huong-dan-gui-hang-voi-app-viettel-post.jpg


Hiện tại Viettel Post đã chính thức ra mắt ứng dụng gửi hàng trên điện thoại vì vậy bạn có thể tạo vận đơn, chuyển phát nhanh...trực tiếp trên ứng dụng này mà không cần phải ra trung tâm Viettel post để làm thủ tục hồ sơ, viettel cũng hỗ trợ có nhân viên đến lấy nếu bạn không muốn gửi hàng tại bưu cục.
Cách sử dụng cũng không có gì khó tuy nhiên hơi rối một chút và bạn hãy xem các bước hướng dẫn bên dưới đây để tạo đơn hàng cho mình nhé.

Bước 1: Tải ứng dụng Viettel Post

Đầu tiên bạn tải ứng dụng này về điện thoại và đăng ký tài khoản cho mình trước cái đã nhé.

Bước 2.Tạo đơn hàng


Đầu tiên bạn mở ứng dung lên và tiến hành bấm vào icon đấu + để tạo một vận đơn chuyển phát đi.

tao-mot-van-don-viettel-app.jpg

Tùy vào nhu cầu bạn gửi đơn hàng gì như tạo vận đơn trong nước, quốc tế... mà chọn cho phù hợp nhé, ở đây mình muốn chuyển phát trong nước thôi nên chọn vào Vận đơn trong nước.

#1.Nhập thông tin người gửi và nhận

Đầu tiên bạn nhập thông tin người gửi là bạn vào và tiếp theo là thông tin người nhận bưu phẩm, nhớ nhập cho chính xác để đơn hàng không bị thất lạc nhé.

nhap-thong-tin-nguoi-gui-va-nhan.jpg

#2.Môt tả sản phẩm
Tiếp theo mục này mọi người sẽ mô tả hàng hóa của bạ là gì sao cho ứng dụng có thể tính toán được số tiền tương ứng dựa vào các tiêu chí như loại hàng hóa, khối lượng...

mot-ta-san-pham-gui.jpg

Bạn có thể mô tả không chính xác 100% cũng không sao cả vì nhân viên tại Viettel Post sẽ cân lại và kiểm tra lại hàng hóa của bạn để chính sửa nên nhập sai số liệu cũng không có gì phải lo.

#3.Hình thức đưa hàng đến bưu cục
Sẽ có 2 hình thức để bạn đưa bưu phẩm của mình đến bưu cục đó đợi nhân viên Vietlpost tới tận nhà bạn lấy hoặc bạn chạy ra địa chỉ Viettel post gần nhà của bạn nhất để đưa bưu phẩm cho nhân viên họ đi giao.

hinh-thuc-gui-hang.jpg


Nếu bưu cục Viettel Post ở gần nhà bạn thì bạn nên chạy ra đưa bưu phẩm cho nhân viên cũng được giá vì sẽ tiết kiệm chi phí, còn nếu bạn giao nhiều đơn hàng thì có thể chọn hình thức Đến nhà lấy hàng.
Với hình thức gửi tại bưu cục thì sau khi tạo đơn xong bạn chạy ra bưu cục gói bưu phẩm lại rồi ghi mã vận đơn ở cuối bài viết mình sẽ nói tới là xong có thể đi về.


Bước 3.Chọn hình thức gửi

Sau khi điền xong thông tin ở Bước 2 bạn bấm Tiếp tục sẽ đến phần Xác nhận, ở đây bạn sẽ xem được giá của đơn hàng bạn, giá này là giá ước tính đựa vào khối lượng, loại sản phẩm, hình thức giao hàng bạ đã chọn.

chon-dich-vu-chuyen-phat-viettel.jpg

Tại mục này bạn sẽ chọn loại hình dịch vụ chuyển phát của Viettel tùy vào nhu cầu của bạn, hiện tại viettel có rất nhiều hình thức giao hàng như:
  • Chuyển phát tiết kiệm theo hộp VBE
  • VTK Tiết kiệm
  • Chuyển nhanh theo hộp VBS
  • VCN Chuyển phát nhanh
  • SCOD Giao hàng thu tiền
  • VTH Hỏa tốc
Nếu bạn chuyển bình thường thì chọn dịch vụ VCN, đối với ai bán hàng online gửi bưu phẩm và nhận tiền COD thì chọn hình thức SCOD.Ngoài ra bạn muốn giao đơn hàng trong ngày thì chọn hình thức VTH Hỏa tốc nhé.
Sau khi bạn chọn loại dịch vụ giao hàng trên số tiền sẽ thay đổi nhé, vì tùy vào hình thức giao hàng mà viettel sẽ tính cước phí khác nhau.

Nhập thông tin thêm
Ngoài ra bạn có thể nhập thêm các thông tin khác như: ghi chú, nhập tiền COD... vào nếu cần nhé.

Nhâp xong hết rồi bây giờ bạn bấm GỬI NGAY để hoàn tất quá trình tạo vận đơn của mình trên ứng dụng Viettel post, nếu thông báo như dưới đây là thành công.

xem-ma-van-don-viettel-app.jpg

Bước 4.Đưa hàng ra bưu cục Viettel post

Ở bước 4 sau khi tạo xong đơn hàng ứng dụng sẽ hiện Mã vận đơn của bạn lên như ở trên Bước 4 mình đã khoanh đỏ mã vận đơn rồi đó.Nếu ở bước 2 bạn chọn hình thức Gửi hàng tại Bưu cục thì bây giờ bạn chạy ra bưu cục Viettel Post gần nhất để đưa đơn hàng này cho nhân viên Viettel Post nhé, sau khi gói đơn hàng xong bạn ghi mã Vận đơn lên sản phẩm để nhân viên họ kiểm tra và chỉnh sửa thông tin nếu chưa đúng nhé.

ghi-lai-ma-van-don.jpg


Lúc này số tiền hiển thị trên ứng dụng có thể thay đổi vì lí do bạn nhập sai thông tin và bạn đóng tiền cho nhân viên Viettel nếu bạn chọn hình thức người gửi trả tiền nhé.

Bước 5.Tracking (theo dõi đơn hàng) trên ứng dụng

Vậy là xong, bây giờ bạn có thể ra về và có thể bật ứng dụng Viettel post của mình lên để kiểm tra đơn hàng đang tới đâu rồi nhé.Một ưu điểm của hình thức giao hàng trên ứng dụng Viettel post là bạn sẽ tracking theo dõi đơn hàng mình đang ở đâu trực tiếp trên ứng dụng mà không phải check trên website như kiểu gửi trước đây.

gui-hang-qua-viettel-app-thanh-cong.jpg

Tùy vào loại hình dịch vụ bạn gửi hàng sẽ đến nhanh hay chậm bạn cứ mở ứng dụng lên theo dõi là biết đang ở đâu rồi nhé, khá là đơn giản đúng không nào?Có thắc mắc bạn cứ để lại bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn thành công!
 

Phuonghong0109

Tài xế mới
Em nhận hàng qua dịch vụ chuyển phát VBS nhưng phát hiện bị lừa thì có thể đổi trả hàng lấy lại tiền đc ko ạ?
 

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Viettel post sao họ đền được anh, khi nhận hang anh phải kiểm tra trước đẻ tranh bị lựa còn họ chỉ vận chuyển thôi miễn sao người gửi mô tả đúng sản phẩm họ gửi là được.
 

valama

Tài xế Đồng
Mình bị dình phốt của Viettel rất nhiều lần nên không hoan nghênh dùng dịch vụ này.
Lưu ý rằng: mình đều dùng dịch vụ CHUYỂN PHÁT NHANH trong nội thành phố HCM không nhé

- Trường hợp 1: gửi hóa đơn VAT (viettel tại bưu cục thu thêm 2k vì là hóa đơn)
2 ngày sau khi gửi thấy trên hệ thống đã phát thành công, nhưng 1 tuần sau hỏi khách thì vẫn chưa nhận được. Gọi lên tổng đài khiếu nại thì báo 3 ngày sau giải quyết. 3 Ngày sau đúng là có giải quyết, nhưng vấn đề là: bưu tá đi phát người nhận không có ở nhà, nên phát cho nhà bên cạnh ( Lý do không chấp nhận nổi, và hóa đơn VAT thì càng rắc rối)

- Trường hơp 2: Gửi voucher cho khách và hơn 1 tuần rồi chẳng thấy ship gì cả, gọi lên thì bảo thất lạc rồi => xong, không thấy phản hồi hay xin lỗi gì hết (Lưu ý: Voucher có thể mua đồ thay tiền mặt được nha mọi người, giá trị 2 triệu)

- Trường hợp 3: Gửi hơp đồng sang quận 7, gửi 1 tuần mà cứ báo đang đi phát. Bên kia cứ liên tục réo chưa nhận được hợp đồng (hợp đồng kinh tế trễ 1 ngày bị phạt thêm 1 ngày) . Gọi tổng đài 3-4 lần cũng như không, chat CSKH cũng như không ==> Không nói năng gì luôn

- Trường hợp 4: có tạo tài khoản trên trang viettel post, mang ra bưu cục gửi hàng. Bưu cục nó dùng tài khoản của mình tạo đơn hàng cho nó luôn ==> Tại sao tài khoản riêng của khách mà bưu cục can thiệp được, rồi đơn COD hay thu tiền này nọ thì sao

===> Cạch mặt Viettel Post ra
 

thanhngaan

Tài xế mới
Nếu em chọn Đến lấy tại nhà thì khi nhân viên đến lấy họ có gọi điện cho mình báo là đã đến hay không hay mình phải ngồi đợi họ đến
Với lại em tạo đơn lúc 18:30 hôm qua thì khi nào người ta đến lấy hàng ạ?
 
Top