài xế chạy ShopeeFood có thể hoạt động hiệu qủa đặc biệt là những anh em mới hoạt động, mọi người có thể tham khảo để lựa chọn cho mình những kinh nghiệm chạy riêng của bản thân giúp đạt được thu nhập cao nhé.

Chúc anh em tài xế thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top