Hướng dẫn cách livestream trên facebook nhiều người xem chốt đơn dễ dàng

anhminhnguyen160822

Tài xế Đồng
Livestream trên facebook đã không còn xa lạ đối với nhiều người, tuy nhiên đối với các chủ shop, cách livestream trên Facebook sao cho hiệu quả, chốt được nhiều đơn hàng thì còn rất khó khăn. Trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục đích phát trực tiếp trên facebook và hướng dẫn bạn cách livestream facebook thu hút nhiều khách hàng và đặc biệt gia tăng tỉ lệ chốt đơn ngay trên livestream.

I. Phát trực tiếp trên fb là gì?​

Phát trực tiếp (hay còn gọi là livestream) là một trong những tính năng được phát triển bởi facebook, đây là hình thức quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội giúp mọi người tương tác với nhau dễ dàng hơn.
Người xem phát trực tiếp fb có thể tương tác thông qua cách ấn nút like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin và người phát livestream chỉ cần trả lời trực tiếp trên video mà không cần comment lại.

II. Mục đích phát trực tiếp fb để làm gì?​

Việc phát trực tiếp fb được chia thành 2 mục đích rõ ràng, ví dụ như:
- Livestream trên facebook cá nhân để chia sẻ khoảnh khắc, trải nghiệm,sự kiện quan trọng...tới đối tượng là bạn bè, mang tính cá nhân cao.
- Livestream bán hàng của các shop nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, cũng như chốt đơn mua sắm dễ dàng hơn.
Trong bài viết này sẽ làm rõ với bạn nhiều hơn về cách livestream facebook bán hàng, phục vụ cho các chủ shop đang chưa tìm ra được phương pháp bán hàng trên livestream hiệu quả. Cùng tìm hiểu tiếp với chúng tôi nhé.
Mục đích livestream bán hàng facebook

III. Cách livestream trên facebook hiệu quả​

Để chốt đơn hiệu quả trên livestream fb, các chủ shop cần thực hiện một vài cách dưới đây:

1. Chuẩn bị kịch bản livestream​

Bạn cần phải nói gì? Đưa các thông tin sản phẩm như thế nào tới khách hàng?..Vì là video phát trực tiếp thế nên để lường hết được các tình huống và để cho buổi livestream suôn sẻ việc cần làm là chuẩn bị thật kỹ kịch bản livestream.
Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú mua hàng. Họ biết được giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại, những ưu đãi mà họ sẽ nhận được ngay trên livestream thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Kịch bản livestream được xem là một trong những cách live trên fb hiệu quả mà chủ shop cần lưu ý thực hiện. Nếu bạn chưa làm điều này, hãy thử áp dụng ngay hôm nay nhé!

2. Lựa chọn người livestream​

Người livestream là một yếu tố quan trọng cực kỳ quan trọng, người này giúp thực hiện kịch bản livestream, đưa sản phẩm của bạn tới gần hơn với khách hàng, vì vậy chọn được đúng người, bạn có thể thu về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần phát trực tiếp.
Những người thực hiện livestream này cần phải có một trong những tố chất như:
- Khả năng nói rõ ràng, mạch lạc
- Hiểu về sản phẩm, thuộc kịch bản livestream
- Nói chuyện có duyên và thái độ tích cực
- Biết giao tiếp trực tiếp với những người xem live và những người để lại thông tin
Người livestream bán hàng

3. Công cụ hỗ trợ livestream - cách livestream trên facebook hiệu quả​

Bên cạnh sử dụng phần mềm nuôi nick facebook trên điện thoại giúp cho quá trình kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn cùng với tỷ lệ ra đơn cao. Trong quá trình livestream bán hàng bạn cũng nên tham khảo các công cụ hỗ trợ sau để livestream thu hút nhiều người xem, chốt đơn dễ dàng hơn.
  • Công cụ, thiết bị hỗ trợ phát trực tiếp livestream facebook
Đây là những thiết bị để nâng cao chất lượng hiệu quả cho quá trình livestream của bạn như: chân đế kẹp điện thoại, ánh sáng, phông nền,...khi bạn chuẩn bị đủ các thiết bị này, livestream của bạn sẽ “lung linh” hơn, đẹp hơn.
Tuy nhiên, đừng quên kiểm tra kết nối mạng nhé, mạng ổn định mới giúp cho hình ảnh về sản phẩm rõ ràng, giúp khách hàng thấy được chất lượng chính xác của mặt hàng mà shop cung cấp.
  • Phần mềm phát lại livestream
Với lượng người sử dụng Facebook ngày càng tăng cao như hiện nay thì công cụ này chính là nơi giúp bạn kiếm tiền online tốt nhất. Dù bạn kinh doanh lớn hay nhỏ cũng không thể phủ nhận những ưu điểm của mạng xã hội này và những tính năng đi kèm.
Việc phát lại Livestream sẽ giúp bạn phát lại Livestream tự động, tương tác trực tiếp với khách hàng để tránh tình trạng sót đơn hàng, khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, phát lại Livestream sẽ giúp bạn:
– Dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng
– Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng
– Tạo dấu ấn vào tâm trí khách hàng sản phẩm cần bán trong Livestream
– Xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp, cá nhân và chủ doanh nghiệp
– Tăng uy tín, sự tin cậy của sản phẩm với khách hàng
Trên đây là những cách livestream trên facebook và những thông tin hữu ích về phát trực tiếp fb muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những gì đã có trong bài viết này sẽ một phần nào đó đưa ra các lời khuyên giúp cho bạn thuận lợi hơn khi livestream facebook.
 
Top