Grab vẫn tiếp tục gọi vốn 200 triệu USD trong mùa dịch Covid

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg , ứng dụng gọi xe Grab đã tiếp tục chuỗi gọi vốn tài trợ của mình khi vừa gọi thêm 200 triệu đô la từ công ty cổ phần tư nhân Stic Investments có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á.

van-phong-grab-tai-singapore-jpg.8491

Stic thành lập năm 1999. Một số khoản đầu tư của hãng bao gồm gã khổng lồ giải trí Hàn Quốc YG Entertainment, nền tảng dịch vụ giao hàng theo yêu cầu của Ấn Độ Dunzo...

Thông tin Stic rót vốn vào Grab xuất hiện đúng thời điểm các hãng gọi xe đang cố gắng phục hồi sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Grab – kỳ lân được định giá 14 tỷ USD vào năm ngoái – phải sa thải 360 nhân viên hai tháng trước để cắt giảm chi phí.

Khoản đầu tư 200 triệu USD có thể giúp Grab chuẩn bị cho “một mùa đông dài” sắp tới. “Có rất nhiều điều không chắc chắn về thời gian và mức độ ảnh hưởng của đại dịch. Chúng tôi không thể biết được suy thoái kinh tế sẽ kéo dài bao lâu”, người phát ngôn của Grab từng chia sẻ với Tech in Asia.

Grab đã huy động được 9,9 tỷ đô la trong 29 vòng gọ vốn từ năm 2013, theo dữ liệu của Crunchbase. Lần gần đây nhất, Grab đã gọi vốn tại Series H rộng lớn vào năm 2018 và 2019. Năm 2019, nó đã nhận được khoản đầu tư 1,5 tỷ đô la từ Quỹ Tầm nhìn SoftBank , sau đó là một khoản đầu tư trị giá 300 triệu đô la với Invesco trong vai trò nhà đầu tư hàng đầu như một phần của Vòng Series H.

Mặc dù Grab khởi đầu là một ứng dụng đi xe, nhưng các dịch vụ của họ đã mở rộng ra ngoài điều đó để trở thành ứng dụng cho mọi nhu cầu hằng ngày.Hiện tại Grab cho phép người dùng đặt chỗ, bữa ăn và khách sạn và cung cấp dịch vụ thanh toán, cùng với các tính năng khác.

Grab hiện đang hoạt động trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Philippines và đối thủ lớn nhất của họ hiện nay là Gojek đang có mặt tại Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.
 
Top