iPhone xách có được bảo hành không và cách bảo hành như thế nào?

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Chuyện là con iPhoneX xách tay của mình đang dùng bình thường thì lăn ra đơ cảm ứng 1 hàng chữ và thỉnh thoảng bị tự cảm ứng rất khó chịu.
Mình đã tìm hiểu trên mạng thì biết được lỗi này bị hàng loạt trên iPhone X và được Apple sửa chữa miễn phí trong vòng 3 năm (Mình nghĩ là từ 2017 đến cuối năm 2020)
Sau đó, sau khi tìm hiểu thì mình quyết định mang tới trung tâm bảo hành ủy quyền Edigi (đối diện Nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn).

Trước khi mang tới thì mình đã có hỏi rất nhiều người, trên nhiều diễn đàn về việc bảo hành iPhone xách tay nhưng câu trả lời luôn làm cho mình thất vọng vì họ bảo phải có hóa đơn mới được báo hành.

Vào 1 ngày đẹp trời (thứ 6 tuần trước) Mình có việc đi gần đó, sẵn tiện ghé vào Edigi để hỏi việc bảo hành. Rất nhanh chóng, nhân viên ở đây thông báo với mình là "Đây là chương trình mở rộng của Apple nên anh không cần phải có hóa đơn, dù máy xách tay hay máy trong nước đều được Apple sửa chữa". Lúc đó nghe mà lâng lâng trong người, thế là tối hôm đó đem về backup để sáng ngày mai quay lại bảo hành.Sáng hôm đó mình đem máy đến và trình bày vấn đề gặp phải, anh nhân viên nhanh chóng thực hiện việc chẩn đoán máy mình (90% việc chẩn đoán này được tự động thực hiện bởi 1 phần mềm của Apple). Sau khi có kết quả, nhân viên tiến hành kiểm tra bên ngoài máy. Lưu ý một điều là máy bạn phải chưa từng sửa chữa và không bị cấn, móp, còn trầy thì không sao.

Vừa làm vừa trò chuyện với anh nhân viên thì mình được biết, nếu máy nằm trong chương trình bảo hành mở rộng của Apple (đơn cử như iPhone X bị vấn đề về màn hình) thì cửa hàng sẽ tiến hành bảo hành cho mình mà không cần hóa đơn dù máy xách tay hay trong nước, còn máy xách tay nằm trong chương trình bào hành 1 năm không có Apple Care thì bắt buộc phải có hóa đơn. Và lưu ý 1 điều dù cửa hàng nhận máy mình nhưng Apple sẽ chọn ngẫu nhiên 2,3 máy trên 100 máy để hỏi hóa đơn của khách hàng. Lúc này mình thấy tỉ lệ thấp quá nên cũng không hỏi nếu lỡ dính mình mà mình không có hóa đơn thì phải làm thế nào. Máy mắn là mình cũng không được Apple chọn để hỏi. Và lỗi này do Apple có linh kiện sẵn nên họ thay luôn màn hình cho mình mà không được đổi máy mới.

huong-dan-bao-hang-iphone-xach-tay.jpg

Sau khi OK hết các bước, nhân viên làm giấy nhận sửa chữa thiết bị và hẹn mình 9-12 ngày sau lên lấy máy do phải order màn hình từ Apple Singapore về. Khi nào xong thì họ sẽ gọi điện thông báo cho mình.
Trên hóa đơn có 1 mã số để mình có thể tracking tình trạng sửa chữa nên rất tiện.
Sau 6 ngày thì họ gọi điện cho mình lên nhận máy. Máy mình được lấy từ trong hộp của họ và màn hình còn nguyên seal luôn, bóc ra nó sướng gì đâu.

Nguồn Quốc Vũ​
 
Top