Hướng dẫn quy trình nhận và đón khách hàng GoRide dành cho tài xế Gojek

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Nếu như anh em lần đầu tiên chạy dịch vụ xe ôm GoRide của Gojek thì chắc sẽ chưa nắm rõ quy trình thực hiện đơn hàng từ lúc nhận được cuốc xe cho đến khi đón khách và hoàn thành chuyến.Thì ở bài viết này Techbike sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết trình tự thực hiện một đơn hàng GoRide dành cho tài xế xem ôm 2 bánh anh em theo dõi nhé.

quy-trinh-thuc-hien-don-hang-goride-cho-tai-xe-gojek.jpg

Bấm nút nguồn để chuyển sang trạng thái hoạt động, sẵn sang nhận cuốc xe

Đầu tiên hãy truy cập vào ứng dụng tài xế Go Partner để bắt đầu ngày làm việc mới, bạn hãy nhấn vào nút Đang hoạt động bằng cách nhấn vào nút ẩn phải màn hình. Nếu đối tác chấp nhận tất cả các đơn hàng thì không cần lựa chọn, hãy nhấn nút Tự động nhận chuyến. Khi đối tác muốn nghỉ ngơi hoặc chưa sẵn sàng làm việc hãy chuyển sang trạng thái Tắt hoạt động.


Quy trình thực hiện đơn hàng GoRide gồm 3 bước:

Bước 1: Nhận chuyến


buoc-1-nhan-chuyen.jpg

Khi có đơn hàng điện thoại sẽ phát tín hiệu liên tục trong 20s, hãy xem qua các thông tin của khách hàng bao gồm: Tên sản phẩm, điểm đón, điểm đến cũng với quãng đường của đơn hàng, cước phí và cuối cùng là điểm thưởng cho đơn hàng này. Đối tác hãy nhanh tay nhấn vào ô chấp nhận để nhận đơn hàng.

Bước 2: Liên hệ với khách hàng.


buoc-2-lien-he-khach-hang-goride.jpg

Sau khi chấp nhận chuyến đối tác hãy nhanh chóng liên hệ và xác nhận thông tin với khách hàng và nhanh chóng di chuyển đến địa điểm đón khách. Anh em có thểm bấm vào ô chat để nhắn tin hoặc gọi điện cho khách hàng xác nhận chuyển đi, địa điểm nhé.

Bước 3: Di chuyển đến điểm đón

Sau khi xác nhận xong với khách hàng anh em tiến hành di chuyển đến điểm đón khác.Nếu chưa rõ về đường đi nhấn điều hướng để được hướng dẫn tuyến đường tối ưu nhất.Tới noi và khách hàng lên xe thì anh em kéo thanh trạng thái đã Đã đón khách sang phải để bắt đầu chuyến đi.

buoc-3-da-don-khach.jpg

Lưu ý chỉ gạt thanh khi khách đã lên xe nhé.Ngoài ra, đối tác có thể dùng nút Hủy trong trường hợp cần phải hủy đơn hàng và chọn lý do tương ứng.

huy-don-hang.jpg

Bước 4: Kết thúc đơn hàng

Khi đến điểm trả khách anh em nhận tiền từ khách hàng nếu đây là chuyến xe thanh toàn bằng tiền mặt, anh em thu tiền đúng theo số tiền hiển thị ở mục Thu tiền mặt trên ứng dụng nhé.Sau khi thu tiền xong, khách xuống xe anh em kéo chữ Hoàn thành sang phải để kết thúc đơn hàng.

buoc-4-tra-khach-va-hoan-thanh-chuyen-di.jpg

Đối tác lưu ý thu đúng và đủ cước phí như ở ô thu tiền mặt, không thu tiền thêm của khách. Số tiền ở ô tài khoản sẽ được chuyển vào tài khoản của Gojek của đối tác.

Sau đây là các lưu ý khi thực hiện đơn hàng GoRide:

  • 1 Luôn nhắn tin, gọi điện xác nhận địa điểm, báo thời gian chờ với khách hàng
  • 2 Nếu khách hàng muốn thay đổi lộ trình thì cần thỏa thuận trước cước phí với khách hàng theo cách tính phí của Gojek.
  • 3 Tránh thao tác sai trong lúc thực hiện đơn hàng như trượt bắt đầu và kết thúc tại cùng một điểm. Nếu quy phạm nhiều lần sẽ khiến tài khoản của đối tác bị khóa.
Như vậy bạn vừa được hướng dẫn các thao tác thực hiện một đơn hàng GoRide trên ứng dụng đối tác Go Partner của Gojek rồi đó, rất đơn giản đúng không?

Mọi thắc mắc hay hỏi đáp, chia sẽ trong quá trình chạy xem ôm công nghệ Gojek anh em có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng hỏi đáp nhé.

Chúc anh em thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thuychi

Tài xế mới
ko nhận dc cuốc xe, cũng ko thấy thông báo khoá áp, lý do tại sao, mình phải liên lên tổng đài ko, hay do ko dc 5 sao nên, ko có đơn hàng, anh e nào có gặp trường hợp này ko (gojek)
 
Top