Kinh nghiệm bán hàng ngày Tết triệu đơn hiệu quả nhất

anhminhnguyen160822

Tài xế Đồng
Tết là dịp nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao, vì vậy các doanh nghiệp đều tận dụng cơ hội này để tăng doanh thu bán hàng dịp Tết. Nếu bạn chưa biết chọn mặt hàng và kênh bán hàng Tết online lợi nhuận tốt, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm bán đâu hết đó và “siêu lợi nhuận” dưới đây nhé!

I. Kinh nghiệm kinh doanh các mặt hàng ngày Tết​

YMFmY8D_opFSjyQmx_YzeCj020XFOnhzCn8pbowqeXvipr-FwTClSEqBCtrrVpEYHRbjJ3raMID3F2_otk7TYDglBsn5d0m2VEksS5dRVQeVVaS4yhmXmkgocDxyeILvEDx_BN2Mw5kc1Uwe-G0gpE8sbeQIQuKZlWVb6L3dmDKVNlQlTtYoAzrPoxOY7A

1. Lựa chọn những mặt hàng thiết yếu và vốn nhỏ để kinh doanh hàng Tết​

Nếu bạn không có quá nhiều vốn, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng nhỏ, điều quan trọng là bạn bán đúng những thứ mà khách hàng cần trong dịp Tết, lượng tiêu thụ sẽ cao và tăng nhanh hơn vì đây là hình thức kinh doanh thời vụ nên những mặt hàng Tết bạn định kinh doanh không nên nhập quá nhiều hàng.
Tuy những loại hàng vốn nhỏ sẽ có lợi nhuận thấp hơn một chút nhưng sẽ phù hợp với đa số mọi người và dễ bán. Nếu bạn bán được nhiều thì khoản tiền lãi cũng không nhỏ, đảm bảo sẽ kiếm được khá nhiều nếu bạn biết tận dụng trong dịp Tết này.

2. Tính toán thời gian nhập hàng​

Mỗi mặt hàng Tết đều có một đặc điểm khác nhau, như hoa tươi, bánh kẹo, mứt Tết, cây cảnh, hoa Đào, hoa Mai... Mỗi loại sẽ có thời điểm hợp lý để nhập hàng. Ví dụ nếu bạn bán hoa quá sớm có thể sẽ bị héo khi gần đến ngày Tết, bánh kẹo, mứt, không thể bán quá sát ngày Tết, khách hàng họ sẽ muốn chuẩn bị những đồ này sớm hơn một chút... Thời điểm thích hợp có thể giúp bạn kinh doanh Tết thuận lợi hơn, khi mọi người đều bắt đầu quan tâm đến việc mua sắm, đón Tết.

II. Bán hàng Tết online ở những kênh nào​

Sau khi đã lựa chọn được mặt hàng bạn muốn bán trong dịp Tết. Việc tiếp theo cực kỳ quan trọng bạn cần phải làm đó chính là lên chiến lược kinh doanh Tết phù hợp. Dưới đây là những kênh bán hàng Tết online giúp bạn bán được nhiều hàng và phù hợp với chiến lược kinh doanh Tết của bạn.
K019NGkIl0lc0OIMJgv3uxApAg2xdCKUNuwQtjAAqfMs9Ki_zND-MwYwsxpViqzN5CZ-Il5JmcTgAe74ewGNeRJF2avNcy4InNSQCEP0u63dnEdMjvUSbsMJOo02BfPTrSDzhdhoD5SPJa0IWINqx9mMVWLLC-E_QDtroLqEP_U0YLdW3hEvBZjK7q_MFw

1. Facebook cá nhân​

Bán hàng trên Facebook cá nhân trở thành xu hướng quen thuộc hiện nay. Bởi tài khoản cá nhân thường được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin nhiều nhất, lượt tiếp cận cũng cao hơn so với fanpage và group. Ngoài ra, Facebook cá nhân thường sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, tỷ lệ chốt đơn hàng cao. Do đó, bạn có thể lựa chọn chính trang cá nhân để đăng bán hàng dịp Tết này. Bạn nên tìm hiểu tham khảo phần mềm nuôi nick Facebook để hỗ trợ bạn ra nghìn đơn trong dịp Tết này nhưng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

2. Fanpage​

Nếu bạn đã sở hữu một fanpage có lượng tương tác tốt thì đây chính là kênh giúp bạn bán hàng Tết online dễ dàng. Nếu muốn mặt hàng của bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng thì bạn có thể cân nhắc thêm việc chạy quảng cáo. Tuy nhiên hãy chú ý cân nhắc giữa chi phí chạy và lợi nhuận sản phẩm. Bởi những ngày Tết, khả năng chi phí cạnh tranh của Facebook sẽ tăng hơn đó. Một cách giúp bài viết bán hàng của bạn thu hút khách hàng hơn bạn nên áp dụng slogan bán hàng Tết caption bán hàng Tết để bài bán hàng của bạn trở nên thú vị, cuốn hút mà không khiến người xem bị chán.

3. Bán hàng trên Zalo​

Bán hàng online trên Zalo cũng là một trong những lựa chọn giúp sản phẩm của bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng. Bạn có thể bán hàng bằng tài khoản cá nhân hoặc tài khoản Zalo Official. Cả hai kênh bán hàng này đều đòi hỏi bạn chú ý chăm chút nội dung và hình ảnh như trên Facebook. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết cách phát triển kênh bán hàng Zalo, thì hãy bắt đầu ngay với công cụ nuôi nick Zalo số lượng lớn để việc bán hàng trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

4. Instagram​

Instagram là một kênh bán hàng rất tốt nếu bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Bửi theo thống kê, có tới 90% người dùng Instagram dưới 35 tuổi, trong đó độ tuổi từ 16-25 đang chiếm đa số. Ngoài ra, người dùng Instagram được đánh giá cao về gu thẩm mỹ tốt, do đó bạn nên ưu tiên chọn những hình ảnh sản phẩm ấn tượng.
Bán hàng trên Instagram cũng được đánh giá là giúp bạn tiết kiệm chi phí bạn không cần phải chạy quảng cáo hay quá cầu kỳ content, việc duy nhất bạn cần quan tâm là hình ảnh phải thật tốt, hãy gắn thêm hashtag hot để sản phẩm thêm thu hút nhé.

5. Shopee và các website thương mại điện tử​

Các sản phẩm như quần áo, giày, đồ thời trang, mỹ phẩm… đều có thể bán hàng trên Shopee và các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu về cách đăng bài, đơn vị vận chuyển phù hợp để mặt hàng của bạn tiếp cận tốt với khách hàng tiềm năng.

6. Bán hàng trên website cá nhân​

Nếu bạn có website cá nhân, blog cá nhân thì đây là một trong những kênh bán hàng khá tốt. Hãy thử bán những sản phẩm Tết ở đây để tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng.
Tết Tân Sửu đang đến gần, nếu bạn có ý định kinh doanh thì không thể bỏ qua các kinh nghiệm bán hàng Tết online trên. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn nhanh giàu, chúc bạn buôn may bán đắt.
Trên đây là những kênh bán hàng phổ biến nhất tại nước ta. Tuy nhiên, hiện nay nền tảng mạng xã hội Telegram đang là “vùng trời xanh” mới dành cho những ai muốn kinh doanh online. Để hiểu hơn về Telegram là gì? Mạng xã hội Telegram của nước nào? Những lợi ích của Telegram mang lại bạn tìm hiểu thêm tại đây.
 
Top