lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn là khách hàng và có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm, nhưng chưa có thời gian để đi mở sổ tại ngân hàng thì hiện nay hầu như tất cả các ngân hàng đều có tính năng mở tài khoản tiết kiệm online mà không cần đến ngân hàng, ngân hàng Á Châu (ACB) là một trong những sự lựa chọn hợp lý khi khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm online vì lãi suất ngân hàng tại ACB tương đối cao hơn so với các ngân hàng khác, hình thức gửi tiết kiệm online nhanh chóng và dễ dàng.

Vậy để khách hàng biết được cách thức gửi tiền tiết kiệm online, lãi suất tiền gửi online hay cách tính lãi suất, cũng như phương thức đáo hạn tiền gửi online của ACB thì bài viết dưới đây trên diễn đàn Techbike.vn, sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết về những thắc mắc trên để việc gửi tiền tiết kiệm online ACB được chính xác và nhanh chóng nhất.

I. THÔNG TIN LÃI SUẤT, CÁCH TÍNH LÃI SUẤT, KỲ HẠN, PHƯƠNG THỨC ĐÁO HẠN​

Trước khi gửi thì đầu tiên bạn cần phải biết qua các thông tin liên quan đến dịch vụ gửi tiết kiệm online của ACB như thông tin về lãi suất, cách tính lãi suất, kì hạn gửi, phương thức trả lãi, phương thức đáo hạn tiền gửi online đã nhé.

Gửi tiết kiệm online trên ứng dụng ACB Online là thay vì bạn ra trực tiếp ngân hàng ACB nhờ nhân viên mở tải khoản tiết kiệm thì bạn có thể mở ứng dụng ACB trên điện thoại để thực hiện với yêu cầu duy nhất là tài khoản ngân hàng AB của bạn đã đăng ký dịch vụ ACB Online Banking, nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ này thì có thể xem hướng dẫn trên diễn đàn nhé.

Dưới đây là thông tin bạn cần biết trước khi thực hiện việc gửi tiết kiệm:
  • Số tiền gửi tối thiểu 1 lần: 1.000.000 VND.
  • Số tiền gửi tối đa 1 lần: 1.000.000.000.000 VND
  • Kỳ hạn gửi: 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng... Đây là khoảng thời gian số tiền bạn bị đóng băng không thể rút ra được với lãi suất như mình nói ở trên.Trong khoảng thời gian này bạn cũng không thể nạp tiền vào tài khoản tiết kiệm được nhé (xem thêm kỳ hạn gửi bảng phía dưới)
  • Lãi suất: Theo biểu lãi suất hiện hành (xem ở phía dưới)
  • Phương thức đáo hạn: Gửi cả vốn và lãi sang kỳ hạn mới, gửi vốn sang kỳ hạn mới nhận lãi, tất toán nhận cả gốc và lãi (chỉ áp dụng đối với tài khoản VND).
  • Tài khoản nguồn để trích tiền: Tài khoản thanh toán có kỳ hạn loại tiền VND
Nếu như bạn sau khi gửi tiết kiệm và thực hiện việc rút lại tiền trước thời hạn sẽ áp dụng mức lãi suất là .Việc mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến tại ACB hoàn toàn không tốn bất kì chi phí gì phát sinh và bạn có thể tất toán hoàn toàn trực tuyến bằng ACB Online, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng ACB của bạn.

Phương thức đáo hạn tiền gửi ACB Online​

Để nắm rõ về việc gửi tiền online thì mọi người cũng cần tìm hiểu và biết về các hình thức đáo hạn tiền gửi online ACB trên ứng dụng ACB. Đối với ngân hàng ACB có 3 hình thức đáo hạn hay hình thức trả lãi như sau:
  • Tất toán nhận cả gốc và lãi: Khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, tiền gốc và tiền lãi sẽ đóng và được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Gửi vốn sang kỳ hạn mới, nhận lãi: Khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, tiền gốc sẽ được chuyển sang kỳ hạn gửi tiết kiệm tiếp theo, tiền lãi sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Gửi cả vốn và lãi sang kỳ hạn mới: Khi hết kỳ hạn gửi tiết kiệm, tiền gốc và tiền lãi sẽ được ngân hàng tự động chuyển sang kỳ hạn gửi tiết kiệm mới.
Như vậy tùy theo nhu cầu và tài chính của mình mà mọi người có thề lựa chọn hình thức trả lãi hay phương thức đáo hạn phù hợp khi gửi tiền online của ACB nhé.

Bảng lãi suất gửi tiết kiệm ACB Online​

Kỳ hạnTiền gửi Online (%/năm)
Tháng
013.4%
023.5%
033.6%
043.6%
053.6%
064.9%
074.9%
084.9%
095.1%
105.1%
115.1%
125.8%

Ghi chú:
  • Lãi suất trên chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm.
  • Lãi được tính trên số ngày thực tế và cơ sở tính lãi là 360 ngày.
  • Lãi suất các loại ngoại tệ khác, đề nghị Quý khách hàng liên hệ trực tiếp với điểm giao dịch gần nhất để biết chi tiết.

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ACB Online​

Bây giờ mình sẽ giới thiệu các bạn 2 công thức tính lãi xuất tiết kiệm ACB cũng như thử ước tính lãi xuất thực tế khi các bạn gửi tiết kiệm trực tuyến tại ACB nhé.

Ví dụ bạn gửi 100.000.000 triệu đồng với kì hạn là 6 tháng (lãi suất 4.9%) theo hình thức Kỳ hạn có lãi suất thì sẽ được bao nhiêu tiền lãi?

Công thức 1: Tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất(%năm) x (Số ngày gửi:360)
=> Tiền lãi = 100.000.000đ x 4.9% x (180:360) = 2.450.000đ

Công thức 2: Tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất(%năm):12 x Số tháng gửi
=> Tiền lãi = 100.000.000đ x (4.9%:12) x 6 = 2.450.000đ

Mọi người lưu ý là 4.9% = (4.9:100) = 0.049'

Bảng lãi suất thực tế​

Bây giờ mình sẽ tiến hành tính lãi suất các mức tiền khác nhau khi bạn gửi tiết kiệm ACB ứng với bảng lãi suất ở trên để bạn dễ dàng hình dung bạn sẽ được mức lãi suất như thế nào.

Số tiền/ Kì hạn01 tháng (3.4%)03 tháng (3.6%)06 tháng (4.9%)12 tháng (5.8%)
1.000.000đ2.883đ9.000đ24.500đ58.000đ
10.000.000đ28.833đ90.000đ245.000đ580.000đ
100.000.000đ288.333đ900.000đ2.450.000đ5.800.000đ
1.000.000.000đ2.883.333đ9.000.000đ24.500.000đ58.000.000đ

II.CÁC BƯỚC GỬI TIỀN TIẾT KIỆM ONLINE ACB​

Để gửi được tiết kiệm ngay trên điện thoại hay ứng dụng bằng online thì đảm bảo tài khoản ngân hàng ACB của bạn đã được kích hoạt tính năng ACB Online Banking, nếu chưa có thì bạn ra ngân hàng đăng ký để có thể thực hiện được các giao dịch trực tuyến ngay trên ứng dụng ACB Online nhé. Nếu đã có rồi thì bắt đầu thực hiện gửi tiền tiết kiệm Online ACB theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng ACB Online đã tải về điện thoại và đăng nhập vào hệ thống để thực hiện việc gửi tiền tiết kiệm online ngay trên ứng dụng ACB. Tại màn hình chính đầu tiên khi mới đăng nhập vào ứng dụng, bạn chọn vào Tiết kiệm để tiến hành việc gửi tiền tiết kiệm trực tuyến ACB

Buoc-1-dang-nhap-ung-dung-acb-chon-tiet-kiem.jpg

  • Bước 2: Nếu bạn mở sổ tài khoản tiết kiệm rồi thì giao diện sẽ hiển thị các sổ tiết kiệm của bạn đã gửi trong ứng dụng, còn nếu chưa gửi bạn chọn vào Tạo tài khoản để mở tài khoản tiết kiệm online nhanh chóng, sau khi chọn tạo tài khoản để mở tiết kiệm thì các gói tài khoản mở tiết kiệm sẽ hiển thị ra như hình dưới, và tuỳ theo nhu cầu gửi tiết kiệm của bạn bạn có thể chọn gói thích hợp, thông thường khi gửi tiền tiết kiệm sẽ chọn Gửi theo kỳ hạn lãi suất để nhận được múc lãi suất hấp dẫn và có thể đáo hạn khi cần thiết, tiền gửi có kỳ hạn đa dạng, linh hoạt và có thể điều chỉnh ngày đáo hạn theo yêu cầu bằng cách chọn thời hạn gửi.

Buoc-2-tao-tai-khoan-de-mo-tiet-kiem-online-acb.jpg

  • Bước 3: Để mở số tiết kiệm online ACB thành công bạn bắt đầu nhập và lựa chọn kỳ hạn phù hợp như sau:
    • Chọn số tiền cần gửi: Số tiền bạn gửi tiết kiệm tối thiểu nhất là 1.000.000đ và phải nhỏ hơn tổng số dư tài khoản ngân hàng ACB của bạn đang có thì mới thực hiện được.
    • Chọn kỳ hạn gửi tiền: Có tất cả các kỳ hạn gửi theo ngày, tuần hay tháng, nếu đã xác định gửi tiết kiệm bạn nên thực hiện gửi theo tháng để có mức lãi suất cao hơn, tuỳ vào nhu cầu cá nhân mà bạn chọn vào thời hạn gửi phù hợp với bản thân mình nhé.
Sau khi nhập số tiền và kỳ hạn gửi xong bấm Tiếp tục như hình (1)

Lúc này hệ thống sẽ hiển thị tất cả các thông tin tiền gửi online ACB của bạn như hình (2), (3), bạn kiểm tra kỹ tất cả các thông tin cho chính xác và chọn vào Hình thức khi đáo hạn là gửi cả vốn và lãi sang kỳ hạn mới, gửi vốn sang kỳ hạn mới nhận lãi, tất toán nhận cả gốc và lãi để hệ thống xử lý khi bạn tới ngày đáo hạn tiếp theo, sau đó bấm Xác nhận.

Buoc-3-nhap-so-tien-chon-ky-han-gui-de-gui-tiet-kiem-online-acb.jpg

  • Bước 4: Sau khi nhập xong thông tin và xác nhận là đã hoàn tất thủ tục để mở tài khoản tiết kiệm online ACB. Màn hình sẽ hiện giao dịch thành công. Vậy là bạn đã mở tài khoản tiết kiệm online thành công trên ứng dụng ACB Online và có thêm 1 số tài khoản là số tài khoản tiết kiệm rồi nhé.

Buoc-4-giao-dich-gui-tiet-kiem-online-acb-thanh-cong.jpg

Nếu như bạn đến ngân hàng và mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng, thì ngân hàng sẽ cung cấp sổ tiết kiệm bằng giấy, các bạn phải đem về và giữ sổ cẩn thận không để thất lạc. Thì việc mở tài khoản online tiện lợi hơn rất nhiều, sau khi mở thành công xong ngân hàng cũng cung cấp cho các bạn một sổ hay gọi là giấy xác nhận online thể hiện số sổ và các thông tin chi tiết đầy đủ của tài khoản tiết kiệm bạn gửi.

III. MỘT SỐ LƯU Ý KHI GỬI TIẾT KIỆM​

Khi gửi tiết kiệm thì bạn cần lưu ý những thông tin bên dưới đây nhé:
  • Để gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm thì bạn phải đợi đến hết kì hạn nhé.Ví dụ kì hạn bạn gửi 6 tháng thì 6 tháng sau bạn mới gửi thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm được vì vậy ngay lần đầu mở tài khoản bạn nên nạp tối đa số tiền bạn muốn gửi.
  • Hiện nay khi gửi tiết kiệm mọi người cũng hạn chế gửi chung hết một sổ mà có thể tách ra thành nhiều sổ để gửi, vừa đảm bảo an toàn lại vừa có tiền để sử dụng khi cần thiết, nếu có việc gì gấp mình có thể rút ra trước thời hạn một sổ, còn các sổ còn lại vẫn giữ nguyên.
Xem thêm:
Như vậy là việc mở sổ tài khoản tiết kiệm online ACB được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng, bạn không cần phải đến ngân hàng để thực hiện mở sổ và giữ số tiết kiệm ở nhà nữa, giảm bớt rủi ro và thủ tục đơn giản tiết kiệm được tối đa thời gian của khách hàng, vì vậy nếu có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm bạn nên thực hiện việc mở tài khoản tiết kiệm online, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng, và muốn biết được lãi suất của ngân hàng ACB là bao nhiêu và cách tính lãi suất như thế nào thì trong bài viết Techbike đã thể hiện rõ ràng và chi tiết rồi, nếu có thắc mắc gì bạn cứ để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé.
Chúc các bạn thành công!
 
Top