Hướng dẫn 3 cách đăng ký Vietcombank Mobile Banking

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
VCB-Mobile B@nking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh thông qua ứng dụng Vietcombank nó tương tự như dịch vụ Vietcombank iBanking tuy nhiên đây là 2 dịch vụ tách rời nhau.
Nếu bạn muốn thực hiện các giao dịch chuyển nhận tiền, thanh toán dịch vụ, mua vé, thẻ cào, gửi tiết kiệm trực tuyến... ngay trên điện thoại của mình thông qua ngân hàng Vietcombank thì dịch vụ VCB Mobile Banking rất phù hợp với bạn.
Thay vì bạn phải sử dụng dịch vụ Internet Banking đăng nhập rườm rà trên trình duyệt thì với VCB Mobile Banking bạn chỉ cần quét vân tay là có thể đăng nhập được vào ứng dụng Vietcombank của thẻ ngân hàng bạn để sử dụng thậm chí còn có nhiều tính năng giao dịch khác mà dịch vụ Vietcombank iBanking không có.

Thông báo: Kể từ 0h ngày 28/07/2020, Vietcombank chính thức dừng cung ứng dịch vụ VCB Mobile Banking dành cho Khách hàng cá nhân để chuyển sang sử dụng VCB Digibank. Để tránh gián đoạn sử dụng dịch vụ, Quý khách vui lòng làm theo hướng dẫn chuyển đổi để sử dụng dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank tại đây: Cách chuyển đổi từ VCB-Mobile B@nking sang VCB Digibank

.

Vậy để đăng ký dịch vụ Vietcombank Mobile Banking thì bạn sẽ có 3 cách rất đơn giản như bên dưới đây, cùng xem và làm theo nhé.

3-cach-dang-ky-dich-vu-vietcombank-mobile-banking.jpg

Lưu ý ở cách 1 và cách 2 thì yêu cầu bạn đã đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking, nếu trước đó bạn chưa đăng ký dịch vụ này thì hãy xem hướng dẫn đăng ký bên dưới đây nhé.


Cách 1.Đăng ký bằng VCB Inernet Banking trên Website

Cách đăng ký đơn giản nhất dành cho bạn nào đã kích hoạt dịch vụ Vietcombank Internet Banking (VCB iBanking) rồi đó là thực hiện việc đăng ký VCB Mobile Banking ngay trên trang Internet banking, bạn hãy thực hiện các bước sau đây trên máy tính hoặc điện thoại của bạn nhé.

  • Bước 1: Truy cập vào website dịch vụ Internet Banking Vietcombank (VCB iBanking) tại địa chỉ website sau: https://www.vietcombank.com.vn/IBanking, sau đó bạn tiến hành đăng nhập vào dịch vụ VCB iBanking.
  • Bước 2: Sau đó tại trang chủ Internet Banking Vietcombank bạn bấm chọn vào Tiện ích gia tăng -> Đăng ký dịch vụ nhé.
dang-ky-dich-vu-mobile-banking-tren-website.jpg
Đối với những bạn nào đăng nhập dịch vụ VCB iBanking bằng điện thoại thì bạn thực thiện thao tác sau để vào mục đăng ký Mobile Banking nhé.

dang-ky-vcb-mobile-tren-giao-dien-thoai-thoai.jpg
  • Bước 3: Bước tiếp theo bạn tiến hành quá trình đăng ký dịch vụ Mobile Banking của VCB bằng các điền các thông tin còn thiếu, thường bạn sẽ để mặc định chỉ nhập mã xác nhận rồi và tích vào điều khoản sau đó bấm Xác nhận.​
dien-thong-tin-dang-ky-vcb-mobile-baking-tren-website.jpg
  • Bước 4: Tiếp theo bạn tiến hành nhập mã OTP được gửi về sđt đăng ký thẻ Vietcombank của bạn sau đó bấm Xác nhận là xong.​
nhap-ma-otp-xac-nhan.jpg
  • Bước 5: Sau đó một thông báo hiện lên là: Qúy khách đã đăng ký dịch vụ VCB - Mobile B@nking thành công là xong.​
thong-bao-dong-ky-thanh-cong.jpg
Đồng thời lúc này sẽ có một mật khẩu gửi về số điện thoại của bạn, đây là mật khẩu để đổi mật khẩu mới khi lần đầu tiên đăng nhập vào.
  • Bước 6: Sau khi hoàn tất bước 5 thì sẽ có 2 tin nhắn được gửi về số điện thoại của bạn, bước này rất quan trọng bạn làm theo như sau nhé.Đầu tiên bạn bấm vào link được gửi trong tin nhắn của bạn để cài đặt ứng dụng Vietcombank nhé (Các bạn đừng tự mình cài trên App Store, Google Play nhé, nếu đã cài thì xóa đi cài bằng link mà VCB gửi)​
mat-khau-dang-nhap-gui-qua-sms.jpg
Bạn bấm vào link tải app trong tin nhắn nếu bị lỗi không có link thì bạn bấm vào link sau (https://vietcombankmobilebanking.vn/) sau đó chọn ứng dụng theo hệ điều hành điện thoại của bạn để tải về.
cai-dat-ung-dung-vietcombank.jpg
  • Bước 7: Sau khi tải ứng dụng về điện thoại xong bạn tiến hành mở ứng dụng Vietcombank lên, lúc này bạn sẽ thấy thông báo yêu cầu kích hoạt bạn bấm vào Tiếp tục, sau đó tiền hành đổi mật khẩu.Mật khẩu cũ chính là mật khẩu mà VCB đã gửi về tin nhắn ở bước 6 nhé, sau đó bạn nhập mật khẩu mới và xác minh mã OTP là xong.​
doi-mat-khau-vietcombank-mobile-banking.jpg
  • Bước 8: Sau khi đổi mật khẩu thành công thì bây giờ bạn đã có thể sử dụng ứng dụng Vietcombank rồi đó tới đây là bạn đã hoàn tất xong quá trình đăng ký sử dụng dịch vụ VCB Mobile B@nking thông qua dịch vụ Internet banking trên rồi đó.​
dang-nhap-vao-ung-dung-vietcombank-mobile-thanh-cong.jpg

Cách 2.Đăng ký bằng VCB Internet Banking trên Vietcombank App

Cũng giống như cách 1 bạn cũng sử dụng dịch vụ Vietcombank iBanking để đăng ký kích hoạt dịch vụ VCB Mobile Banking tuy nhiên lần này bạn sẽ đăng ký trực tiếp thông qua ứng dụng Vietcombank luôn.
  • Bước 1: Đầu tiên bạn tiến hành tải ứng dụng Vietcombank về điện thoại của bạn để thực hiện quá trình đăng ký nhé, bạn có thể tải theo link sau đây: Dành cho iOS | Dành cho Android
  • Bước 2: Sau khi tải xong ứng dụng Vietcombank về điện thoại rồi bạn bấm vào bất kì mục nào trên ứng dụng thì đều yêu cầu Đăng ký cả, bạn bấm vào đăng ký nhé.Sau đó ứng dụng yêu cầu bạn nhập số điện thoại để kiểm tra bạn đã kích hoạt dịch vụ VCB Mobile Banking chưa? Nếu chưa bạn bấm vào Đăng ký ngay và chọn thông qua hình thức VCB iB@nking nhé.
nhap-sdt-de-dang-ky-vcb-mobile-banking.jpg
  • Bước 3: Tiếp theo bạn tiến hành đăng nhập vào dịch vụ VCB iBanking hay còn gọi là Internet banking đó nhé.Bạn nhập sđt và mật khẩu đăng nhập giống như ở bước 1 ở cách 1 phía trên.
dang-nhap-vao-vcb-ibanking.jpg
  • Bước 4: Lúc này bạn tiến hành chọn đăng ký dịch vụ VCB Mobile B@nking sau đó nhập mã OTP xác thực và thiết lập mật khẩu đăng nhập.Đây là mật khẩu để bạn đăng nhập vào dịch vụ này sau này nhé, tài khoản chính là sđt của bạn.

xac-nhan-dang-ky.jpg
  • Bước 5:Sau khi thiếp lập xong bước 4 là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản VCB Mobile banking, bây giờ bạn tiến hành đăng nhập vào là có thể sử dụng được rồi.​
dang-nhap-thanh-cong-vao-vcb-mobile-banking.jpg

Và tới đây là coi như bạn đã hoàn tất toàn bộ quá trình đăng ký dịch vụ VCB Mobile banking bằng cách thứ 3 trực tiếp trên ứng dụng Vietcombank luôn.

Cách 3.Đăng ký tại quầy giao dịch Vietcombank

Đây là cách đơn giản dành cho bạn nào không biết cách đăng ký ở cách 1 và cách 2 hoặc bạn nào chưa đăng ký dịch vụ VCB Ibanking đó là bạn ra trực tiếp quầy giao dịch tại các ngân hàng Vietcombank để thực hiện quá trình đăng ký.

dang-ky-vcb-mobile-banking-tai-quay-giao-dich.jpg

Địa điểm các quầy giao dịch VCB gần bạn nhất có thể xem tại đây: Điểm giao dịch VCB .Sau khi tới quầy giao dịch bạn nhờ nhân viên hỗ trợ đăng ký dịch vụ VCB Mobile Banking cho bạn nhé.

Sau khi đăng ký tại quầy xong thì bạn sẽ có 1 tin nhắn SMS có chứa đường link tải ứng dụng về máy điện thoại và mật khẩu kích hoạt y chang như cách 1 và bây giờ bạn tiến hành thực hiện như cách 1 từ bước 6 trở đi nhé.

Như vậy là xong mình đã hướng dẫn chi tiết các bạn cách đăng ký dịch vụ Vietcombank Mobile Banking rồi đó, cá nhân mình rất thích sử dụng ứng dụng này bởi nó đơn giản và nhiều tính năng hơn dịch vụ Internet Banking.
Tuy nhiên bạn sẽ trả phí là 10.000đ/tháng nếu có phát sinh giao dịch tài chính trên nhiều hơn 01 dịch vụ trong số các dịch vụ VCB-iB@nking, VCB-Mobile B@nking và VCBPAY trong kỳ thu phí, Vietcombank sẽ chỉ thu phí duy trì của 01 dịch vụ và miễn phí các dịch vụ còn lại. Ngoài ra bạn có thể đăng ký dịch vụ VCBPay để sử dụng nếu có nhu cầu nhiều hơn.

Xem thêm:
Chúc các bạn thành công!

Bản quyền techbike.vn
 
Sửa lần cuối:
Top