Grab thay tỷ lệ hoàn thành sang tỷ lệ chấp nhận và Tỷ lệ hủy

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Vào tháng 04/2019 Grab thay tỉ lệ chấn nhận và tỷ lệ hủy chuyến sang tỷ lệ hoàn thành thì từ ngày 07/10/2019 Grab lại đổi ngược lại như cũ là thay tỷ lệ hoàn thành sang tỷ lệ chấp nhận và Tỷ lệ hủy nên anh em lưu ý nhé.

ty-le-chap-nhan-va-ti-le-huy-grab.jpg

Tỷ lệ chấp nhậnTỷ lệ hủy sẽ được hiển thị trong màn hình chính trên ứng dụng GrabDriver của Quý Đối tác. Tỷ lệ sẽ được tính và hiển thị chung cho tất cả dịch vụ GrabBike, GrabExpress, GrabFood.



Trước 07/10/2019 áp dụng 1 tỷ lệTừ ngày 07/10/2019 áp dụng 2 tỷ lệ
Tỷ lệ hoàn thành = (Tổng số chuyến xe hoàn thành/Tổng số chuyến xe được hệ thống phát tới) x 100%Tỷ lệ chấp nhận = (số chuyến nhận / Số chuyến xe được hệ thống phát tới) x 100% tới) x 100%

Tỷ lệ hủy = (Số chuyến hủy / Số chuyên nhận) x 100%
Số chuyên nhận: là tổng số chuyến xe Đối tác bấm nhận thành công


Số chuyến được hệ thống phát tới: là tổng số chuyến được hệ thống phát tới mà Đối tác CÓ 45 giây để quyết định chấp nhận/từ chối/bỏ trôi chuyến xe.
Số chuyến hủy: là tổng số chuyến xe Đối tác đã nhận nhưng sau đó bị hủy. Lưu ý: Tỷ lệ hủy của Đối tác sẽ KHÔNG bị ảnh hưởng nếu khách hàng hủy với lý do hợp lý. Những trường hợp hủy không hợp lý, ví dụ Khách hàng bấm hủy với lý do “Tài xế yêu cầu hủy chuyến” vẫn sẽ tính vào tỷ lệ hủy của Đối tác.

Ví dụ: Đối tác nhận được 25 chuyến xe được hệ thống phát tới, Đối tác bỏ trôi 02 chuyến và hủy 03 chuyển trong 23 chuyến đã bấm nhận:

Trước 07/10/2019Từ ngày 07/10/2019
Tỷ lệ hoàn thành = 20/25 x 100% = 80%Tỷ lệ chấp nhận = 23/25 x 100% = 92%
Tỷ lệ hủy = 3/23 x 100% = 13%

TỶ LỆ CHẤP NHẬN VÀ TỶ LỆ HỦY QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?




tam-quan-trong-ty-le-chap-nhan-va-ti-le-huy-grab.jpg

Cách để duy trì tỷ lệ chấp nhận cao và tỷ lệ hủy thấp

  • Nhận nhiều chuyến xe đực hệ thống phát tới
  • Tránh bỏ trôi, hủy chuyến hoặc yêu cầu khách hủy
  • Sử dụng tính năng tự động nhận chuyến
  • Tắt ứng dụng khi đang bận hoặc không hoạt động
Lưu ý:
  • Đối tác vui lòng tham khảo Bộ Quy Tắc Ứng Xử áp dụng từ ngày 07/10/2019 (cập nhật mục 4) để luôn hoạt động hiệu quả và suôn sẻ trên mọi hành trình.
  • Đối tác cần CẬP NHẬT ứng dụng GrabDriver lên phiên bản mới nhất.
  • Hủy chuyến với lý do hợp lý để không ảnh hưởng đến tỷ lệ, Đối tác chọn “Khách không đến”
  • nếu đã tới điểm đón mà quá 5 phút Khách hàng không xuất hiện sau khi đã liên lạc nhiều lần.
  • Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn,Đối tác vui lòng gửi phản hồi qua mục “Hỗ trợ” được tích hợp ngay trên ứng dụng tài xế.
 
Sửa lần cuối:

michaelTa

Tài xế Đồng
khách hàng huỷ với lí do tx yêu cầu huỷ, nếu KHóos tình huỷ mà tx ko yêu cầu, ai chứng minh được, những kh 15-25 tuổi thường chơi kiểu này, tự huỷ nhưng sợ bị chửi, sợ mất điểm, thế là đỗ lỗi các kiểu.
 
Top