Hướng dẫn định danh tài khoản trên GAPO để bảo mật và xác minh chính chủ

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Nếu như bạn đang sử dụng mạng xã hội Gapo thì một trong những cách giúp tài khoản của bạn được bảo mật, không bị report giả mạo như Facebook thì hãy định danh tài khoản, xác minh chính chủ bằng cách tải chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, hộ chiếu lên.

huong-dan-dinh-danh-tai-khoan-gapo.jpg

Và ở bài viết này Techbike sẽ hướng dẫn mọi người các bước định danh tài khoản trên mạng xã hội Gapo các bạn có thể xem và làm theo hướng dẫn nhé.

1.Tại sao phải định danh tài khoản Gapo?

Việc định dạn tài khoản Gapo thành công sẽ có rất nhiêu quyền lợi cho người sử dụng mạng xã hội này đặc biệt về tính bảo mật cụ thể :
  • Được hưởng các quyền lợi chỉ dành cho thành viên đã định danh do Gapo và các đối tác cung cấp.
  • Có thể thay đổi số điện thoại đăng nhập.
  • Trong trường hợp bạn bị mất quyền truy cập vào tài khoản thì có thể liên hệ trung tâm CSKH của Gapo để xác minh lại bằng cách cung cấp ảnh CMND/CCCD/Hộ Chiếu và ảnh của bạn theo đúng thông tin đã cung cấp lúc định danh. Gapo sẽ kiểm tra và cấp lại quyền truy cập tài khoản cho bạn.
  • Trong trường hợp bạn phát hiện tài khoản khác trên Gapo sử dụng họ tên và hình ảnh của bạn để đưa những thông tin sai sự thật hoặc gây ảnh hưởng đến bạn thì bạn có quyền liên hệ trung tâm CSKH của Gapo để yêu cầu xử lý.
  • Được hưởng chính sách chia sẻ doanh thu của Gapo, được nhận quà tặng, nhận "donate" từ những người dùng khác khi họ cảm thấy thích nội dung mà bạn sáng tạo. (**)
  • Được sử dụng trước các tính năng nâng cao của Gapo như: livestream, chạy quảng cáo, mở fanpage v.v... (**)
(**) Một số tính năng nâng cao của GAPO sẽ có trong thời gian tới.

2.Các bước định danh

Đầu tiên bạn phải cài đặt ứng dụng Gapo trên điện thoại để thực hiện được quá trình này nhé, hiện chưa hỗ trợ trên giao diện web.
Bước 1.Bạn truy cập vào mục Cá nhân chọn vào Menu dấu 3 gạch ngang và chọn vào phần Chỉnh sửa thông tin như hình hướng dẫn dưới đây.

buoc-1-vao-chinh-sua-thong-tin-ca-nhan.jpg

Bước 2.Tại phần Chỉnh sửa thông tin bạn sẽ thấy phần CMND/Hộ Chiếu đây là nơi để bạn cập nhật giấy tờ tùy thân của bạn lên, bạn bấm chọn vào đó nhé.

buoc-2-chon-cmnd-ho-chieu.jpg

Bước 3.Tiếp theo ở phần này bạn sẽ tiến hành upload (tải lên) 1 trong 3 loại giấy tờ sau: CMND, thẻ CCCD hoặc hộ chiếu.Bạn chụp mặt trước, mặt sau rõ số CMND nhé và tấm thứ 3 là bạn sẽ cầm CMND trên tay và chụp.


buoc-3-upload-cmnd-cccd-ho-chieu.jpg

Sau khi chụp xong bạn bấm Lưu lúc này sẽ hiện lên thông báo là "Tải lên CMND thành công Gapo sẽ xác thực trong vòng 24h".Như vậy là bạn đã hoàn thành 80% quá trình xác thực tài khoản Gapo rồi đó.
Công việc của bạn bây giờ là đợi bên Gapo kiểm tra thông tin của bạn và xác thực tài khoản nhém trạng thái CMND của bạn bây giờ là Chờ xác thực.

Bước 4.Khi xác thực thành công thì bạn vào mục Cá nhân sẽ thấy dấu tích màu xanh lá cây ngay tại Avatar của bạn như hình ảnh dưới đây.

buoc-4-xac-minh-tai-khoan-gapo-thanh-cong.jpg

Như vậy là bạn đã hoàn tất toàn bộ quá trình định danh 1 tài khoản Gapo chính chủ để bảo mật cũng như tránh các trường hợp mạo danh hay mất tài khoản, nếu bạn chưa định danh tài khoản của mình thì hãy nhanh tay làm theo hướng dẫn trên nhé.

Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:

ViTinhMienNam

Tài xế mới
Có cách nào định danh doanh nghiệp ko bạn?
 
Top