• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

Hướng dẫn hủy đơn hàng GrabFood đã đặt

tranthihai

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
#1
Chắc hẳn nhiều bạn sau khi đặt đơn hàng GrabFood vì một số lí do trục trặt gì đó hoặc đôi lúc do nhà hàng đóng cửa, hết món hoặc tài xế gặp trục trặt... nên muốn hủy đơn hàng GrabFood đi tuy nhiên không biết cách hủy chuyến chỗ nào trên ứng dụng Grab thì ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người các hủy nhé.
Các bạn lưu ý một điều rằng trong trường hợp bắt buộc phải hủy với lí do hợp lí thì hãy hủy nhé vì đôi khi tài xế đang di chuyển đến nhà hàng để mua đồ ăn gần tới nơi bạn hủy chuyến thì điều này sẽ làm các tài xế tốn khá nhiều thời gian và tiền xăng và đó cũng là điều khó khắn mà các tài xế luôn hay gặp phải.
Để hủy đơn hàng GrabFood bạn thực hiện theo các bước như sau.

Bước 1.Xem chi tiết đơn hàng

Sau khi thực hiện book xong 1 đơn hàng GrabFood thì lúc này tài xế GrabBike sẽ nhận đơn hàng và tiến hành di chuyến đến cửa hàng để mua thức ăn, đồ uống cho bạn.Ngay bây giờ trên ứng dụng Grab bạn sẽ hiển thị thông tin tài xế và vị trí di chuyển của tài xế và lúc này bạn có thể hủy chuyến GrabFood nếu muốn.

Trên màn hình Grab hiển thị bạn dùng tay vuốt từ dưới lên trên để xem chi tiết đơn hàng bạn đang đặt nhé.


3495

Lúc này ứng dụng sẽ hiển thị lên dòng See Details đây chính là cái chúng ta cần, bấm vào đó bạn sẽ thấy chi tiết đơn hàng GrabFood bạn đã đặt và sẽ thấy chỗ HỦY trong đây.

Bước 2. Hủy đơn hàng

Trong mục chi tiết đơn hàng bạn sẽ thấy dòng Hủy đơn hàng to đùng nằm phía dưới cùng và khi bạn bấm vào đây và xác nhận thì đơn hàng GrabFood của bạn sẽ hủy thành công.

3496

Tới đây là coi như bạn đã hủy được đơn hàng mình đặt rồi đó và bạn hạn chế việc hủy đơn hàng liên tục nhé vì Grab có các chế tài phạt nếu như bạn liên tục hủy chuyến trong 1 ngày đó.

Không hủy được đơn hàng GrabFood

Bạn thực hiện xong các bước trên tuy nhiên không thể hủy được đơn hàng vì nút Hủy đơn hàng không thể bấm vào được cụ thể như hình ảnh dưới đây.

3497

Đây không phải là lỗi mà lí do là tài xế đã đến cửa hàng và tiến hành đặt đồ ăn cho bạn rồi và lúc này cửa hàng đang làm đồ ăn để tài xế giao đến cho bạn vậy nên lúc này Grab không cho bạn hủy chuyến nữa.
Cụ thể khi hệ thống Grab thông báo là :"Đơn đặt hàng đã thu thập ...." thì lúc này bạn không hủy chuyến được nữa nhé.Và trường hợp này thì bạn bắt buộc phải nhận đơn hàng và đợi tài xế đến giao.

Chúc mọi người thành công!

Mọi người hủy chuyến không được nên nhận chứ đừng tắt điện thoại vì tài xế đến nơi giao không được thì họ phải chịu toàn bộ chi phí hay còn gọi là BOOM hàng.
 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN THẢO LUẬN

NHẬN 100K TỪ MOMO MIỄN PHÍ

Top