Keo 502 bắn vào mắt phải làm sao?

nguyenhuyhoang

Tài xế Đồng
Kể về tai nạn hy hữu của các mày đi. Tao trước nhé! Vào một buổi trưa không đẹp trời lắm tao mang dép ra dán lại bằng keo 502. Tao ngồi trên giường, dép thì để ở ghế, không biết loắng ngoắng thế nào tao để tuột tay rơi mất lọ keo 502 xuống đất và nó bật ngược trở lại văng cả đống keo vào trọn mắt phải của tao.

Tao cuống quýt phi nào nhà tắm lấy vòi hoa sen phụt xối xả vào mắt, được một lúc mà mắt vẫn nhắm tịt, không thể mở nổi mắt ra. Tao bắt đầu run và hoảng sợ nhưng cũng đủ bình tĩnh dùng mắt còn lại lên mạng tìm từ khoá sơ cứu khi bị keo 502 dính vào mắt. Đọc xong xuôi tao cố gắng tách hai mi mắt ra.

Sau một hồi cũng tách được và tao phi ngay đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu vì cả mảng keo bao trùm vào mắt tao khiến mắt phải mờ đục. Vào viện, tao được tức tốc đưa ngay lên khoa mắt cấp cứu. Bác sĩ nhìn tao ái ngại và phán: "Nguyên cả cái mặt không bắn vào mà bắn trọn cả đống keo vào mắt thế này có chết không cơ chứ" rồi bác còn cẩn thận chụp lại tình trạng mắt tao bảo để sau này cho tao nhìn lại.

Quá trình lấy màng keo ra khỏi giác mạc thì cũng nhanh nhưng lúc tách keo ra khỏi mí mắt thì thật gian nan. Hàng mi dưới của tao khi tao cố mở mắt ra thì nó đã bật ra và dính luôn lên theo hàng mi trên rồi. Tao năn nỉ bác sĩ là đừng cắt nốt mi trên của tao mà hãy cố gắng gỡ keo ra. Dù đã rất cố gắng nhưng bác sĩ không thể gỡ nổi nên đã cắt luôn cả hàng mi trên kèm lời động viên tao "Thôi cháu ạ, sau khỏi thì đi nối mi cũng được" ?.

Kết quả là tao bị bỏng giác mạc mắt phải toàn bộ do dính hoá chất (keo 502) và phải làm thủ tục nhập viện ngay trong ngày. Sau mấy ngày giờ mắt tao cũng đã đỡ nhiều rồi nên cố gắng viết đôi dòng chia sẻ với các mày. À mà đứa nào nếu không may bị như tao thì cố gắng bình tĩnh sơ cứu bằng cách ngâm vào nước sau đó phi ngay đến cơ sở y tế gần nhất chứ đừng tự mày mò tự gỡ keo ra khỏi giác mạc mà còn trầm trọng hơn đấy nhé! Thân chào các mày!
 
Top