Grab liên doanh dịch vụ tài chính Credit Saison để cho vay tiêu dùng khu vực Đông Nam Á

CHENG

CHENG

Administrator
Thành viên BQT

grab-vs-credit-saison.jpg

Dịch vụ Grab Financial cung cấp dịch vụ cho vay cho hàng triệu người tiêu dùng không bị ràng buộc và bị chi trả, các nhà doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ trên khắp Đông Nam Á.Grab sẽ tận dụng dữ liệu khổng lồ đối tác của mình để cung cấp các lựa chọn thay thế đáng tin cậy cho việc vay tín dụng truyền thống.Liên doanh cho vay tiêu dùng là một phần của Grab Financial mới ra mắt, nền tảng fintech trong hệ sinh thái Grab.

Grab Inc nền tảng giao thông vận tải theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á và Công ty TNHH Credit Saison (“Credit Saison”), một trong những tài trợ tiêu dùng lớn nhất của Nhật Bản hôm nay đã công bố một liên doanh để cung cấp các khoản cho vay và dịch vụ cho vay cho hàng triệu người tiêu dùng không bị ràng buộc và bị chi trả, các nhà doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ trên khắp Đông Nam Á.

Công ty liên doanh của Grab và Credit Saison sẽ có tên là Grab Financial Services Asia, hứa hẹn tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng Đông Nam Á, các nhà doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ, và các bộ dữ liệu khổng lồ về hành vi người tiêu dùng, cũng như chuyên môn của Credit Saison về phân tích tín dụng và cho vay tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính vi mô được thiết kế riêng cho các nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.Liên doanh cho vay tiêu dùng đã được công bố như một phần của sự ra mắt của Grab Financial, nền tảng fintech trong hệ sinh thái Grab. Bao gồm tất cả các dịch vụ fintech của Grab, Grab Financial cung cấp: dịch vụ thanh toán, phần thưởng và dịch vụ khách hàng thân thiết, dịch vụ tài chính và dịch vụ đại lý.

Thay thế hình thức vay tiêu dùng truyền thống

Tại Grab Financial Services Asia có thể thu thập và phân tích các điểm dữ liệu thay thế về hành vi của người tiêu dùng, có thể được sử dụng để phát triển các đánh giá rủi ro và tín dụng tinh vi. Chỉ có 27% người trưởng thành ở Đông Nam Á có tài khoản ngân hàng, theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, rất khó để các ngân hàng đánh giá tín dụng và rủi ro bằng cách phân tích các điểm dữ liệu truyền thống như chi tiết tài khoản ngân hàng, thu nhập và thói quen chi tiêu. . Điều này lần lượt hạn chế quyền truy cập của người tiêu dùng vào tín dụng.


Grab Financial Services Asia khai thác dữ liệu khách hàng khổng lồ của Grab thu thập từ ứng dụng Grab, xử lý hơn một tỷ giao dịch hàng năm, cung cấp một nguồn tài nguyên thay thế tinh vi để đo xếp hạng tín dụng. Bằng cách phân tích dữ liệu giao dịch và hành vi từ ứng dụng, chẳng hạn như dữ liệu giao dịch, vị trí địa lý và dữ liệu giao dịch GrabPay, công ty có thể cung cấp các điểm dữ liệu thay thế để đánh giá mức độ tín dụng, lấp đầy khoảng cách còn lại bằng phương pháp tính điểm tín dụng truyền thống.

Sử dụng dữ liệu này và chuyên môn của Credit Saison trong việc chấm điểm tín dụng, quản lý rủi ro và xây dựng sản phẩm, JV sẽ cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ cho vay. Trong giai đoạn đầu, liên doanh sẽ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người lái xe Grab, đại lý và thương nhân, chẳng hạn như khoản vay vốn lưu động.

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm tài chính của riêng mình, trong tương lai gần, JV cũng sẽ cung cấp các dịch vụ chấm điểm tín dụng cho những người có thể sử dụng thông tin để cung cấp các dịch vụ khác như thẻ tín dụng ảo gọi là Học viện Tài chính. Grab Financial Services Asia cũng sẽ hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính ở Đông Nam Á và trên toàn cầu để cung cấp các sản phẩm tài chính khác, cho phép các tổ chức truyền thống này mở ra cơ hội mới trong phân khúc mà họ không thể giải quyết được do thiếu thông tin tín dụng đáng tin cậy.

“Liên doanh mới, Grab Financial Services Asia, đặt ra một cơ sở hạ tầng rất cần thiết để thúc đẩy sự bao gồm tài chính ở Đông Nam Á. Nhiều người trong khu vực của chúng tôi không có quyền tiếp cận các khoản vay mà họ có thể sử dụng để mua nhà mới hoặc phát triển doanh nghiệp nhỏ của họ. GFSA đang xây dựng một giải pháp thay thế đáng tin cậy cho các phương pháp chấm điểm tín dụng truyền thống được tùy chỉnh cho đa số người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ ở Đông Nam Á, tạo cơ hội kinh tế cho hàng triệu người trong khu vực ”, Jason Thompson, Giám đốc điều hành, Grab Financial, và Giám đốc, Grab Financial Services Asia.

Hiroshi Rinno, Giám đốc điều hành của Credit Saison, cho biết: “Grab là một trong những nền tảng đáng tin cậy và được sử dụng rộng rãi nhất ở Đông Nam Á, với hàng triệu người dựa vào ứng dụng mỗi ngày, mang lại cái nhìn sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng trong thực tế thời gian. Sự hợp tác này mở ra rất nhiều khả năng cho Credit Saison, cho Grab, và quan trọng nhất là Đông Nam Á không bị ràng buộc và underbanked, và chúng tôi rất vui mừng để bắt đầu. ”

Credit Saison là công ty phát hành thẻ tín dụng lớn nhất tại Nhật Bản, với 35 triệu thẻ tín dụng và 36 triệu thẻ trả trước được lưu hành trị giá 62 tỷ đô la mỗi năm. Danh mục sản phẩm của nó bao gồm cho vay tiêu dùng không có bảo đảm, cho vay tín dụng mua sắm, cho vay thế chấp, bảo hiểm vi mô / tự động và cho thuê. Nó cũng là một nhà đầu tư công nghệ tích cực, hiện đang đầu tư vào ví tiền, thương mại điện tử, cổng thanh toán, điểm bán hàng di động (mPOS), thanh toán sinh trắc học, tiếp thị dựa trên địa điểm, Internet of Things (IoT) và robo-Advisory. Các khoản đầu tư vào châu Á bao gồm liên doanh với Ngân hàng Phát triển TP.HCM tại Việt Nam và Saison Modern Finance, một liên doanh với PT. Tbk quốc tế hiện đại, ở Indonesia và một doanh nghiệp mua lại WeChat và AliPay tại Trung Quốc. Ở Đông Nam Á và Ấn Độ, nó là một đối tác hạn chế trong sáu quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động.

Ra mắt Grab Financial là cột mốc để Grab hội nhập vào nền thị trường Kinh Tế

Sự ra mắt của cả hai nền tảng fintech Grab Financial và liên doanh cho vay tiêu dùng của nó là một bước tiến mới nhất của nhiệm vụ của Grab để mở rộng sự bao gồm tài chính ở Đông Nam Á. Vào tháng 4 năm 2017, Grab đã mua lại Kudo, công ty thương mại điện tử trực tuyến hàng đầu (O2O) của Indonesia và hiện đang trong quá trình tích hợp mạng lưới đại lý, công nghệ, thương gia và đại lý của mình vào nền tảng Grab Financial. Grab cũng đã tung ra ví điện tử GrabPay cho các khoản thanh toán ngang hàng và ngang hàng trong tháng 11 năm 2017 tại Singapore và đã thông báo sẽ tung ra ví điện thoại di động tại các thị trường còn lại ở Đông Nam Á vào năm 2018.

Grab tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của khách hàng ở Đông Nam Á phản ánh thành công trong việc phát triển các giải pháp vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của khu vực. Grab vận hành mạng lưới giao thông lớn nhất và là một trong những nền tảng di động được sử dụng thường xuyên nhất trong khu vực với gần 4 triệu lượt đi hàng ngày.

Hiện tại ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 86 triệu thiết bị di động, cho phép hành khách tiếp cận với đội vận tải đường bộ lớn nhất trong khu vực bao gồm hơn 2,6 triệu người lái xe. Grab cung cấp các dịch vụ xe hơi, xe máy, taxi, và đi chung xe riêng, cũng như các dịch vụ thực phẩm và giao hàng theo yêu cầu, trên 191 thành phố ở 8 quốc gia ở Đông Nam Á.

Theo Grab
 
Top