Grab tung hàng trăm mã khuyến mãi sau khi ra ví điện tử, khách hàng được lợi, tài xế hãng đối thủ Ế ẩm

Tôi vẫn còn nhớ cái thời Uber chưa sáp nhập vào Grab, lúc này 2 hãng ngày đang là đối thủ cạnh tranh nhau trên mọi lĩnh vực như chương trình thưởng cho tài xế, khách hàng.Trong đó việc tung ra các mã giảm giá, khuyến mãi hàng tuần là mình chứng cụ thể nhất.
Cứ vào đêm thứ 3 hàng tuần thì Grab sẽ tung ra các mã khuyến mãi cho khách hàng và ngày hôm sau bạn sẽ thấy Uber có những mã khuyến mãi tương tự.

Kể từ khi Uber bán thị phần cho Grab thì nhiều khách hàng đã phàn nàn về việc Grab hạn chế tung ra mã khuyến mãi cho khách hàng.Thay vào đó khách hàng nào đi xe thưởng xuyên hoặc trong tuần có phát sinh chuyến xe thì Grab mới gửi mã khuyến mãi cho.

CEO-GRAB-VN.jpg


CEO Grab Việt Nam là Nguyễn Tuấn Anh cũng phát biểu rằng:
Một doanh nghiệp không thể khuyến mãi suốt đời.Bây giờ các bạn có thể rất vui khi được khuyến mãi nhiều, nhưng một công ty không bao giờ có thể khuyến mãi suốt đời, và các bạn có thể sẽ lo lắng hơn khi ngày mai biết được công ty không còn khuyến mãi được nữa mà đóng cửa luôn

Grab và Uber đã từng báo lỗ hàng ngàn tỉ đồng trong 2 năm hoạt động tại Việt Nam và họ giải thích rằng nguyên nhân này do việc khuyến mãi cho khách hàng và tài xế.

Quay lại hiện tại, tưởng chừng như khi Uber đi Grab sẽ hạn chế việc khuyến mãi cho khách hàng lại tuy nhiên cho đến hiện tại thì vẫn chưa.Techbike vẫn thường xuyên cập nhật mã khuyến mãi Grab cho khách hàng nên vẫn thấy Grab luôn tung ra các mã khuyến mãi khủng, cụ thể vào tối chủ nhật hàng tuần Grab tung ra các mã dành cho khách hàng đi xe hơi 4 bánh (GrabCar) và vào thứ 2 sẽ làm mã khuyến mãi cho khách hàng đi xe 2 bánh (GrabBike).

Từ khi các hãng đối thủ mới của Grab như là: Go-Viet, FastGo... tham gia vào thị trường này thì Grab lại càng mạnh tay khuyến mãi hơn.Cụ thể ở những bài viết trước bạn đã thấy cứ mỗi lần GO-VIET ra khuyến mãi thì Grab cũng sẽ ra khuyến mãi tương tự, Grab đang chứng tỏ mình là đối thủ MẠNH VÀ đủ tài chính để có thể đấu với bất kì ai muốn tranh giành thị phần với mình.

40358211_2209621769249250_996923705391054848_n.jpg


Mới đây Grab vừa triển khai ví điện tử GrabPay by Moca vào ngày 16/10/2018, ví này sẽ thay thế Grabpay và Grabpay Credits trước đây của Grab.Khách hàng thay vì nạp tiền vào ví thông qua các dịch vụ trung gian thì nay sẽ liên kết trực thẻ ATM tiếp với Grabpay by Moca để có thể nạp tiền vào và sử dụng các dịch vụ của Grab.
Và kể từ khi ra mắt ví điện tử này Grab lại đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi của mình cho khách hàng với việc tung ra hàng trăm mã giảm giá khác nhau và trong đó các mã khuyến mãi ưu tiên việc thanh toán bằng GrabPay by Moca.

hang-tram-ma-khuyen-mai-grab.jpg


Theo tổng kết của Techbike về việc cập nhật mã giảm giá hàng ngày của Grab thì hiện tại Grab đang có tới gần 50 mã giảm giá đang còn hạn sử dụng.

ma-khuyen-mai-grab-qua-nhieu.jpg


Xem thêm:
So với các hãng dịch vụ gọi xe khác thì Grab đang đứng đầu về việc khuyến mãi cho khách hàng, và đương nhiên không ai khác được hưởng lợi từ việc này là Khách hàng.Grab cũng đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi dịch vụ GrabFood, hãng này đang muốn chiến lĩnh thêm thị phần của dịch vụ giao đồ ăn này bởi hiện tại nó đang nằm trong tay của Now.vn (Fooody).

Số lượng mã khuyến mãi cho dịch vụ GrabFood hiện tại đang rất nhiều, đơn hàng tài xế cũng quá tải tại các của hàng giao đồ ăn như: GongCha,The Coffee House... mỗi khi có chương trình khuyến mãi.

tai-xe-grab-qua-tai-don-hang.jpg


Có thể thấy Grab đang chi rất nhiều tiền cho việc khuyến mãi khách hàng bởi đây là thị trường Đốt tiền để chiếm thị phần.

Có thể ngầm hiểu việc khuyến mãi này sẽ làm khách hàng có thói quen sử dụng dịch vụ của Grab, một khi khách hàng đã quen sử dụng thì cho dù sau này Grab có hạn chế việc khuyến mãi thì khách hàng họ vẫn sử dụng bởi nó đã thành thói quen.

Hệ lụy của việc khuyến mãi của Grab là các dịch vụ của hãng đối thủ sẽ mất dần lượng khách hàng bởi tâm lý khách hàng luôn lựa chọn dịch vụ rẽ, tiết kiệm.Nếu như các hãng này không có các chính sách hay đủ nguồn lực tài chính cạnh tranh thì sẽ dần bị bỏ rơi ở cuộc đua tranh giành thị phần.

Quay lại ví điện tử Grabpay by Moca, Grab luôn khuyến khích khách hàng thanh toán không bằng tiền mặt như sử dụng thẻ, ví Grab bởi vậy sẽ ràng buộc khách hàng với hệ sinh thái này.Grab đang phát triển ứng dụng của mình thành Super App trong tương lai chính vì vậy khi thu hút được khách hàng vào hệ sinh thái này thì rất khó để lựa chọn các dịch vụ của nhà cung cấp khác.
Bạn sẽ không cần phải tải hàng loạt các ứng dụng đặt xe, đặt đồ ăn, giải trí, mua sắm... thay vào đó bạn chỉ sử dụng 1 ứng dụng duy nhất với 1 hình thức thanh toán là ví điện tử.

Bạn có thể lấy Wechat làm ví dụ về Super App, đây là một ứng dụng Chat tại Trung Quốc có tính như ứng dụng Zalo tại Việt Nam.Được phát triển từ năm 2011, ban đầu chỉ làm một ứng dụng Chat nhưng cho đến bây giờ với WeChat bạn có thể chơi game, tìm những địa điểm được nhiều người ghé qua, đặt lịch hẹn với bác sỹ, lưu trữ báo cáo của cảnh sát, gọi xe taxi, tổ chức hội nghị thông qua video call và truy cập vào những dịch vụ ngân hàng.Tại Trung Quốc bạn sẽ không thấy Facebook, WhatApps, LINE...mà chỉ có WeChat.

1 ứng dụng cho tất cả các dịch vụ.Đó là cách Grab đang hướng tới và tại Việt Nam Zalo, Now... cũng đang đi theo mô hình này.Chính vì vậy chỉ cần đưa khách hàng vào hệ sinh thái của mình thì con đường đi thống lĩnh thị phần không còn xa.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top