lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn đang là chủ các cửa hàng bán đồ ăn, thức uống muốn đăng ký làm đối tác bán hàng trên ứng dụng GoFood của Gojek để tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí bởi gian hàng của bạn sẽ có cơ hội quảng bá miễn phí trên ứng dụng Gojek với hàng triệu khách hàng đang sử dụng.

Cach-dang-ky-ban-hang-hay-doi-tac-nha-hang-tren-Gojek.jpg


Vậy để đăng ký làm đối tác bán hàng thì bạn làm theo các bước hướng dẫn bên dưới đây nhé. Ngoài ra bạn có thể xem qua trước bài viết phân tích khi bán đồ ăn trên ứng dụng GoFood có lời hay không, Gojek thu chiết khấu bao nhiêu?... thì hãy xem qua bài viết phân tích dưới đây nhé.
GoFood thu chiết khấu quán ăn bao nhiêu? Có nên bán hàng trên GoFood không?

Việc khi trở thành đối tác chính thức với Gojek cửa hàng sẽ được:
  • Hưởng quyền lợi các gói Marketing và tham gia vào các chiến dịch truyền thông bùng nổ đơn hàng của GoFood.
  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến cho khách hàng để gia tăng đơn hàng, doanh thu và tối đa hóa quy mô cửa hàng.
  • Được chăm sóc và hỗ trợ, tư vấn chiến lược nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn.
  • Dễ dàng kết nối với hàng triệu khách hàng.
Vậy trước khi trở thành đối tác chính thức để bán đồ ăn, thức uống GoFood trên Gojek cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục gì và cách thức thực hiện như thế nào, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho các cửa hàng.

I. Hồ sơ yêu cầu​

Để trở thành Đối tác nhà hàng chính thức với Gojek, Quý nhà hàng cần phải nắm rõ hồ sơ, các giấy tờ cần thiết để việc đăng ký làm Đối tác nhà hàng trên ứng dụng GoFood của Gojek nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trước khi bắt đầu, Quý Nhà hàng vui lòng chuẩn bị đầy đủ các thông tin sau:​

  • Thông tin về người đại diện theo pháp luật hoặc theo ủy quyền
  • Thông tin về cửa hàng, bao gồm: tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ
  • 3 món đại diện trong thực đơn của cửa hàng
  • Thực đơn đính kèm (có thể là hình ảnh hoặc tập tin excel, docs...)

Các giấy tờ cần thiết liên quan:​

  • Đối với hình thức Công ty & Hộ kinh doanh: Cung cấp bản scan giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đầy đủ thông tin & có mộc đỏ)
  • Đối với hình thức kinh doanh Cá nhân: cung cấp bản scan/ chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước (2 mặt)
Lưu ý: Một số mục yêu cầu cung cấp các tài liệu liên quan, Quý Nhà hàng có thể cung cấp dưới dạng hình ảnh.

Các điều khoản và chính sách thỏa thuận GoFood​

Quý Nhà hàng có thể truy cập vào đường link https://www.gojek.com/vi/legal/ để xem đầy đủ các điều khoản và chính sách thỏa thuận giữa GoFood và Quý Đối tác, để nắm rõ hơn về các điều khoản và các thỏa thuận ký kết giữa 2 bên khi trở thành Đối tác chính thức của nhau nhé.

II. Các bước thực hiện​

Để trở thành Đối tác chính thức bán hàng trên ứng dụng GoFood của Gojek, Quý nhà hàng cần thực hiện các bước để đăng ký như sau:
  • Bước 1: Chọn gói đăng ký Đối tác chính thức​

Đầu tiên bạn truy cập theo đường link https://form.jotform.com/203253922990457, Bấm vào trang sau và chọn "Tôi đồng ý với điều khoản" để truy cập tới mục Chọn gói đăng ký Đối tác chính thức để tiến hành chọn gói đăng ký và thực hiện các bước tiếp theo.

Bạn chọn mục Gói: Phí dịch vụ 25%/tháng, nghĩa là khi đăng ký làm Đối tác bán hàng trên GoFood của Gojek thì Gojek sẽ thu 25% phí dịch vụ trên tổng doanh thu bán hàng hàng tháng của Quý nhà hàng. Quý Nhà hàng nên đọc Điều khoản đăng ký gói để hiểu rõ hơn gói đăng ký của mình, sau đó bấm vào Trang sau để tới bước đăng ký tiếp theo.

Buoc-1-chon-goi-dang-ky-doi-tac-nha-hang-Gofood-tren-gojek.jpg

  • Bước 2: Chọn hình thức kinh doanh​

Quý nhà hàng sẽ chọn Hình thức kinh doanh để thực hiện bán hàng trên ứng dụng GoFood của Gojek như sau:
  • Công ty: Nếu Quý nhà hàng hoạt động theo mô hình công ty
  • Hộ kinh doanh cá thể: Nếu Qúy nhà hàng hoạt động theo hình thức kinh doanh hộ gia đình với quy mô nhỏ thường dưới 10 người, thường gồm các thành viên trong gia đình.
  • Cá nhân: Nếu Quý nhà hàng là cá nhân, tự kinh doanh độc lập và tự làm chủ cửa hàng.
Sau đó bấm Trang sau để qua bước tiếp theo.
Buoc-2-chon-hinh-thuc-kinh-doanh-gofood-tren-gojek (1).jpg

  • Bước 3: Cung cấp CMND/Thẻ căn cước​

Quý nhà hàng sẽ chụp CMND/Thẻ căn cước (2 mặt) của người đại diện cửa hàng và tải hình ảnh CMND/thẻ căn cước vừa chụp lên ô Tải hình ảnh để cung cấp thông tin người đại diện cửa hàng cho Gojek. Sau đó bấm Trang Sau để tiếp tục.

Buoc-3-tai-hinh-anh-dang-ky-ban-do-an-gofood-tren-gojek.jpg

  • Bước 4: Nhập thông tin đăng ký​

Quý nhà hàng sẽ cung cấp tất cả các thông tin để đăng ký bao gồm: Người đại diện cửa hàng, số điện thoại liên hệ, số CMND/Thẻ căn cước, Nơi cấp CMND, ngày cấp và đặc biệt quan trọng nữa là email của người đại diện để trong quá trình đăng ký, Gojek sẽ gửi mã xác minh về email để xác nhận đăng ký. Khi nhập xong hết bạn bấm Gửi để hệ thống gửi mã xác minh và email nhé.

Buoc-4-nhap-thong-tin-dang-ky-gofood-tren-gojek.jpg


Khi bấm Gửi xong, Gojek sẽ gửi mã xác minh về như hình (1), bạn copy hoặc nhập mã xác minh vào ô Xác minh email người đại diện bấm Xác nhận như hình (2). Nếu bạn nhập đúng thì hệ thống sẽ gửi thông báo là Email của Quý nhà hàng đã được xác minh thành công, vậy là đã xong bước nhập thông tin đăng ký, bạn bấm Trang sau để thực hiện bước tiếp theo.

Nhap-ma-xac-minh-email-xac-nhan-dang-ky-gofood-tren-gojek.jpg

  • Bước 5: Nhập thông tin Cửa hàng​

Lúc này Quý nhà hàng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cửa hàng như: Tên thương hiệu và số lượng cửa hàng. Chọn một tên thương hiệu cửa hàng gắn với mình tùy sở thích của Quý nhà hàng, nếu kinh doanh 1 cửa hàng thì chọn ô 1 cửa hàng, còn nhiều hơn thì chọn từ 2 cửa hàng trở lên, sau đó bấm Trang sau để tiếp tục.

Buoc-5-nhap-thong-tin-cua-hang-gofood-tren-gojek.jpg


Tiếp theo nhập đầy đủ, chi tiết các thông tin như Tên cửa hàng, thời gian hoạt động, số điện thoại di động, email, địa chỉ của cửa hàng và Tọa độ của cửa hàng, khi nhập chính xác, đầy đủ bạn bấm Trang sau để tiếp tục.

Nhap-chi-tiet-thong-tin-cua-hang-gofood-tren-gojek.jpg

Đối với tọa độ của cửa hàng, để xác định được tọa độ của cửa hàng mình, Quý nhà hàng có thể thực hiện như sau:
  • Truy cập ứng dụng Google maps trên điện thoại
  • Tìm và nhấp chọn vị trí nhà hàng của bạn trên bản đồ
  • Chạm vào mục Đã thả ghim, tọa độ nhà hàng sẽ hiển thị trong khung phía dưới
  • Sao chép dãy tọa độ và dán/ điền vào mẫu đăng ký nhà hàng GoFood.
Nếu cửa hàng của bạn chưa từng đăng ký trên ứng dụng Gojek thì chọn vào Chưa bao giờ, nếu đã từng đăng ký rồi chọn Đã từng có và nếu đã đăng ký và chưa hủy bỏ trên ứng dụng thì chọn Đang hiển thị trên ứng dụng nhé.
  • Bước 6: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng​

Quý nhà hàng sẽ cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của người đại diện cửa hàng bao gồm: Tên chủ tài khoản, Tên ngân hàng, Chi nhánh ngân hàng, số tài khoản để thuận tiện trong quá trình giao dịch giữa cửa hàng và Gojek. Sau đó bấm Trang sau để tiếp tục.

Buoc-6-nha-thong-tin-tai-khoan-ngan-hang-dang-ky-gofood-tren-gojek.jpg

Lưu ý: Đối với thông tin ngân hàng
  • Cá nhân: Thông tin của cá nhân đăng ký
  • Hộ kinh doanh: Thông tin cá nhân đứng tên trên giấy đăng ký Hộ kinh doanh
  • Công Ty: Tài khoản của Công ty
Nếu Qúy nhà hàng thuộc hình thức kinh doanh nào thì sẽ cung cấp thông tin ngân hàng đúng với hình thức kinh doanh đó nhé.
  • Bước 7: Cung cấp thông tin món ăn​

Qúy nhà hàng sẽ chọn một món đặc trưng, nổi bật nhất của quán hoặc có thể chọn hình ảnh của cửa hàng để làm ảnh đại diện cho nổi bật. Chọn xong thì bấm Tải hình ảnh để làm ảnh đại diện nhé.

Buoc-7-cung-cap-thong-tin-mon-an-len-gofood.jpg

Để quá trình đăng ký được nhanh chóng hơn, Quý nhà hàng cung cấp 3 món đại diện trong thực đơn của cửa hàng để GoFood xác thực và cập nhật thực đơn nhanh hơn. Nhập chi tiết các món như tên món, tên chi tiết của món, giá tiền và hình ảnh món để Tải hình ảnh lên để hoàn thành hồ sơ nhé. Khi hoàn thành xong sẽ bấm Trang sau để tiếp tục.

Nhap-chi-tiet-mon-an-gofood-trên-gojekjpg.jpg

  • Bước 8: Hoàn tất hồ sơ đăng ký​

Hồ sơ đăng ký làm đối tác chính thức của quý nhà hàng trên ứng dụng GoFood của Gojek đã xong, Qúy nhà hàng sẽ cần tải thêm ứng dụng GoBiz để quản lý cửa hàng dễ dàng hơn sau khi đăng ký thành công. Khi thực hiện đăng ký xong bấm vào Đăng ký để hoàn tất tất cả các hồ sơ đã đăng ký và đợi phản hồi của Gojek trong vòng 14 ngày nhé.



Buoc-8-hoan-tat-ho-so-ky-gofood-.jpg

Bam-nut-dang-ky-de-hoan-thanh-va-tai-ung-dung-gobiz-de-san-sang-ban-do-an-tren-gofood.jpg

Để tải ứng dụng GoBiz có 2 cách thông qua máy tính và điện thoại:
  • Đăng ký thông qua máy tính: Quét mã QR như ô vuông trong hình & nhấn Get it on Google Play để được điều hướng thẳng đến trang tải ứng dụng GoBiz
  • Đăng ký thông qua điện thoại: Qúy nhà hàng sẽ ứng dụng GoBiz trên Google Play theo đường link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gojek.resto
Đối với Đối tác nhà hàng có thể tham khảo về GoBiz là gì? Hướng dẫn sử dụng GoBiz dành cho nhà hàng trên diễn đàn để hiểu rõ hơn về ứng dụng GoBiz.

Lưu ý:

Gojek sẽ gửi email xác nhận nội dung đăng ký
của Quý Nhà hàng. Trong trường hợp Gojek không nhận được phản hồi của Quý Nhà hàng trong vòng 24 giờ kể từ lúc email được gửi, Gojek hiểu rằng Quý Nhà hàng đã xác nhận thông tin đăng ký là chính xác và đồng ý tất cả các điều khoản và điều kiện của GoFood. Nên trong trường hợp Qúy nhà hàng có thay đổi gì thì nhớ phản hồi lại email của Gojek để Gojek thay đổi thông tin liền cho Quý nhà hàng nhé.

Như vậy là Techbike đã hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký bán hàng trên ứng dụng GoFood của Gojek hay trở thành Đối tác nhà hàng chính thức của Gojek rồi, nếu Qúy nhà hàng có thắc mắc hay gặp khó khăn trong quá trình đăng ký bán đồ ăn trên GoFood thì có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp nhanh chóng.

Xem thêm:
Chúc Qúy nhà hàng luôn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top