lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện tại dịch vụ Giao hàng GrabExpress đã quá phổ biến hiện nay và nếu bạn là có nhu cầu giao bưu phẩm như tài liệu, áo quần, hợp đồng... cho bạn bè, người thân hay khách hàng đặc biệt là các chủ shop thì GrabExpress rất nên sử dụng bởi nhanh và nhiều tài xế.
Hiện nay Grab cung cấp rất nhiều dịch vụ giao hàng GrabExpress khác nhau như: GrabExpress siêu tốc, GrabExpress siêu tốc COD 1 - 2 triệu, GrabExpress trong ngày, Grab giao hàng toàn quốc... vậy để sử dụng các dịch vụ này thì bạn hãy làm theo hướng dẫn bên dưới đây nhé.

Chuẩn bị

Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng Grab thì ngay bây giờ tải ứng dụng này về để đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ GrabExpress nhé.
Dưới đây là bảng giá dịch vụ GrabExpress mọi người có thể xem qua trước khi đặt.

2Km đầu tiên15.000đ
Km tiếp theo5.000đ

Các bước đặt giao hàng GrabExpress


Bước 1.Chọn dịch vụ Grao hàng

Ngay tại màn hình chính của ứng dụng Grab bạn bấm chọn vào dịch vụ Giao hàng như hình ảnh bên dưới đây và chọn vào dịch vụ giao hàng trong nội thành của bạn, nếu bạn muốn giao toàn quốc thì bấm vào Toàn quốc.

buoc-1-chon-dich-vu-grabexpress-.jpg

Bước 2.Nhập thông tin người gửi

Đầu tiền bạn sẽ nhập thông tin người gửi có thể là thông tin của bạn hoặc của bạn bè nếu bạn đặt dùm dịch vụ này.Bạn bấm vào ô đầu tiên để nhập thông tin người gửi gồm : địa chỉ, tên và số điện thoại, bạn hãy nhập cho chính xác để tài xế dễ tìm nhé, sau đó bấm Thêm.

buoc-2-nhap-thong-tin-nguoi-gui.jpg

Bước 3.Nhập thông tin người nhận

Sau khi thêm xong thông tin người gửi bạn bấm chọn vào dòng thứ 2 để nhập thông tin người nhận, cũng tương tự trên bạn nhập địa chỉ, sđt và tên người nhận cho thật chính xác nhất có thể nhé.Hãy ghi chú nếu như địa chỉ khó tìm kiếm và sau đó bấm Thêm.

buoc-3-nhap-thong-tin-nguoi-nhan.jpg

Lưu ý bạn có thể nhập thêm 1 địa nhận hàng nữa trong cùng 1 đơn hàng bằng cách bấm vào Thêm người nhận sau khi nhập thông tin người nhận đầu tiên xong.


Bước 4.Chọn dịch vụ giao hàng phù hợp

Sau khi nhập xong thông tin người gửi và người nhận bạn tiến hành chọn dịch vụ giao hàng mình muốn như đã nói ở trên hiện GrabExpress có dịch vụ: Siêu tốc, siêu tốc cod 1 triệu và giao hàng trong ngày còn nếu bạn giao hàng toàn quốc thì xem hướng dẫn tại bài viết dưới đây.
buoc-4-chon-dich-vu-grabexpress-phu-hop.jpg
Nếu bạn là chủ shop bán đồ giao cho khách thì chọn dịch vụ COD để nhận tiền từ tài xế và tài xế grab sẽ nhận tiền lại từ khách hàng.Để được ship COD nhiều tiền tối đa 2 triệu thì bạn nên sử dụng hình thức thanh toán bằng GrabPay by Moca nhé.

Bước 5.Nhập tiền COD, nhập mã khuyến mãi

Ở bước tiếp theo bạn sẽ tiến hành nhập số tiền CODnếu bạn đặt tạm ứng tiền từ tài xế.Với bạn nào giao có tạm ứng tiền COD thì bạn bấm vào mục Tùy chọn và ghi số tiền tạm ứng vào mục Ghi chú cho tài xế nhé.

nhap-tien-ship-cod-grabexpress.jpg
Và sau đó bạn đừng quên nhập mã Khuyến mãi GrabExpress để được giảm giá nếu có mã nhé và hiện tại Techbike luôn cập nhật các mã giảm giá Grab tại diễn đàn trong đó có mã Grab giao hàng bạn xem tại bài viết bên dưới đây nhé.

buoc-5-nhap-ma-khuyen-ma-grabexpress.jpg

Ở trên sau khi mình nhập mã khuyến mãi thì giá cước được giảm ngay sau đó từ 23.000đ còn 15.000đ.
Sau khi nhập mã khuyến mãi xong bạn bấm Xác nhận và đặt để tìm tài xế Grab đến lấy hàng đi giao nhé.

Bước 6.Đưa hàng cho tài xế

Sau khi tài xế đến địa chỉ của bạn để lấy hàng thì có viết hóa đơn đỏ bạn giữ 1 tờ và tài xế giữ 1 tờ, trong 1 số trường hợp tài xế không viết hóa đơn hoặc bạn không cần viết cũng được nhưng đơn hoàn ship COD thì bạn nên viết hóa đơn nhé.

buoc-6-tim-tai-xe-grab-di-giao.jpg

Với đơn hàng có tiền COD thì bạn nhận tiền từ tài xế Grab nhé hiện tại Grab cho COD tối đa là 2 triệu tùy thuộc vào từng tài khoản.

Bước 7.Giao thành công

Sau khi tài xế nhận đơn hàng từ bạn sẽ đem đi giao bạn có thể theo dõi lộ trình tài xế trên ứng dụng Grab và có thể gửi lộ trình cho người khác xe bằng cách bấm vào biểu tượng chia sẽ tại Chi tiết đơn hàng và chia sẽ qua Facebook, zalo cho người nhận.

buoc-7-chia-se-vi-tri-tai-xe-dang-di-chuyen.jpg

Vậy là xong, đơn hàng giao thành công sẽ có thông báo trên ứng dụng Grab của bạn và bạn hãy lưu ý những thông tin bên dưới đây khi đặt dịch vụ GrabExpress nhé.

Lưu ý khi sử dụng GrabExpress

  • Trong mọi trường hợp, hàng hóa phải có trọng lượng dưới 30 kg; kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao dưới 60 cm x 60 cm x 60 cm.
  • Hàng hóa được phép giao không thuộc danh mục sau:
    • Hàng điện, điện tử, tiền, tem phiếu, trái phiếu, các giấy tờ có giá trị như tiền, kim loại quý, vàng bạc, đá quý, đồ cổ và các loại tài sản tương tự….
    • Thuốc, băng đĩa, thú cưng và gia cầm, hàng thực phẩm tươi sống.
    • Vũ khí, đạn dược, các chất cháy nổ và các loại hàng bị cấm theo quy định của Pháp Luật.
    • Hàng hóa nguy hiểm, độc hại, có nguy cơ hư hỏng cao và/hoặc có khả năng phóng xạ.
  • Không đặt GrabExpress giao tiền mặt hoặc các sản phẩm có giá trị lớn.
Nếu có thắc mắc gì bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết nhé, chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top