Hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản Vietinbank tại cây ATM

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn đang có tiền mặt và cần nộp vào tài khoản nhưng không có nhiều thời gian để đến quầy giao dịch bốc số và chờ đợi, để giải quyết vấn đề này cho khách hàng hiện nay hầu như tất cả các ngân hàng đã triển khai ngay cho ngân hàng mình tính năng nộp tiền mặt vào tài khoản ngay tai cây ATM của hệ thống. Với sự tiện lợi, tiện ích với công nghệ hiện đại này, Vietinbank cũng đã tiến hành lắp đặt các hệ thống R-ATM để phục vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng, tiết kiệm được thời gian tối đa nhưng vẫn đảm bảo được an toàn trong quá trình thực hiện, nên tính năng này sẽ được khách hàng thực hiện rộng rãi trong thời gian tới và tương lai.

R-ATM (viết tắt của ATM-Recycler G8-Lobby) là dòng máy thế hệ thứ 8 của hãng Oki. Với công nghệ đến từ Nhật Bản, R-ATM có chức năng nộp/rút tiền tự động tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, đang được cung cấp rộng rãi trên thế giới và đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Các thiết kế của R-ATM theo phong cách Châu Âu hiện đại, giao diện thân thiện và đặc biệt dễ sử dụng.

huong-dan-nop-tien-mat-vao-tai-khoan-vietinbank-tai-cay-atm.jpg

Ngoài chức năng rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... như các dòng máy ATM thông thường, R-ATM có thêm chức năng nộp tiền. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, không phải xếp hàng chờ đợi và có thể giao dịch 24/24h, 7 ngày 1 tuần cũng như tất cả các dịp lễ, Tết… mà không còn phải phụ thuộc vào giờ giao dịch/quầy giao dịch của ngân hàng. Với R-ATM, VietinBank rút ngắn thời gian giao dịch, tăng cường thuận lợi cho khách hàng.

Như vậy cách nộp tiền vào tài khoản Vietinbank ngay tại ATM thế hệ mới sẽ được thực hiện như thế nào? Diễn đàn Techbike sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện nạp tiền mặt trực tiếp tại ATM Vietinbank vào tài khoản

Bước 1: Đút thẻ vào khe nhận thẻ trên ATM Vietinbank​

Để thực hiện được việc nộp tiền vào tài khoản cá nhân trên ATM mà không cần vào ngân hàng, đầu tiên bạn đến các hệ thống ATM thế hệ mới (tức là trên cây ATM có dòng chữ R-ATM) thì mới thực hiện được chức năng này, sau đó bạn đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ trên cây ATM Vietinbank để bắt đầu thực hiện giao dịch nộp tiền.

Buoc-1-cho-the-vao-khe-nhan-the-tren-atm-vietinbank-R-ATM.jpg

BƯỚC 2: CHỌN NGÔN NGỮ TIẾNG VIỆT ĐỂ NỘP TIỀN TẠI ATM KHÔNG CẦN THẺ​

Quý khách sẽ lựa chọn ngôn ngữ để thực hiện việc nạp tiền tại ATM Vietinbank mà không cần thẻ, chọn vào ngôn ngữ Tiếng Việt (Vietnamese) để thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Buoc-2-chon-ngon-ng*-tieng-viet.jpg

Bước 3: Nhập mã pin, mật khẩu thẻ ATM​

Bạn tiến hành nhập số pin hay chính là mật khẩu thẻ ATM để đăng nhập vào hệ thống Vietinbank, mã pin gồm 4 số chính là mật khẩu khi bạn làm thẻ ATM Vietinbank
Lưu ý khi sử dụng thẻ để bảo đảm an toàn:
  • Che bàn phím khi nhập mã pin​
  • Thực hiện đổi pin định kỳ 3 tháng/lần​
Buoc-3-nhap-ma-pin-the-de-nop-tien-vao-tai-khoan.jpg

Bước 4: Chọn giao dịch nộp tiền để nộp tiền vào tài khoản trên ATM​

Lúc này trên màn hình ATM, tất cả các giao dịch sẽ hiện ra như chuyển khoản, đổi pin, gửi tiết kiệm, thanh toán hoá đơn...Để thực hiện việc nộp tiền mặt trên ATM vào tài khoản Vietinbank của mình, bạn cần chọn Rút tiền và Nộp tiền để thực hiện giao dịch nhanh chóng và chính xác.

Buoc-4-chon-rut-tien-va-nop-tien-tren-r-atm-vietinbank.jpg

Sau đó bạn chọn vào mục Nộp tiền để bắt đầu đưa tiền vào tài khoản Vietinbank trên hệ thống ATM thế hệ mới

bam-chon-nop-tien.jpg

Bước 5: Bỏ tiền vào khay đựng tiền của máy ATM Vietinbank​

Lúc này màn hình ATM Vietinbank sẽ yêu cầu bạn nộp tiền vào máy và khay đựng tiền của ATM đã mở sẵn để bạn bỏ số tiền cần nộp vào tài khoản, bạn đưa tất cả số tiền cần nộp vào khay đựng tiền đang được mở sẵn

Lưu ý khi bỏ tiền vào khay tiền:
  • Tại VietinBank, máy R-ATM cho phép khách hàng nộp tiền với hạn mức 100 triệu đồng/lần và không giới hạn số lần nộp tiền trong ngày
  • Máy nhận tiền bằng VND và tối đa 200 tờ/lần
  • Tiền được để ngang khi bỏ vào khay tiền
  • Phải tháo tất cả dây chun buộc tiền ra,
  • Tiền kém chất lượng như tiền rách, tiền bị gập, bị dính mực, bị mất góc hay tiền bị kẹp dính không đủ tiêu chuẩn lưu thông sẽ bị trả lại và giao dịch sẽ không thành công.
Quý khách phải thực hiện đúng các quy định khi bỏ tiền vào khay thì hệ thống ATM mới xử lý được và thực hiện nhanh chóng, chính xác.

Buoc-5-cho-tien-vao-hop-dung-tien-tai-atm-vietinbank.jpg

BƯỚC 6: XÁC NHẬN LẠI SỐ TIỀN và tài khoản GIAO DỊCH​

Khi đã bỏ tiền theo đúng quy định vào khay đựng tiền, hệ thống R-ATM xử lý xong trên màn hình ATM sẽ hiển thị tất cả mệnh giá tiền tương ứng với số tờ và tổng tiền mà Quý khách đã bỏ trực tiếp vào khay tiền, Quý khách cần kiểm tra kỹ và chính xác một lần nữa về số tiền, số tờ cũng như tổng tiền trước khi xác nhận. Nếu Quý khách có nhu cầu nộp thêm tiền thì bấm vào Nạp thêm tiền và bỏ tiền vào khay, nếu không thì bấm Xác nhận tài khoản khi đã kiểm tra kỹ số tiền nhé.

Buoc-6-kiem-tra-so-tien-va-xac-nhan-tai-khoan.jpg

BƯỚC 7: GIAO DỊCH NỘP TIỀN TẠI ATM MBBANK THÀNH CÔNG​

Khi đã xác nhận xong giao dịch đã đúng, ATM sẽ xác nhận và thông báo Giao dịch thành công, lúc này việc nạp tiền trực tiếp tại ATM Vietinbank đã hoàn thành, nếu Qúy khách bấm nhận biên lai thì sau khi màn hình ATM hiển thị giao dịch đã thành công thì Qúy khách nhận biên lai và thẻ ATM Vietinbank lại và hoàn thành xong giao dịch.

Buoc-7-giao-dich-nop-tien-vao-tai-khoan-vietinbank-tai-atm-thanh-cong.jpg

Như vậy Techbike đã hướng dẫn xong cho khách hàng về cách nộp tiền mặt vào tài khoản ngân hàng Vietinbank ngay tại cây ATM mà không cần đến quầy giao dịch, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, không phải xếp hàng chờ đợi và có thể giao dịch 24/24h, tất cả các dịp lễ, Tết… mà không còn phải phụ thuộc vào giờ giao dịch,quầy giao dịch của ngân hàng. Hiện nay các ngân hàng như Techcombank, ACB, MB, Agribank... đều đã có tính năng này cho khách hàng sử dụng để rút ngắn thời gian giao dịch thuận lợi cho khách hàng, nếu Quý khách có thắc mắc gì về quá trình nộp tiền hay bất cứ thông tin gì có thể để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng nhé.

Chúc Quý khách luôn thành công!
 
Top