Tư vấn Harley-Davidson Forty-Eight: Siêu phẩm mô tô độ

iMotorbike

Tài xế mới
IMG0328brandonlajoie_hero-1000x600.jpg


ĐỘ XE VÌ MỤC ĐÍCH TỐT ĐẸP:

CƠ HỘI SỞ HỮU SIÊU XE MÔ TÔ ĐỘ HARLEY-DAVIDSON FORTY-EIGHT

“Built for Good” là dự án thông qua cơ hội sở hữu chiếc mô tô độ Harley-Davidson Forty-Eight; kêu gọi cộng đồng quyên góp cho tổ chức từ thiện “Waves for Water”. Mang nguồn nước sạch đến những ngôi làng khan hiếm nước trên thế giới. Với sự tham gia của bốn huyền thoại trong giới độ xe: Jay Donovan; J.Shia; Joe Mielke; Christian Sosa hứa hẹn đây sẽ là chiếc Harley-Davidson Forty-Eight độc nhất vô nhị.

IMG0328brandonlajoie_hero.jpg



Ý TƯỞNG CHO DỰ ÁN​

Mỗi nhà chế tạo xe đều có phong cách làm việc riêng. Họ thường làm việc một mình với công cụ và kỹ thuật được tích lũy qua nhiều năm. David Chang người sở hữu trang instagram nổi tiếng “Cafe Racers”đã muốn thay đổi điều đó. Anh ấy muốn tập hợp các bậc thầy độ xe giỏi nhất, tạo nên chiếc mô tô độ trong một tuần. Nhằm quyên góp nó cho tổ chức từ thiện “Waves for Water”. David biết đây là một ý tưởng đầy tham vọng của mình. Dùng rượu để mời họ tham gia, dự án này sẽ mang đến đầy thách thức và trải nghiệm thú vị.

2-2.jpg



SỬ DỤNG TỐT NỀN TẢNG TRANG INSTAGRAM ĐỂ TRUYỀN THÔNG​

Sau chuyến du lịch đến những ngôi làng khan hiếm nước sạch ở Thái Lan. David đã tặng bộ lọc nước sinh tồn mà anh mang theo trong balo của mình. Anh ấy chia sẻ: “ Chứng kiến tác động đơn giản của bộ lọc nước đem lại cho các ngôi làng. Và những trải nghiệm khó quên tại nơi đây… đã khiến tôi khẳng định việc thực hiện dự án này.”

NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH​

David đã liên hệ với những người bạn lâu năm để nói về ý tưởng của mình. Anh ấy không khỏi ngạc nhiên khi mọi người sẵn sàng tạm dừng công việc hiện tại. Họ đều muốn sử dụng một tuần của mình xây dựng dự án “Built for Good”. David vui vẻ chia sẻ: “ Tôi muốn vừa độ xe vừa mang lại lợi ích cho cộng đồng. Dự án này còn đem chúng tôi lại gần với nhau làm việc một cách vui vẻ đầy ý nghĩa”

4-1.jpg



BỐN HUYỀN THOẠI TRONG GIỚI ĐỘ XE​

Đầu tiên là Jay Donovan kỹ sư trẻ tuổi người Canada. Anh ấy đã có nhiều siêu phẩm xe độ được trưng bày ở bảo tàng Haas. Và sở hữu thiên phú trong việc chế tạo ra những hình dáng đẹp mắt từ kim loại nung chảy.

J.Shia đến từ xưởng chế tạo xe độ Madhouse Motors trụ sở tại Boston. Cô ấy đam mê chế tạo ra những chiếc mô tô độc đáo từ các bộ phận khác thường.

Joe Mielke ông chủ của SNAP Fabrications được mệnh danh là bậc thầy chế tạo kim loại. Hiện đang làm việc tại chính xưởng chế tạo của mình ở phía nam Dakota.

Và người cuối cùng không kém phần quan trọng là Christian Sosa huyền thoại của Sosa Metalworks. Ông đã giành hàng loạt giải thưởng cho những chiếc xe độ đầy sáng tạo của mình. Và dùng cả đời để nghiên cứu tạo hình kim loại cho vật dụng có bánh xe.

5.jpg



THIẾT KẾ CHO PHẦN THÂN XE​

Họ đã đổ dồn thời gian và tâm huyết để hoàn thiện chiếc mô tô độ này. Phần thân xe bằng nhôm nguyên khối được chế tạo hoàn toàn từ thủ công. Che khuất thiết bị phun nhiên liệu bên trong một cách nghệ thuật. Khung xe vẫn giữ ở trạng thái nguyên bản. Gi đông gắn vào chân phuộc và cần đạp số đã được thiết kế phù hợp với dáng người. Từ đó tạo nên cảm giác thoải mái khi điều khiển và phong cách cho người lái.

10.jpg



BƯỚC HOÀN THIỆN CUỐI CÙNG​

Sau khi hoàn thành phần thân xe, công đoạn cuối là thiết kế ống xả cân xứng với dáng xe. Công đoạn này đã được giao cho những người thợ lành nghề ở Mad Exhausts Hà Lan. Ống xả hai trong một được họ làm hoàn toàn bằng thủ công. Chỉ còn một việc để làm khi chiếc mô tô Harley-Davidson Forty-Eight đã độ xong đó là… chụp hình nó. David di chuyển bằng xe tải đến thành phố El Mirage, cùng với nhiếp ảnh gia Brandon Lajoie và đội ngũ truyền thông. Họ đã quay phim, chụp hình trên lòng hồ sa mạc Mohave. Mọi người như lạc vào một hành tinh khác khi đến đây.

11.jpg
 
Top