Hướng dẫn cách lấy hoá đơn GTGT vé máy bay Vietnam Airlines tại nhà

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Quý khách là nhân viên Công ty, doanh nghiệp đã từng mua vé máy bay của hãng Vietnam Airlines, yêu cầu xuất hoá đơn giá trị gia tăng (GTGT) để đưa vào chi phí công tác cho Công ty hay doanh nghiệp mình, thì chắc hẳn đều biết tờ hành trình, phiếu thu vé điện tử sau khi mua vé, dịch vụ trực tuyến của Vietnam Airlines có thể được sử dụng như hoá đơn GTGT. Tuy nhiên, từ ngày 01/11/2020, tờ hành trình hay phiếu thu vé điện tử sẽ không được coi là hoá đơn GTGT để thanh toán hay khấu trừ với cơ quan thuế nữa. Vì vậy, Quý khách cần phải lấy hoá đơn GTGT đúng như quy định để sử dụng hợp lý, hợp lệ.
Vậy để lấy hoá đơn GTGT, hoá đơn điện tử của vé máy bay Vietnam Airline online ngay tại nhà có được không và quy trình lấy như thế nào? Quý khách có thể tham khảo bài viết hướng dẫn chi tiết đầy đủ các bước dưới đây, để có thể tải hoá đơn về một cách nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian.

Cach-xuat-hoa-don-GTGT-Vietnam-Airlines-tai-nha (1).jpg

Bước 1: Xem số vé máy bay​

Sau khi Quý khách đặt vé và thanh toán thành công, Vietnam Airlines sẽ gửi vé điện tử và thông tin xác nhận về hành trình của Quý khách, thể hiện chi tiết các thông tin cần thiết nhất như: Mã đặt chỗ, số vé, họ và tên người đặt vé, ngày đặt vé, ngày bay, giờ bay, số hiệu máy bay, số điện thoại liên hệ và gmail của Quý khách. Vietnam Airlines sẽ sử dụng số vé để làm thông tin xuất hoá đơn GTGT cho vé máy bay. Để tránh nhầm lẫn giữa số vé và mã đặt chỗ Quý khách cần lưu ý:
  • Mã đặt chỗ: ký hiệu bằng dãy gồm 6 chữ cái viết in hoa,được thể hiện ở phía trên góc trái.
  • Số vé: ký hiệu bằng dãy số gồm 13 số, được thể hiện ở phía dưới góc phải. Nếu không thấy thì bạn nhìn vào dãy số eTicket Receipts như hình bên dưới đây. Quý khách nhận biết và lấy số vé chính xác để tiến hành lấy hoá đơn GTGT trên trang Vietnam Airlines.

    Thong-tin-ve-may-bay-vietnam-airlines.jpg

Bước 2: Gửi yêu cầu đăng ký và xác nhận lấy hoá đơn​


Khi đã hoàn thành mua vé máy bay, đã thanh toán xong, nhận được thông tin về chuyến bay, thì trong vòng 72 giờ Quý khách phải gửi yêu cầu đến Vietnam Airlines để được xuất hoá đơn. Quá thời hạn trên, Quý khách mua vé, dịch vụ trực tuyến sẽ không thể yêu cầu xuất hóa đơn GTGT nữa. Nên mọi người cần chú ý về khoảng thời gian trên để được hỗ trợ, tốt nhất nếu có nhu cầu xuất hoá đơn thì khi thanh toán xong mình gửi yêu cầu xuất hoá đơn liền để tránh trường hợp quá thời gian quy định nhé mọi người. Để xuất hoá đơn GTGT, Quý khách có thể thực hiện như sau:
Truy cập vào trang web: https://einvoice.vietnamairlines.com/invoiceonline để điền thông tin. Ngoài ra bạn có thể vào trang Vietnam Airlines.com https://www.vietnamairlines.com/hk/vi/home, vào mục Quản lý đặt chỗ -> Xuất hoá đơn GTGT điện tử -> Nhấn Tại đây -> Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Dien-thong-tin-de-xuat-hoa-don-GTGT-Vietnam-Airlines.jpg

Tại đây bạn sẽ điền các thông tin như sau:
  • Số vé: Nhập dãy số gồm 13 số cuối góc phải đã được gửi trong vé
  • Email: Nhập email cá nhân/công ty đặt vé của Quý khách
  • Danh sách vé xuất hoá đơn: Khi nhập đầy đủ, chính xác số vé thì sẽ hiện ra danh sách vé cần xuất hoá đơn, chỉ cần bấm chọn
  • Mã số thuế: Nhập mã số thuế Công ty cần xuất hoá đơn
  • Tên Công ty/ người mua: Nhập tên công ty cần xuất hoá đơn
  • Địa chỉ Công ty/ người mua: Nhập địa chỉ công ty cần xuất hoá đơn
Sau khi nhập số vé và email đặt chỗ, hệ thống sẽ liệt kê ra danh sách vé cần xuất hoá đơn như hình bên dưới, Quý khách chọn mục cần xuất hoá đơn và điền đầy đủ thông tin về mã số thuế, tên công ty, địa chỉ công ty -> Bấm Đăng ký.
Dien-day-du-thong-tin-xuat-hoa-don-ve-may-bay-vietnam-airlines-online.jpg

Sau khi nhập đầy đủ thông tin và bấm Đăng ký, hệ thống sẽ gửi thông báo Quý khách có chắc chắn thông tin đăng ký chính xác. Quý khách cần kiểm tra kỹ lại thông tin một lần nữa trước khi xác nhận. Nếu thông tin chưa đúng hay còn thiếu, Quý khách chọn Cancel rồi chỉnh sửa lại cho đúng. Trường hợp thông tin đã chính xác, Quý khách bấm vào OK màu đỏ để xác nhận đăng ký.

Xac-nhan-thong-tin-dang-ky-xuat-hoa-don-vietnam-airlines.jpg

Khi Quý khách xác nhận thông tin đăng ký chính xác, hệ thống sẽ gửi xác nhận Đăng ký thành công bằng dấu tick xanh. Vậy là thông tin xuất hoá đơn vé máy bay Vietnam Airline online tại nhà đã thành công.

He-thong-xac-nhan-thanh-cong-xuat-hoa-don-vietnam-airlines.jpg

Bước 3: TẢI HOÁ ĐƠN​

Sau khi đã đăng ký thành công xuất hoá đơn, Vietnam Airline sẽ gửi đầy đủ thông tin hoá đơn bao gồm: số hoá đơn, mã tra cứu hoá đơn và địa chỉ tra cứu hoá đơn, đính kèm hoá đơn điện tử về email mà Quý khách đã đăng ký. Quý khách mở file và tải về máy để sử dụng một cách nhanh chóng. Hoặc có thể truy cập vào đường link hoá đơn và nhập mã tra cứu để tải hoá đơn về.
Gui-thong-tin-hoa-don-ve-may-bay-ve-gmail.jpg


Hình ảnh hoá đơn sau khi tải về thành công sẽ giống hình ảnh bên dưới đây. Bây giờ bạn có thể đưa kế toán làm chi phí công tác và quyết toán với cơ quan thuế.

Hoa-don-gtgt-dien-tu-ve-may-bay-Vietnam-airlines.jpg

Vậy trên đây là toàn bộ quy trình để lấy và tải một hoá đơn GTGT, hoá đơn điện tử vé máy bay Vietnam Airlines. Mọi người tham khảo và thực hiện như trên nhé. Nếu có thắc mắc gì cứ để lại bình luận trên diễn đàn Techbike.vn để được giải đáp một cách chính xác và nhanh chóng nhé.
Chúc mọi người luôn thành công!

 
Sửa lần cuối:
Top