Hướng dẫn đăng ký làm đối tác nhà hàng với GrabFood

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Bạn là chủ cửa hàng đồ ăn, thức uống... muốn đăng ký tham gia làm đối tác với dịch vụ GrabFood để tăng đơn hàng, thu nhập thì có thể xem hướng dẫn đăng ký dưới đây.

1.Ưu điểm của việc bán hàng với GrabFood

  • Giới thiệu nhà hàng, quán ăn của bạn với hàng triệu Khách hàng của Grab
  • Không lo tuyển thêm nhân viên bởi đội ngũ giao hàng nhanh “thần tốc” của GrabFood sẽ hỗ trợ giao nhận đơn hàng từ nhà hàng, quán ăn của bạn tới thực khách.
  • Cung cấp ưng dụng cho Merchant quản lí nhận đơn, doanh thu, sao kê...

2.Các bước đăng ký làm đối tác


5092


  • Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1, thông tin đăng ký của bạn sẽ được chuyển đến bộ phận Kinh doanh của GrabFood họ sẽ liên lạc và hướng dẫn bạn hoàn tất đăng ký trong vòng từ 3 đến 5 ngày làm việc và ký hợp đồng.
  • Bước 3: Tải ứng dụng quản lý nhà hàng GrabFood Merchant để tạo thực đơn, thông tin nhà hàng.
  • Bước 4:Nhận email và tin nhắn hướng dẫn kích hoạt tính năng Quán ăn ưu thích.
  • Bước 5: Chờ đơn hàng từ khách hàng sử dụng ứng dụng Grab.
Chi tiết hơn:

Sau khi hoàn tất thủ tục hợp tác với Grab, bạn sẽ nhận được một email hướng dẫn với đường dẫn để tải ứng dụng cũng như thông tin cụ thể để đăng nhập. Mong bạn kiểm tra email (bao gồm cả hộp thư rác /thư quảng cáo) để đảm bảo nhận được email từ Grab.

Sau khi đã hoàn tất hợp đồng hợp tác với GrabFood, trong vòng 5 ngày làm việc bạn có thể kiểm tra thông tin nhà hàng của mình tại ứng dụng Grab dành cho khách hàng

1/ Vào ứng dụng Grab của khách hàng, chọn Food
2/ Tại ô Tìm kiếm, nhập tên nhà hàng
3/ Kiểm tra thông tin nhà hàng và Menu

Trong trường hợp bạn không tìm thấy thông tin nhà hàng của mình trên ứng dụng sau 5 ngày làm việc kể từ khi hoàn tất hợp đồng với GrabFood, bạn vui lòng gửi lại thông tin tại biểu mẫu sau để bộ phận hỗ trợ kiểm tra và giải đáp:
Sau khi hoàn tất thủ tục hợp tác với GrabFood, nhân viên GrabFood sẽ liên hệ với đối tác hướng dẫn chi tiết về quy trình xử lý đơn hàng, cách tải Ứng dụng cũng như các thông tin cụ thể để đăng nhập và sử dụng Ứng dụng.

quy-trinh-dang-ky-ban-do-an-tren-grabfood.jpg

Sau khi trở thành đối tác bạn sẽ sử dụng ứng dụng GrabFood Merchant để quản lí menu như thêm, sửa xóa, cập nhật giở mở cửa, đóng cửa.v.v. chi tiết hướng dẫn sử dụng bạn xem tại bài viết dưới đây.

3.Quy trình vận hành

  1. Quy trình nhận đơn: Bạn cần có điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để nhận đơn hàng từ GrabFood. Đơn hàng sẽ chuyển đến Ứng dụng Merchant GrabFood trên thiết bị của đối tác và hệ thống sẽ chỉ bắt đầu tìm tài xế giao hàng ngay sau khi Quý đối tác bấm chọn chấp nhận đơn hàng. Tài xế đến cửa hàng chỉ cần mang đơn hàng đi giao ngay cho khách mà không cần trả tiền cho quán.
  2. Quy trình thanh toán: Sau khi tài xế hoàn thành đơn hàng, tiền của mỗi đơn hàng sẽ được GrabFood chuyển vào tài khoản của đối tác trong 1-3 ngày làm việc sau khi trừ phí chiết khấu trên GrabFood.
  3. Mức chiết khấu: GrabFood sẽ thu 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng theo gói dịch vụ mà bạn đã chọn.
quy-trinh-van-hanh.jpg

Bạn có thể hiểu rõ hơn 1 quy trình từ lúc khách hàng đặt đơn hàng cho đến nhà hàng nhận đơn, tài xế đến đặt món và đem đi giao bằng cách xem qua video bên dưới đây nhé.

4.Hướng dẫn sử dụng App GrabFood Merchant


Hiện tại GrabFood có 4 kênh thông tin chính thức, đó là:
Ngoài ra để tăng thêm lượng khách hàng mua hàng bạn nên đăng ký thêm làm đối với với Go-Food của Go-Viet theo hướng dẫn bên dưới đây nhé.
Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

lieudandi

Tài xế mới
cho mình hỏi sao mình đăng kí cả tháng mà ko thấy ai liên hệ. Co cách nào đăng kí nhanh ko ạ chỉ e với
 

melinhfood

Tài xế mới
Sao bên mình đăng ký tháng hơn rồi mà bên Grabfood không liên hệ các mem, bạn nào biết cách nào đăng ký nhanh chia sẻ giúp mình mới.
Mình cảm ơn.
 

vncollgen

Tài xế mới
Grab giờ n1o có nhận quán mới đâu, đăng ký 2 tháng nó còn không thèm LH lại
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Grab đang lọc quán nào lớn, mặt bằng ngon hơn thì ưu tiên quán nhỏ hơi khó bán :)...ko được thử qua baemin, go-food, now thôi mọi người, nên bán hết các app luôn, techbike có hướng dẫn hết các app luôn rồi á.
 

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Ai đang thắc mắc về chiết khấu GrabFood thì xem qua bài viết thông tin bên dưới đây nhé.
 
Sửa lần cuối:

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Mọi người xem cách thay đổi menu món ăn của hàng của bạn trên GrabFood theo hướng dẫn bên dưới đây nhé:

 

vncollgen

Tài xế mới
Grab nó có cho đăng ký liền đâu, nó bắt điền đơn, vài tháng sau hội thào mới cho đăng ký, mới vào thì ok, càng ngày càng chảnh chọe
 

vietnamvodic

Tài xế mới
Sao mình đăng ký hộ cho bà chị mà thấy nó khó quá vậy trời. Cái này đáng lẽ là phải hỗ trợ đăng ký sớm cho người bán hàng thì mới có nhiều khách hàng cũng như việc chứ nhỉ
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Grab nhiều đối tác quá nên vậy đó bác, nghe còn thanh lọc bớt ưu tiên các quán có mặt bằng lớn nên các quán nhỏ, quy mô nhỏ đky có khi ko đc duyệt
 
Top