Grab sẽ phạt 3.000đ đến 10.000đ nếu khách hàng đặt xe sau 5 phút không xuất hiện

Theo thông báo mới nhất của Grab thì từ ngày 10/10/2019 sẽ áo dụng chính sách phí “Xe chờ quá 5 phút” đối với trường hợp Khách hàng không xuất hiện tại điểm đón trong vòng 5 phút sau khi Tài xế đã đến và liên lạc nhiều lần, nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên khi sử dụng dịch vụ. Theo đó, Đối tác Tài xế sẽ được đền bù một cách thỏa đáng cho thời gian và nỗ lực dành ra để đón khách.

grab-phat-khach-hang-dat-xe-khong-ra-diem-don.jpg

Cụ thể đối với dịch vụ GrabCar 4/7 chỗ, GrabCar Plus và JustGrab thì mức phạt sẽ là 10.000đ và đối với dịch vụ xe ôm 2 bánh GrabBike mức phạt sẽ là 3.000đ.

Grab sẽ trừ phí “Xe chờ quá 5 phút” trực tiếp từ tài khoản của Khách hàng và cộng ngay vào “Ví tiền mặt” của tài xế nếu sử dụng ví điện tử/thẻ.Trong trường hợp khách hàng sử dụng tiền mặt thì Grab sẽ tạm ứng khoản phí “Xe chờ quá 5 phút” của chuyến xe vừa bị hủy và cộng ngay vào “Ví tiền mặt” cho tài xế. Khoản phí “Xe chờ quá 5 phút” này của Khách hàng sẽ được thu bởi tài xế của chuyến xe sau.

Trước đây Grab cũng từng đưa ra chính sách trừ 10.000đ nếu khách hàng hủy chuyến liên tục trong vòng 7 lần/7 ngày tuy nhiên chính sách này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của khách hàng nên đã hủy bỏ.
Tuy nhiên Grab hiện tại sẽ khóa các tài khoản khách hàng tạm thời nếu như hủy chuyến liên tục và đã có 2 lần/ngày.

tai-khoan-grab-bi-khoa-vi-hoat-dong-bat-thuong-jpg.3343

Đây là một trong các chế tài mà Grab áp dụng để bảo vệ quyền lợi các đối tác lái xe của mình khi trong nhiều trường hợp khi tài xế chạy gần đến nơi thì khách hàng hủy chuyến.
Chính sách này sẽ có thể được các tài xế ủng hộ tuy nhiên về phía khách hàng thì chắc chắn sẽ vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.Tuy nhiên một văn hóa chung khi sử dụng các dịch vụ đặt xe công nghệ là bạn phải hãy sẵn sàng di chuyển thì hãy đặt xe, tuy nhiên khi áp dụng thực tế sẽ có rất nhiều trường hợp xảy ra như thời tiết, định vị sai...
 

qhainguyen

Tài xế Đồng
Ai cũng khó chịu khi phải chờ đợi người khác, tài xế cũng thế :)) thời gian của ai cũng có giá trị, muốn được chờ thì trả phí, vậy thôi.
 
Top