lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
huong-dan-choi-tuong-lua-chi-tiet-va-kinh-nghiem.jpg

Tường lửa là game show được phát sóng vào thứ 5 hàng tuần trên VTV3 đồng thời cùng lúc đó game Tường lửa sẽ chiếu trên ứng dụng ví điện tử MoMo để người dùng momo có thể tham gia trả lời câu hỏi và nhận các phần thưởng hấp dẫn.
Nếu bạn đang thắc mắc về game Tường Lửa trên MoMo thì nếu bạn đã từng chơi Confetti phát sóng 9h mỗi ngày trên Facebook thì có thể hình dung về cách chơi của 2 hình thức này có nét giống nhau.

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách chơi game Tường lửa trên ví điện tử MoMo chi tiết nhất và nếu bạn chưa hiểu cách chơi như thế nào thì có thể xem qua nhé cũng như kinh nghiệm, thủ thuật chơi Tường lửa momo để đạt giải thưởng cao nhé.

1.Thời gian chơi

Hàng tuần vào thứ 5 lúc 20h30 trên ứng dụng ví MoMo sẽ mở game show Tường lửa để bạn có thể truy cập vào đó để chơi bằng cách trả lời các câu hỏi, ngoài mốc thời gian trên thì game Tường lưởng sẽ không hoạt động đâu nhé.

Lưu ý bạn phải vào chơi sớm nhé vì nếu bạn vào trễ sau khi chương chình bắt đầu (vào trễ không quá câu thứ 3), người chơi phải mất 3 phao cứu sinh (làm nhiệm vụ để có được phao cứu sinh) để được tính là đủ điều kiện nhận thưởng, còn nếu không có phao cứu sinh thì dù trả lời câu hỏi đúng cũng không được nhận thưởng.

2.Luật chơi Tường Lửa

Sau khi nắm bắt được thời gian phát sóng game Tường lửa rồi thì bây giờ bạn sẽ tìm hiểu luật chơi và đây là cái mấu chốt bạn cần phải biết.
Mỗi tập tường lửa sẽ có tổng cộng 11 câu hỏi chia làm 3 vòng khác nhau cụ thể:
  • Vòng 1: 5 câu hỏi, 2 đáp án/mỗi câu hỏi
  • Vòng 2: 3 câu hỏi, 3 đáp án/mỗi câu hỏi
  • Vòng 3: 3 câu hỏi, 4 đáp án/mỗi câu hỏi
Mỗi câu hỏi có thời gian trả lời là 10 giây nếu bạn trả lời đúng thì tiếp tục chơi và lần lượt vượt qua các vòng, còn nếu bạn trả lời sai thì phải dừng lại và không nhận được tiền thưởng.Tuy nhiên sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • 1.Nếu bạn có phao cứu sinh thì có thể được cứu 1 câu trả sai từ câu số 1 đến câu số 8, từ câu số 9 trở đi phao cứu sinh không có tác dụng.Phao cứu sinh chỉ được sử dụng 3 lần mỗi tập không bao gồm việc sử dụng 3 phao cứu sinh do vào trễ.Người chơi có thể tích lũy phao cứu sinh bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ trước khi mỗi tập diễn ra, chi tiết xem phần nhiệm vụ dưới cuối bài viết.
  • Nếu sau các vòng 1 hoặc 2 bạn có thể chọn chơi tiếp hoặc dừng lại để nhận tiền thưởng tại vòng 1 hoặc vòng 2.

Điều kiện người chơi

.
Tất cả các người dùng Ví MoMo đều được tham gia chơi, nhưng người chơi phải Liên kết ngân hàng và Nạp tiền (tối thiểu 10.000đ) vào Ví MoMo mới được nhận thưởng.Vậy nên nếu bạn chưa liên kết ngân hàng với momo thì hãy thực hiện ngay bây giờ đi nhé.

Tiền thưởng thắng cuộc của người chơi sẽ được chuyển vào mục “Hoàn tiền” trong Ví MoMo trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận thông báo chia thưởng.

3.Giải thưởng

Giải thưởng của tường lửa không cố định vị nó phụ thuộc vào khách mời trên tivi trả lời các câu hỏi trong chương trình.Nếu khách hàng trả lời đúng và thả bóng vào các ô có giá trị thưởng lớn thì hôm đó phần thưởng sẽ lớn và ngược lại.
Tuy nhiên đa phần phần thưởng trong gameshow đều rất lớn có thể lên đến vài tỉ đồng vậy nên cơ hội nhận được giải thưởng lớn rất cao tuy nhiên bạn phải trả lời đúng các câu hỏi.
Chi tiết các tính tiền thưởng tường lửa như sau:

Vòng 1

  • Tổng tiền giải thưởng Vòng 1 = Số tiền mà khách mời trên TV đạt được khi Vòng 1 kết thúc
  • Số tiền người chơi dừng lại ở Vòng 1 nhận = Tổng tiền giải Vòng 1 chia cho Số người chơi vượt qua Vòng 1
  • Số tiền còn lại của Vòng 1 = Tổng tiền giải Vòng 1 trừ đi Tổng số tiền của các người chơi chọn dừng lại ở Vòng 1 nhận.
  • Số tiền còn lại của Vòng 1 sẽ được cộng dồn vào giải thưởng của Vòng 2

Vòng 2

  • Tổng tiền giải Vòng 2 = Số tiền khách mời đạt được trên TV khi Vòng 2 kết thúc cộng với Số tiền còn lại của Vòng 1
  • Số tiền người chơi dừng lại ở Vòng 2 nhận = Tổng tiền giải Vòng 2 chia cho Số người chơi vượt qua Vòng 2
  • Số tiền còn lại của Vòng 2 = Tổng tiền giải Vòng 2 trừ đi Tổng số tiền của các người chơi chọn dừng lại Vòng 2 nhận.
  • Số tiền còn lại của Vòng 2 sẽ được cộng dồn vào giải thưởng của Vòng 3

Vòng 3

  • Tổng tiền giải Vòng 3 = Số tiền mà khách mời đạt được trên TV ở cuối chương trình (sau khi quyết định ký hay xé hợp đồng) cộng với Số tiền còn lại của Vòng 2.
  • Số tiền người chơi vượt qua Vòng 3 nhận = Tổng tiền giải Vòng 3 chia cho Số người chơi vượt qua Vòng 3
Ngoài ra bạn còn có thể làm các nhiệm vụ Giới thiệu bạn bè (Chia sẽ link giới thiệu, mời bạn của mình tải Ví MoMo và Liên kết tài khoản ngân hàng lần đầu) trước khi chương trình bắt đầu, khi chương trình kết thúc, nếu bạn trả lời đúng các câu hỏi và lọt vào danh sách trúng thưởng, bạn sẽ được nhân 2 (nếu bạn làm nhiệm vụ giới thiệu 2 lần) và nhân 3 (nếu bạn làm nhiệm vụ giới thiệu 3 lần trở lên) số tiền được chia thưởng.

- Khi kết thúc mỗi tập, hệ thống sẽ tính lại số lượt làm nhiệm vụ Giới thiệu bạn bè.

Ví dụ :
  • Bạn thực hiện nhiệm vụ giới thiệu bạn bè được 2 lần (02 người bạn mới tải Ví MoMo và liên kết Ngân hàng thành công), nếu trả lời đúng 11 câu và được chia thưởng mỗi người 500.000đ, bạn sẽ nhận được số tiền nhân đôi là 1 triệu đồng.

4.Cách chơi

Bạn hãy quay lại mục số 1 để xem lại thời gian diễn ra game show tường lửa trên MoMo nhé, sau khi sắp tới giờ phát sóng bạn mở ứng dụng momo lên truy cập vào mục Tưởng lửa.

buoc-1-vao-tuong-lua-momo.jpg

Như mình đã nói ở trên bạn phải vào game trước khi câu hỏi thử nhất bắt đầu vậy nên 8h30 bạn nhớ truy cập vào nhé, lúc này bạn sẽ đợi MC Đại Nghĩa giới thiệu khách hàng và bắt đầu chương trình.

buoc-2-doi-chuong-trinh-bat-dau.jpg

Vòng 1

Sau khi chương trình bắt đầu bạn sẽ lần lượt trả lời câu hỏi tại 3 vòng khác nhau mình đã nói ở trên, ở Vòng 1 sẽ có 5 câu hỏi và mỗi câu hỏi gồm 5 đáp án với thời gian trả lời là 10 giây.

buoc3-vong-1-tuong-lua.jpg

Cách khách mời trong gameshow trên VTV3 cũng trả lời nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời của mình có thể trả lời theo khách mời.Trả lời sai 1 trong số 5 câu hỏi người chơi phải dừng cuộc chơi tuy nhiên nếu bạn có phao cứu sinh sẽ cứu được bạn 1 câu hỏi sai và có thể tiếp tục chơi tiếp.
Sau khi tham gia trả lời đúng hết 5 câu hỏi của Vòng 1, người chơi chọn:" Tiếp tục tranh giải" để có cơ hội giành giải thưởng lớn hơn; hoặc "Tiếp tục theo dõi chương trình" để số tiền thưởng được chia đều của Vòng 1.

buoc4-tiep-tuc-tranh-giai-vong-1.jpg

Nếu bạn dừng cuộc chơi để nhận thưởng thì số tiền thưởng sẽ = Tổng tiền giải Vòng 1 chia cho Số người chơi vượt qua Vòng 1, còn nếu tiếp tục chơi tiếp thì giải thưởng hiện tại là = Số tiền mà khách mời trên TV đạt được khi Vòng 1 kết thúc trừ đi Tổng số tiền của các người chơi chọn dừng lại ở Vòng 1 nhận.

Vòng 2

Sau khi trả lời xong 5 câu hỏi ở vòng 1 bạn tiếp tục vào vòng 2, bạn sẽ tiếp tục trả lời lần lượt 3 câu hỏi của vòng 2, mỗi câu hỏi bao gồm 3 đáp án, thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 10 giây.Trả lời sai 1 trong số 3 câu hỏi người chơi phải dừng cuộc chơi tuy nhiên nếu còn phao cứu sinh bạn có thể tiếp tục dùng.

buoc-5-vong-2.jpg

Sau khi kết thúc 3 câu vòng 2 nếu bạn trả lời đúng hết cả 3 thì có thể chọn "Tiếp tục tranh giải" để có cơ hội giành giải thưởng lớn hơn hoặc "Tiếp tục theo dõi chương trình" để nhận số tiền thưởng chia đều của Vòng 2.


buoc6-tiep-tuc-tranh-giai-vong-2.jpg

Nếu bạn dừng cuộc chơi để nhận thưởng thì số tiền thưởng sẽ = Tổng tiền giải Vòng 2 chia cho Số người chơi vượt qua Vòng 2, còn nếu tiếp tục chơi tiếp thì giải thưởng hiện tại là = Số tiền khách mời đạt được trên TV khi Vòng 2 kết thúc cộng với Số tiền còn lại của Vòng 1 và trừ đi Tổng số tiền của các người chơi chọn dừng lại Vòng 2 nhận.

Vòng 3

Nếu bạn ở vòng 2 bấm Tiếp tục chơi thì vòng 3 sẽ bắt đầu và lưu ý từ vòng này bạn sẽ không thể sử dụng được Phao cứu sinh và Xóa đáp án nhé.Vòng 3 cũng có 3 câu hỏi và mỗi câu có 4 đáp án với thời gian trả lời là 10 giây.Trả lời sai 1 trong số 3 câu hỏi người chơi phải dừng cuộc chơi.

buoc7-vong-3-tuong-lua.jpg

Nếu bạn may mắn trả lời được hết 3 câu hỏi ở vòng 3 thì bây giờ bạn sẽ là người nhận được phần thưởng chung cuộc.

buoc8-nhan-thuong-chung-cuoc-tuong-lua.jpg

Số tiền thưởng sẽ được chia đều ch* số người trả lời đúng cả 3 vòng như bạn vậy cụ thể:
  • Tổng tiền giải Vòng 3 = Số tiền mà khách mời đạt được trên TV ở cuối chương trình (sau khi quyết định ký hay xé hợp đồng) cộng với Số tiền còn lại của Vòng 2.
  • Số tiền người chơi vượt qua Vòng 3 nhận = Tổng tiền giải Vòng 3 chia cho Số người chơi vượt qua Vòng 3
Như vậy tới đây là 1 gameshow của tường lừa kết thúc và dưới đây mình sẽ bổ sung thêm các thông tin để bạn hiểu rõ hơn nhé.

Các thông tin cần biết khi chơi Tường lửa

Quyền trợ giúp

Quyền trợ giúp là bạn sử dụng Phao cứu sinh: giúp người chơi vẫn có thể tiếp tục tranh giải khi trả lời sai câu hỏi nào đó từ câu 1 đến câu số 8 và Phao cứu sinh chỉ được sử dụng 3 lần mỗi tập.
3 cách nhận được phao cứu sinh là:
  1. Giới thiệu bạn sử sử dụng ví điện tử MoMo bằng cách nhấn vào Logo tường lửa ->Quyền trợ giúp -> Giới thiệu bạn bè.Người được giới thiệu phải liên kết ví momo với ngân hàng vào nạhp tiền vào ví thành công, lúc này bạn nhận được 2 phao cứu sinh
  2. Nếu ví momo bạn chưa liên kết ngân hàng thì hãy vào mục Logo tường lửa -> Quyền trợ giúp -> Liên kết ngân hàng vào nạp tiền vào ví , lúc này bạn sẽ nhận được 2 phao cứu sinh.
  3. Vào mục Logo tường lửa -> Quyền trợ giúp -> Chơi cùng bạn bè để rủ bạn bè cùng chơi, nếu 5 người vào chơi bạn sẽ nhận được 1 phao cứu sinh.
Xem thêm: Phao cứu sinh tường lửa MoMo là gì và cách làm nhiệm vụ để nhận

Thời gian nhận thưởng

MoMo sẽ tiến hành trả thưởng trong vòng 24h sau khi kết thúc mỗi tập chơi.Tiền giải thưởng của bạn sẽ được chuyển vào mục "Hoàn tiền" trong Ví MoMo của bạn.Trong vòng 24h kể từ lúc nhận thông báo chia thưởng, MoMo sẽ chuyển tiền thưởng vào mục "Hoàn tiền" trong Ví MoMo của bạn.

Ngoài ra nếu bạn còn thắc mắc gì có thể để lại bình luận bên dưới Techbike để mọi người cùng giao lưu và hỗ trợ nhé.

Chúc các bạn thắng cuộc!
 
Sửa lần cuối:
Top