GrabCar, GoCar, beCar hoạt động tại Hà Nội từ ngày 14/10/2021

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Các ứng dụng gọi xe taxi công nghệ GrabCar, GoCar, beCar đã chính thức hoạt động trở lại tại TP.HCM từ ngày 07/10/2021 và tiếp theo là tại Hà Nội từ ngày 14/10/2021 theo Công văn số 4601/SGTVT-QLVT ngày 13/10/2021 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ Đô, đồng thời tạo thêm cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế trong bối cảnh thành phố Hà Nội đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19.
GrabCar, GoCar, beCar hoạt động tại Hà Nội từ ngày 14/10/2021


Mặc dù được hoạt động trở lại nhưng GrabCar, GoCar, beCar vẫn luôn đáp ứng toàn bộ các tiêu chí an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội do cơ quan chức năng quy định, đảm bảo mang đến sự an tâm và an toàn cho cả hành khách lẫn đối tác tài xế trong suốt hành trình.

GrabCar​

Từ ngày 14/10/2021 Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho hoạt động vận chuyển hành khách và đưa ra các ưu đãi dành cho khách hàng cũng như chương trình thưởng cho tài xế và có các quy định cụ thể để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động.

1.Ưu đãi dành cho khách hàng​

Từ ngày 14/10/2021 đến ngày 31/10/2021, người dùng tại Hà Nội có thể nhập mã GCMOCA để được ưu đãi giảm 50%, tối đa 15.000đ cho mỗi chuyến xe GrabCar thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca.
Ngoài ra, vào khung giờ từ 20h – 21h mỗi ngày, từ ngày 18/10/2021 đến ngày 24/10/2021, người dùng có thể truy cập vào mục GrabRewards trên ứng dụng Grab để có cơ hội đổi mã ưu đãi trị giá 20.000đ khi sử dụng dịch vụ GrabCar tại Hà Nội và TP.HCM. Sau đó người dùng vào mục My Rewards/ Ưu đãi của tôi để nhận và sử dụng mã ưu đãi.

2. Điều kiện hoạt động của tài xế​

grabcar-hoat-dong-tai-ha-noi.jpg

Toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar tại Hà Nội đều đã được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các đối tác cũng được yêu cầu luôn tuân thủ nguyên tắc 5K và đảm bảo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần. Trên xe sẽ có trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

3. Quy định di chuyển của khách hàng​

Theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác. Để đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về an toàn đối với hoạt động vận chuyển hành khách, người dùng cũng được khuyến khích thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.

4. Về Grab

Grab là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hằng ngày đến người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác thương nhân, và các đại lý. Grab cung cấp đa dạng các dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và hàng tiêu dùng, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính tại hơn 400 thành phố thuộc 8 quốc gia.

beCar​

Từ ngày 14/10/2021, Be mở lại dịch vụ beCar và beTaxi tại Hà Nội nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô. Với mục tiêu hỗ trợ tài xế đảm bảo thu nhập sau dịch, trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa cao, cũng như động viên các bác tài sẵn sàng hoạt động, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân, Be mang đến Chương trình thưởng hấp dẫn nhằm đảm bảo thu nhập cho tài xế và các quy định cụ thể của tài xế trong quá trình hoạt động nhằm đảm bảo an toàn

1. Chương trình thưởng cho tài xế​

  • Chương trình thưởng 1: Chương trình “Lái nhiều thưởng cao”
Từ ngày 14/10/2021 đến khi có thông báo mới, Be Group áp dụng chương trình thưởng “Lái nhiều thưởng cao” dành cho Quý Tài xế beCar tại khu vực Hà Nội.

HN CarTổng số chuyến/ngàyThưởng
Mức 1550,000 đ
Mức 210125,000 đ
Mức 315190,000 đ
Mức 420255,000 đ
Mức 525325,000 đ

Chương trình chỉ áp dụng cho Quý Tài xế đạt được các chỉ số sau đây:
  • Tỉ lệ hủy chuyến =< 15%
  • Tỉ lệ chấp nhận chuyến >= 85%
  • Tỉ lệ hoàn thành chuyến>= 60%
Lưu ý:
Trong trường hợp hệ thống phát hiện vi phạm (gian lận), Quý Tài xế sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình thưởng.
Chương trình thưởng này áp dụng cho các dịch vụ: beCar
Thời gian phát sinh cuốc xe là thời gian để tính cuốc xe nằm trong khung giờ tính thưởng.
Mọi thắc mắc về chương trình, Quý Tài xế vui lòng phản hồi thông qua tính năng “Hỗ trợ” trong ứng dụng beDriver

  • Chương trình thưởng 2:Thưởng hoàn tiền “Tài xế be thân thiết”
HạngMức hoàn tiền
PRO+7%
PRO5.5%
VÀNG3.5%

2. Điều kiện hoạt động của tài xế​

becar-hoat-dong-lai-tai-ha-noi.jpg

Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài xế, Be cam kết các chuyến xe BeCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vắc-xin đủ liệu trình, có xét nghiệm Covid-19 âm tính. Tài xế luôn vệ sinh khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến xe. Các xe beCar được trang bị nước sát khuẩn và màn ngăn hạn chế lây nhiễm. Kính xe sẽ được mở trong quá trình hoạt động, hoặc bật máy lạnh trên 260 C. Mỗi xe chỉ vận chuyển tối đa 50% sức chứa. Trước đó, ngày 12/10/2021, Be cũng đã mở lại dịch vụ BeCar tại TP HCM với tiêu chuẩn phòng dịch cao nhất.

GoCar​

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và hỗ trợ tài xế, GoCar hoạt động trở lại bắt đầu giai đoạn thử nghiệm và áp dụng các chính sách ưu đãi cũng như quy định cụ thể đối với tài xế

1. Ưu đãi cho tài xế hoạt động​

  • Ưu đãi 1: Thời gian bật chế độ hoạt động cả ngày từ 8 tiếng trở lên và hiệu suất tối thiểu 80% (+500.000đ/ngày)
  • Ưu đãi 2: Mỗi ngày hoàn thành 1 chuyến đi và khi ấy hiệu suất tối thiểu 80% (+150.000đ/ngày)
Lưu ý:
  • Đối tác được hưởng cùng lúc 2 ưu đãi trong cùng 1 ngày
  • Ưu đãi 1 sẽ được chuyển vào Ví tài xế trước ngày 20/10/2021
  • Ưu đãi 1 sẽ được chuyển vào Ví tài xế ngay khi hoàn thành đơn hàng đạt đủ điều kiện
  • Luôn kiểm tra kết nối mạng để hệ thống Gojek có thể ghi nhận đầy đủ thời gian hoạt động.
gocar-hoat-dong-lai.jpg

2. Điều kiện hoạt động của tài xế​

Để được phép hoạt động và đủ điều kiện để hưởng ưu đãi thì bắt buộc phương tiện phải gắn màng chắn theo tiêu chuẩn Gojek và có mã QR của Sở GTVT.

Lưu ý: Nếu đối tác đã lắp màn chắn mà vẫn chưa nhận được mã QR, Đối tác có thể gửi phản hồi qua email: [email protected], ghi rõ các nội dung Họ và tên, Sđt đăng ký Gojek, biển số xe, lý do gửi email (Đính kèm hình ảnh xe có gắn màng chắn của Gojek) với chủ đề GoCar-Đã gắn màn chắn chưa có mã QR. Sau đó đợi phản hồi từ Gojek qua mail nhé.
 
Sửa lần cuối:
Top