Hướng dẫn liên kết ZaloPay với ngân hàng VietinBank

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay hầu như các ngân hàng đều đã liên kết được với ví điện tử ZaloPay, ngân hàng VietinBank là một trong những ngân hàng đã thực hiện được việc này rất sớm. Vậy bạn đã thực hiện việc liên kết giữa ngân hàng VietinBank với ví điện tử ZaloPay chưa, nếu chưa thì cách liên kết như thế nào? Có phải ra trực tiếp ngân hàng hay chỉ cần liên kết online ngay tại nhà để sử dụng được ZaloPay thanh toán các dịch vụ trực tuyến. Thì bài viết dưới đây sẽ hướng bạn chi tiết về cách liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng VietinBank nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Cach-lien-ket-ngan-hang-vietinbank-voi-zalopay.jpg

Để thực hiện được việc liên kết giữa ngân hàng VietinBank và ZaloPay thì việc đầu tiên cần làm để thực hiện được liên kết này là hiểu về Ví điện tử ZaloPay là gì? Có an toàn không? Và cách cài đặt sử dụng ngay trên diễn đàn, sau khi tải ứng dụng ZaloPay về, bạn thực hiện các bước để liên kết tài khoản ngân hàng với ZaloPay như sau:

Bước 1: Đăng nhập ZaloPay và chọn Ngân Hàng​

Sau khi đăng nhập vào ZaloPay thì tại màn hình đầu tiên của ZaloPay, bạn chọn vào mục Ngân hàng để thực hiện được việc liên kết giữa ngân hàng VietinBank với ví điện tử ZaloPay dễ dàng, việc liên kết này sẽ giúp bạn thanh toán các dịch vụ như điện, nước, wifi, mua sắm, chuyển tiền hay nhận tiền đều dễ dàng mà không cần phải nạp tiền vào ví ZaloPay.

Buoc-1-dang-nhap-zalopay-va-chon-ngan-hang.jpg

Bước 2: Chọn ngân hàng liên kết​

Lúc này màn hình sẽ hiển thị các ngân hàng có tính năng liên kết với ZaloPay, bạn chọn vào ngân hàng VietinBank để thực hiện liên kết, nếu trên màn hình không hiển thị ngân hàng mình cần tìm thì có thể nhấn tìm kiếm ở ô Nhập tên ngân hàng cần tìm, việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.

Buoc-2-chon-ngan-hang-lien-ket-voi-zalopay.jpg

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân​

Để thực hiện việc liên kết chính xác và bảo mật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập thông tin cá nhân đã đăng ký với Ngân hàng để liên kết thành công như sau:
  • Họ và tên: Bạn nhập đầy đủ họ tên của mình vào ô
  • CMND/CCCD: Nhập số CMND/CCCD của mình
  • Ngày sinh: Nhập đầy đủ ngày tháng năm sinh
  • Giới tính: Chọn giới tính nam hay nữ
Sau khi nhập xong chọn tick xanh vào Tôi đã đọc và đồng ý sau đó bấm Tiếp tục

Buoc-3-nhap-thong-tin-da-dang-ky-voi-ngan-hang.jpg

Bước 4: Nhập thông tin thẻ ngân hàng VietinBank​

Bạn cần cung cấp thông tin về số thẻ, ngày phát hành thẻ, họ tên trên thẻ mà bạn đã cung cấp với ngân hàng khi đăng ký thẻ, lưu ý: các thông tin này đã hiển thị hết trên mặt trước của thẻ ATM VietinBank, bạn chỉ cần lấy thẻ ATM VietinBank ra và nhập thông tin vào, số thẻ này không phải là số tài khoản ngân hàng nhé.

Buoc-4-nhap-thong-tin-the-ngan-hang.jpg

Bước 5: NHẬP MÃ XÁC THỰC OTP​

Lúc này hệ thống VietinBank sẽ gửi mã xác thực OTP về số điện thoại mà bạn đã đăng ký với ngân hàng VietinBank, bạn mở tin nhắn và nhập mã OTP vào ô vuông để xác thực giao dịch chính xác.

Bước 6: LIÊN KẾT GIỮA ZALOPAY VÀ Vietinbank THÀNH CÔNG​

Sau khi hoàn thành các bước trên thì hệ thống sẽ gửi thông báo và xác nhận giao dịch liên kết giữa ví điện tử ZaloPay với ngân hàng VietinBank đã thành công.

Buoc-6-lien-ket-the-Vietinbank-voi-vi-dien-tu-zalopay-thanh-cong.jpg

Lưu ý về điều kiện liên kết thành công:​

  • Đã bật chức năng thanh toán trực tuyến của thẻ VietinBank, tức là trong lần đầu làm thẻ bạn đã đăng ký dịch vụ internet banking (VietinBank iPay online) để thực hiện giao dịch online được, nếu bạn chưa đăng ký trực tuyến thì có thể ra ngân hàng để nhờ hỗ trợ hoặc có thể làm tại nhà theo bài hướng dẫn Cách đăng ký và đăng nhập VietinBank iPay online (Internet Banking, Mobile Banking), nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ internet banking thanh toán trực tuyến thì không thực hiện liên kết được nhé.
  • Số dư tài khoản ngân hàng lớn hơn 50.000đ
  • Số điện thoại đã đăng ký tại VietinBank phải giống số đăng ký sử dụng Zalo, ZaloPay
Như vậy là việc liên kết giữa ngân hàng VietinBank và ví điện tử ZaloPay đã hoàn thành nhanh chóng, lần sau khi thanh toán giao dịch gì bạn cứ đăng nhập vào ZaloPay và thực hiện dễ dàng, tuy nhiên trước khi thanh toán bạn phải kiểm tra lại số dư tài khoản ngân hàng phải có và lớn hơn số tiền bạn cần giao dịch thì giao dịch mới thực hiện được nhé. Nếu có thắc mắc gì bạn cứ để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh chóng nhé.
Chúc các bạn luôn thành công!
 
Top