Hướng dẫn sử dụng dịch vụ beDelivery dành cho tài xế

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Anh em nào đang chạy dịch vụ giao hàng beDelivery của be mà chưa biết quy trình nhận chuyến, giao đơn hàng tới khách hàng, thu tiền nếu có ship cod cũng như giao nhiều điểm như thế nào thì xem chi tiết hướng dẫn bên dưới đây nhé.

1.Chuẩn bị

Để chế độ Bật trên ứng dụng beDriver.Chạm Đồng ý nhận chuyến khi có đơn hàng beDelivery phát đến.

don-hang-bedelivery.png

Anh em tài xế cần chuẩn bị tiền mặt để ứng trước cho người gửi. Số tiền thu hộ tối đa cho 1 đơn hàng là 500.000đ.


thong-tin-don-hang-bedelivery.png

2.Nhận chuyến

Sau khi bấm Đồng ý nhận chuyến xong thì tại màn hình nhận chuyến anh em chạm biểu tượng gạch ngang và vuốt lên để xem chi tiết chuyến đi và di chuyển đến vị trí nhận hàng từ khách.Chạm Tôi đã đến nơi khi đến nơi nhận hàng.

toi-da-den-noi.png

Tại màn hình chi tiết đơn hàng Tài xế chú ý:
  • Số tiền thu người gửi/ Số tiền thu người nhận.
  • COD: Liên hệ người gửi để xác nhận đơn hàng trước khi đến nhận hàng.
Với đơn hàng khách hàng chọn “Người nhận trả cước phí giao hàng” sẽ hiển thị “Thu người nhận”.

xem-chi-tiet-don-hang.png

3.Nhận hàng chụp ảnh

Sau khi nhận hàng từ khách thì anh em chạm vào mục Chụp ảnh để chụp ảnh hàng hóa tải lên ứng dụng.

chup-anh-hang-hoa.jpg

Khi nhận hàng từ khách anh em Tài xế kiểm tra ngoại quan hàng hóa.Anh em chụp tổng cộng 3 bức ảnh hàng hóa thông qua ứng dụng.Ứng tiền COD cho người gửi (nếu có) và thu tiền cước phí chuyến đi nếu thanh toán tiền mặt

4.Giao hàng

Chạm biểu tượng
Review-destination-stops.png
để xem chi tiết các điểm giao hàng nếu giao nhiều điểm.Sau đó anh em chạm trượt Bắt đầu giao hàng để bắt đầu chuyến đi.

giao-hang-cho-khach.jpg

Trên màn hình các điểm giao hàng tài xế có thể chọn điểm giao hàng kế tiếp phù hợp với lộ trình.Liên hệ người nhận để xác nhận trước khi giao hàng.

da-giao.png

Khi Giao hàng thành công thì anh em bấm vào Đã giao.
Trạng thái đơn hàng được hiển thị bằng các màu tương ứng:
  • Chưa giao hàng:
    Pin-number-1.png
  • Giao hàng thành công:
    Pin-number.png
  • Giao hàng thất bại:
    Pin-number-2.png
giao-that-bai.png

Trong trường hợp giao hàng thất bại chạm Giao thất bại anh em chọn lý do phù hợp nhất sau đó Chạm Gửi.Tài xế liên hệ lại người gửi sau khi hoàn thành tất cả các điểm giao hàng để trả lại hàng, lấy lại tiền COD đã ứng trước đó (nếu có).

Tương tự với các điểm giao hàng tiếp theo, khi hoàn tất điểm giao hàng cuối cùng chạm Đã giao sẽ có thông báo Bạn đã hoàn thành đơn hàng.


5.Thanh toán & đánh giá

man-hinh-thanh-toan-sau-khi-giao-thanh-cong.png

Sau khi giao xong hết các đơn hàng màn hình xác nhận thanh toán hiện lên tài xế chạm Đóng.Đánh giá khách hàng và chạm Gửi.Màn hình thanh toán sẽ hiển thị chi tiết cước phí và COD.Nếu có điểm giao hàng thất bại: Tài xế liên hệ lại người gửi để trả lại hàng & thu lại tiền COD đã ứng (nếu có).


Vậy là xong 1 quy trình giao hàng hoàn chỉnh dành cho anh em đang chạy dịch vụ giao hàng beDelivery.Có thắc mắc chia sẽ gì anh em để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.Chúc anh em thành công!

Nguồn be.xyz​
 
Top