lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hãng hàng không chính thức ra mắt ứng dụng đặt vé máy bay Vietjet Air đồng thời ra mắt chương trình Vietjet Sky Club để giúp khách hàng đăng ký hội viên cũng như hưởng các ưu đãi hấp dẫn riêng.
Kể từ khi ra mắt thì mọi người thường rất hay đặt vé trên ứng dụng Vietjet Air cũng như sử dụng tính năng Vietjet Sky Club để nạp tiền vào và thanh toán rất tiện lợi cũng như không tốn phí khi thanh toán và nếu bạn chưa biết cách sử dụng ứng dụng này thì hãy xem chi tiết các hướng dẫn bên dưới đây nhé.

Trong bài viết này Techbike.vn sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết cách đăng ký và đặt vé máy bay trên ứng dụng Vietjet Air đồng thời sử dụng tính năng Vietjet Sky Club để thanh toán nhé.

I.Cài đặt ứng dụng Vietjet Air và đăng ký Vietjet Sky Club

buoc-1-tai-ung-dung-vietjet-ari-jpg.5153

Đầu tiên nếu như bạn chưua tải ứng dụng Vietjet Air về điện thoại của mình thì có thể bấm vào link bên dưới đây để tiến hành tải và cài đặt để có thể mua vé máy bay nhé.
Sau khi tải về mình khuyên mọi người nên đăng ký thành viên Vietjet Sky Club để nhận các khuyến mãi từ Vietjet Air cũng như có thể nạp tiền vào tài khoản Vietjet Sky Club để thanh toán rất tiện lợi mà không mất phí như thanh toán trên Website.

buoc-2-dang-ky-tai-khoan-vietjet-sky-club-jpg.5154

Để đăng ký thành viên Vietjet Sky Club thì bạn thao tác trên ứng dụng Vietjet Air hoặc có thể xem chi tiết hướng dẫn đăng ký tại bài viết sau nhé. Hướng dẫn đăng ký Vietjet Sky Club trên ứng dụng Vietjet Air

Sau khi đăng ký xong thành viên thì bạn nên xem thử chuyến bay của mình hết chi phí bao nhiêu tiền để tiến hành nạp tiền vào tài khoản Vietjet Sky Club để ở bước hướng dẫn sau sẽ sử dụng tiền này để mua vé, bạn vẫn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, ATM hoặc QR Code nếu muốn.

2.Các bước mua vé trên ứng dụng Vietjet Air

Sau khi đã tải và cài đặt thành công ứng dụng Vietjet Air thì ngay bây giờ các bạn sẽ thực hiện quá trình mua vé máy bay Vietjet nhé, chi tiết gồm 6 bước cơ bản như sau:

1.Tìm chuyến bay

Đầu tiên ngay tại trang chủ ứng dụng bạn bấm vào tìm kiếm chuyến bay và trước khi tìm kiếm thì bạn phải chọn lịch trình cho chuyến bay của mình gồm:
  • Loại vé: 1 chiều hay khứ hồi
  • Điểm khởi hành và điểm đến
  • Ngày bay
  • Số lượng người bay
  • Nhập mã khuyến mãi (nếu có)
buoc-1-dien-thong-tin-chuyen-bay.jpg

Bước 2.Chọn chuyến bay và hạng vé

Sau khi xong bước 1 bạn bấm Tìm chuyến bay thì ngay lập tức ứng dụng lẽ liệt kê ra danh sách các chuyến bay theo lịch trình của bạn theo giờ khởi hành rất dễ quan sát.
Bạn lựa chọn khung giờ phù hợp hoặc theo giá, mình thì khung giờ nào cũng được tiêu chí mình là giá rẽ nhất thì chọn :)
Mọi người lưu ý giá hiển thị chưa bao gồm thuế đâu nhé, thường mọi người cộng thêm từ 350k đến 450k tiền thuế nữa.


buoc-2-chon-chuyen-bay-va-hang-ve.jpg

Sau khi chọn khung giờ xong thì bạn sẽ tiến hành chọn qua hạng vé, mỗi khung giờ có 3 hạng ví khác nhau là Promo, Eco, SkyBoss... tùy và nhu cầu của bạn thì bạn chọn cho phù hợp nhé, nếu muốn giá rẽ thì đường nhiên chọn vào hạng Promo rồi.Sau đó bấm Tiếp tục để hoàn tất quá trình chọn chuyến bay nhé.
Nếu bạn mua vé khứ hồi thì sẽ chọn tiếp chuyến bay về nữa nhé, cũng làm tương tự như các bước trên thôi chứ không có gì khác cả.

Bước 3.Điền thông tin người bay

Sau khi đã chọn được vé xong thì bạn tiến hành điền thông tin người bay, ở đây mình đi 1 người nên chỉ nhập thông tin 1 người còn nếu bạn mua vé cho nhiều người thì cũng nhập thông tin từng người vào nhé.

buoc-3-nhap-thong-tin-nguoi-bay.jpg

Bạn chọn Mr nếu là Nam còn Ms là con gái chưa chồng, Mrs là con gái đã có chồng, cái này cũng không quan trọng. Tiếp theo bạn nhập chi tiết các thông tin như họ tên, ngày sinh, số CMND hoặc CCCD, nơi sống, email và SĐT và đặc biệt phần Họ và Tên phải đúng theo thứ tự và không có dấu nhé ví dụ tên mình là: Trần Hoàng Nam hay Lê Thị Ngọc Hằng mình sẽ điền như sau:
  • Họ: TRAN / LE
  • Tên đệm và tên: HOANG NAM / THI NGOC HANG

Bước 4.Chọn hành lý, ghế ngồi, suất ăn

Sau khi hoàn thành xong bước 3 bạn bấp Tiếp tục sẽ chuyển sang mục lựa chọn hành lý kí gửi, ghế ngồi, suất ăn, bảo hiểm.Mặc định ứng dụng sẽ tích chọn bạn 20kg có giá 175.000đ và nếu bạn không có nhu cầu thì hãy bấm vào mục Baggage chọn HỦY để không bị tăng giá tiền lên nhé.

buoc-4-chon-hanh-ly-ghe-ngoi-suat-com.jpg

Nếu bạn có nhu cầu mua thêm hành lý kí gửi, suất ăn... gì cứ bấm chọn vào từng mục để mua nhé ở trên mình không mua thêm gì cả và bấm Tiếp tục.

Bước 5.Chọn hình thức thanh toán

Sau khi hoàn tất bước 4 bạn sẽ chuyển sang mục Thanh toán ở đây có tới 4 cách thanh toán gồm:
  • Vietjet Sky Club
  • ATM
  • Thẻ tín dụng (Visa, Master)
  • QR Code
buoc-5-chon-hinh-thuc-thanh-toan-ve-vietjet-airjpg.jpg

Như đã nói ở trên mình khuyên mọi người nên thanh toán bằng tiền trong tài khoản Vietjet Sky Club bởi sẽ không bị tính phí 55.000đ, nếu như bạn thanh toán qua thẻ ATM, QRCode sẽ bị tính phí này.

so-sanh-phi-thanh-toan-tren-ung-dung-vietjet-air-jpg.7398

Bước 6.Thanh toán và nhận mã đặt chỗ

Ở đây mình bấm vào thanh toán bằng Vietjet SKY CLUB nhé, bạn nào không thanh toán bằng hình thức này có thể chọn hình thức QR Code sau đó bật ứng dụng Internet Banking lên để quét mã và thanh toán.

buoc-6-thanh-toan-va-nhan-ma-dat-cho.jpg

Khi thanh toán Vietjet SKY CLUB sẽ yêu cầu bạn nhâp mã PIN đã thiết ở bước đăng ký mình nói lúc ban đâu bài viết.Sau đó xác thực mã OTP gửi về điện thoại và đương nhiên trước đó bạn đã nạp tiền vào tài khoản Vietjet Sky Club đã nhé.
Sau khi thanh toán thành công thì mã đặt chỗ ngay lập tức hiện lên bạn chụp ảnh màn hình này lại hoặc dùng giấy ghi lại mã đặt chỗ này để tới ngày bay ra sân bay check-in nhé.

Nếu vô tình bạn để quên mã đặt chỗ chuyến bay bạn cũng có thể dễ dàng xem lại mã này bằng cách bấm vào mục Vietjet Sky Club, sau đó bấm vào ID của bạn ở đây sẽ liệt kê lại giao dịch mua vé của bạn trướ đó, bạn bấm vào giao dịch để xem lại mã đặt chỗ nhé.

xem-lai-da-dat-cho-sau-khi-mua-ve-thanh-cong.jpg

Vậy là xong, tới đây là bạn đã hoàn tất chi tiết từng bước mua vé máy bay trên ứng dụng Vietjet Air đồng thời sử dụng tài khoản Vietjet Sky Club để thanh toán tiết kiệm chi phí rồi đó.
Mình vẫn khuyên mọi người nên nạp tiền vào Vietjet Sky Club để thanh toán, trước khi nạp tiền mọi người nên check xem tổng cước phí của chuyến bay là bao nhiêu để nạp vừa đủ tiền vào vì tiền đã nạp vào tài khoản Vietjet Sky Club thì không thể chuyển nhượng hay rút về lại ngân hàng được đâu nhé.

Chúc các bạn thành công!
 
Top