lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay, hầu như tất cả các ngân hàng tại Việt Nam đều có tính năng gửi tiền tiết kiệm online ngay trên ứng dụng điện thoại, smart phone.. vì hình thức này rất tiện lợi và được thực hiện nhanh chóng, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và đảm bảo được tính an toàn cao. Để đáp ứng nhu cầu trên, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng có ngay cho mình tính năng gửi tiền tiết kiệm online ngay trên ứng dụng BIDV Smart Banking. Vậy để khách hàng biết được cách thức gửi tiền tiết kiệm online, lãi suất tiền gửi online hay cách tính lãi suất, cũng như phương thức đáo hạn tiền gửi online BIDV thì bài viết dưới đây trên diễn đàn Techbike.vn, sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết về những thắc mắc trên để việc gửi tiền tiết kiệm online BIDV được chính xác và nhanh chóng nhất.

I. Thông tin lãi suất, CÁCH TÍNH LÃI SUẤT, kỳ hạn, phương thức đáo hạn​

Trước khi gửi thì đầu tiên bạn cần phải biết qua các thông tin liên quan đến dịch vụ gửi tiết kiệm online của BIDV như thông tin về lãi suất, cách tính lãi suất, kì hạn gửi, phương thức trả lãi, phương thức đáo hạn tiền gửi online đã nhé.

Gửi tiết kiệm online trên ứng dụng BIDV Smart Banking là thay vì bạn ra trực tiếp ngân hàng BIDV nhờ nhân viên mở tải khoản tiết kiệm thì bạn có thể mở ứng dụng BIDV trên điện thoại để thực hiện với yêu cầu duy nhất là tài khoản ngân hàng BIDV của bạn đã đăng ký dịch vụ BIDV Smart Banking, nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ này thì có thể xem hướng dẫn trên diễn đàn nhé.

Dưới đây là thông tin bạn cần biết trước khi thực hiện việc gửi tiết kiệm:
  • Số tiền gửi tối thiểu 1 lần: 1.000.000 VND.
  • Số tiền gửi tối đa 1 lần: 1.000.000.000.000 VND
  • Kỳ hạn gửi: 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng... Đây là khoảng thời gian số tiền bạn bị đóng băng không thể rút ra được với lãi suất như mình nói ở trên.Trong khoảng thời gian này bạn cũng không thể nạp tiền vào tài khoản tiết kiệm được nhé (xem thêm kỳ hạn gửi bảng phía dưới)
  • Lãi suất: Theo biểu lãi suất hiện hành (xem ở phía dưới)
  • Phương thức đáo hạn: Không quay vòng, quay vòng gốc, quay vòng cả gốc và lãi (chỉ áp dụng đối với tài khoản VND).
  • Tài khoản nguồn để trích tiền: Tài khoản thanh toán không kỳ hạn loại tiền VND
Nếu như bạn sau khi gửi tiết kiệm và thực hiện việc rút lại tiền trước thời hạn sẽ áp dụng mức lãi suất là .Việc mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến tại BIDV hoàn toàn không tốn bất kì chi phí gì phát sinh và bạn có thể tất toán hoàn toàn trực tuyến bằng BIDV SmartBanking, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng BIDV của bạn.

Phương thức đáo hạn tiền gửi online BIDV​

Để nắm rõ về việc gửi tiền online thì mọi người cũng cần tìm hiểu và biết về các hình thức đáo hạn tiền gửi online BIDV trên ứng dụng SmartBanking. Đối với ngân hàng BIDV có 3 hình thức đáo hạn hay hình thức trả lãi như sau:
  • Không vòng quay: Khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, tiền gốc và tiền lãi sẽ đóng và được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Quay vòng gốc: Khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, tiền gốc sẽ được chuyển sang kỳ hạn gửi tiết kiệm tiếp theo, tiền lãi sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Quay vòng cả gốc và lãi: Khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, tiền gốc và tiền lãi sẽ được ngân hàng tự động chuyển sang kỳ hạn gửi tiết kiệm mới.
Như vậy tùy theo nhu cầu và tài chính của mình mà mọi người có thề lựa chọn hình thức trả lãi hay phương thức đáo hạn phù hợp khi gửi tiền online của BIDV nhé.

Bảng lãi suất gửi tiết kiệm online BIDV​

Kỳ hạn
Tiền gửi Online (%/năm)
Tháng
3.1%​
1​
3.1%​
2​
3.6%​
3​
3.6%​
4​
3.6%​
5​
4.2%​
6​
4.2%​
7​
4.2%​
8​
4.2%​
9​
4.2%​
10​
4.2%​
11​
4.2%​
12​
5.6%​
15​
5.6%​
18​
5.6%​
24​
5.6%​
36​
5.6%​

Ghi chú:
  • Lãi suất trên chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm.
  • Lãi được tính trên số ngày thực tế và cơ sở tính lãi là 360 ngày.
  • Lãi suất các loại ngoại tệ khác, đề nghị Quý khách hàng liên hệ trực tiếp với điểm giao dịch gần nhất để biết chi tiết.

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm online BIDV​

Bây giờ mình sẽ giới thiệu các bạn 2 công thức tính lãi xuất tiết kiệm BIDV cũng như thử ước tính lãi xuất thực tế khi các bạn gửi tiết kiệm trực tuyến tại Techcombank nhé.

Ví dụ bạn gửi 100.000.000 triệu đồng với kì hạn là 6 tháng (lãi suất 4.2%) theo hình thức Tiền gửi Online thì sẽ được bao nhiêu tiền lãi?

Công thức 1: Tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất(%năm) x (Số ngày gửi:360)
=> Tiền lãi = 100.000.000đ x 4.2% x (180:360) = 2.100.000đ

Công thức 2: Tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất(%năm):12 x Số tháng gửi
=> Tiền lãi = 100.000.000đ x (4.2%:12) x 6 = 2.100.000đ

Mọi người lưu ý là 4.2% = (4.2:100) = 0.042'

Bảng lãi suất thực tế​

Bây giờ mình sẽ tiến hành tính lãi suất các mức tiền khác nhau khi bạn gửi tiết kiệm BIDV ứng với bảng lãi suất ở trên để bạn dễ dàng hình dung bạn sẽ được mức lãi suất như thế nào.

Số tiền/ Kì hạn01 tháng (3.1%)06 tháng (4.2%)12 tháng (5.6%)24 tháng (5.6%)
1.000.000đ2.583đ21.000đ56.000đ112.000đ
10.000.000đ25.833đ210.000đ560.000đ1.120.000đ
100.000.000đ258.333đ2.100.000đ5.600.000đ11.200.000đ
1.000.000.000đ2.583.333đ21.000.000đ56.000.000đ112.000.000đ


II. CÁC BƯỚC GỬI TIỀN TIẾT KIỆM ONLINE BIDV TRÊN ỨNG DỤNG BIDV SMART BANKING​

Như mình đã nói thì để gửi tiết kiệm trực tuyến BIDV thì bạn phải đăng ký dịch vụ BIDV Smart Banking trước đã nhé nếu chưa có bạn phải ra ngân hàng đăng ký đã nhé.Nếu như bạn đã sử dụng ứng dụng này trước đó thì bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu các thao tác mở tài khoản và gửi tiết kiệm nhé.
  • Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng BIDV lên sau đó đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu để vào ứng dụng, tại màn hình chính sẽ thể hiện đầy đủ thông tin họ tên, số tài khoản, số tiền và các tính năng như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán, vn shop hay tiền gửi online để phục vụ nhu cầu của Khách hàng, bạn nhìn kiểm tra lại số dư tài khoản để xác định được số tiền mình cần gửi bao nhiêu. Sau đó bạn chọn Tiền gửi Online để thực hiện được việc gửi tiết kiệm. Khi chọn xong mục tiền gửi online ở màn hình đầu tiên, ứng dụng sẽ chuyển qua màn hình để hỏi bạn muốn gửi tiền online hay rút tiền online, thì bạn chọn Gửi tiền gửi Online nhé.


Buoc-1-chon-tien-gui-online-BIDV.jpg

  • Bước 2: Sau khi chọn vào mục gửi tiền gửi online, màn hình sẽ thể hiện tài khoản và số dư tài khoản. Để gửi tiền online bạn phải nhập đầy đủ thông tin như kỳ hạn, phương thức đáo hạn và số tiền bạn muốn gửi, các thông tin bạn phải nhập chính xác và kiểm tra lại kỹ càng trước khi xác nhận nhé. Đầu tiên bạn sẽ chọn Kỳ hạn muốn gửi, trong ô kỳ hạn bấm vào hình tam giác đỏ sẽ hiên ra tất cả các kỳ hạn để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu, khi bạn chọn kỳ hạn bao nhiêu thì hệ thống sẽ cung cấp lãi suất tương ứng với kỳ hạn bạn chọn như hình số (2) ( đối với kỳ hạn và lãi suất bạn tham khảo lại bảng lãi suất tiền gửi online ở bên trên, đã cung cấp đầy đủ và chi tiết tất cả các kỳ hạn và lãi suất tương ứng). Tiếp theo bạn sẽ chọn Phương thức đáo hạn, khi chọn sẽ có 3 phương thức đáo hạn tương ứng: Không quay vòng, quay vòng gốc, quay vòng cả gốc và lãi ( để hiểu kỹ hơn bạn tham khảo Phương thức đáo hạn ở trên để nắm chi tiết nhé). Sau khi chọn xong kỳ hạn và phương thức đáo hạn, cuối cùng bạn sẽ chọn Số tiền gửi, bạn mong muốn gửi tiết kiệm bao nhiêu tiền thì sẽ nhập bấy nhiêu vào ô số tiền gửi nhé. Khi đã nhập xong và kiểm tra đầy đủ chính xác tất cả các thông tin bạn sẽ bấm Tiếp tục để thực hiện bước tiếp theo. (Trên hình (2) mình tiến hành gửi tiết kiệm online mẫu cho mọi người tham khảo cho dễ hiểu nhé)

Buoc-2-dien-thong-tin-lai-suat-ky-han-so-tien-gui-tiet-kiem-BIDV.jpg

  • Bước 3: Khi đã nhập xong và kiểm tra chính xác các thông tin tiền gửi, thì sẽ tưới bước xác nhận lại giao dịch, hệ thống sẽ yêu cầu bạn Nhập mã pin của Smart OTP để xác nhận chắc chắn về thông tin chính chủ, mã pin OTP sẽ gồm 6 số được cung cấp lúc đầu khi tải ứng dụng Smart Banking (mã pin OTP này bạn phải lưu lại và nhớ để thuận tiện cho việc giao dịch trên tất cả các ứng dụng của BIDV nhé). Hệ thống sẽ gửi lại thông tin bao gồm số tài khoản, số tiền bạn gửi, kỳ hạn hay lãi suất, tất cả thông tin để xác thực lại chính xác thông tin một lần nữa, trong đó mã xác thực OTP sẽ được gửi tự động trong hệ thống và thay đổi sau 30 giây khi bạn chưa nhập. Lúc này bạn sẽ bấm Tiếp tục nhé.

Buoc-3-xac-nhan-giao-dich-tien-gui-online.jpg
  • Bước 4: Sau khi chọn Mở tiền gửi là đã hoàn tất thủ tục để mở tài khoản tiết kiệm online BIDV. Màn hình sẽ hiện giao dịch thành công. Vậy là bạn đã mở tài khoản tiết kiệm online thành công trên ứng dụng BIDV Smart Banking và có thêm 1 số tài khoản là số tài khoản tiết kiệm nhé.
Buoc-4-xac-nhan-giao-dich-gui-tien-online-thanh-cong (1).jpg
Nếu như bạn đến ngân hàng và mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng, thì ngân hàng sẽ cung cấp sổ tiết kiệm bằng giấy, các bạn phải đem về và giữ sổ cẩn thận không để thất lạc. Thì việc mở tài khoản online tiện lợi hơn rất nhiều, sau khi mở thành công xong ngân hàng cũng cung cấp cho các bạn một sổ hay gọi là giấy xác nhận online thể hiện số sổ và các thông tin chi tiết đầy đủ của tài khoản tiết kiệm bạn gửi.

III. MỘT SỐ LƯU Ý KHI GỬI TIẾT KIỆM​

Khi gửi tiết kiệm thì bạn cần lưu ý những thông tin bên dưới đây nhé:
  • Để gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm thì bạn phải đợi đến hết kì hạn nhé.Ví dụ kì hạn bạn gửi 6 tháng thì 6 tháng sau bạn mới gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm được vì vậy ngay lần đầu mở tài khoản bạn nên nạp tối đa số tiền bạn muốn gửi.
  • Hiện nay khi gửi tiết kiệm mọi người cũng hạn chế gửi chung hết một sổ mà có thể tách ra thành nhiều sổ để gửi, vừa đảm bảo an toàn lại vừa có tiền để sử dụng khi cần thiết, nếu có việc gì gấp mình có thể rút ra trước thời hạn một sổ, còn các sổ còn lại vẫn giữ nguyên.
Xem thêm:
Như vậy là Techbike.vn đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn quy trình mở một tài khoản tiết kiệm và nộp tiền vào cũng như cách tính lãi suất rồi đó, nếu có thắc mắc hay hỏi đáp gì các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.
Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Top