Grab hợp tác Mastercard để phát hành thẻ trả trước cho khách hàng Đông Nam Á

CHENG

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
grab-hop-tac-voi-master-card.jpg

Grab đã công bố hợp tác với Mastercard để phát hành thẻ trả trước để phục vụ cho người dùng không thích sử dụng tiền mặt tại Đông Nam Á.
Theo một tuyên bố chung, Grab sẽ phát hành thẻ trả trước ảo và vật lý trực tiếp từ ứng dụng di động, có thể được sử dụng để mua hàng tại bất kỳ người bán trực tuyến hoặc ngoại tuyến nào chấp nhận Mastercard trên toàn cầu.
Người dùng sẽ có thể nạp tiền vào thẻ trả trước bằng cách thanh toán tiền mặt cho bất kỳ đối tác nào trong số 8 triệu đối tác Grab trong khu vực, bao gồm lái xe, đại lý và người bán trên nền tảng GrabPay của mình. Dịch vụ này sẽ có mặt trong nửa đầu năm 2019, bắt đầu với Singapore và Philippines. Các loại tiền tệ khác nhau sẽ được chấp nhận trên thẻ tuy nhiên hiện tại tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán ưa thích cho các giao dịch ở thị trường này.

Theo tuyên bố, dịch vụ nhắm vào các giao dịch ở những khu vực có kết nối kém và quá cảnh như cước phí tàu điện ngầm hoặc phí đường bộ.
Giám đốc điều hành cao cấp Grab Financial Reuben Lai nói.
“Chúng tôi là ví điện tử đầu tiên có quy mô từ khu vực của chúng tôi được chấp nhận trên toàn thế giới. Điều này không chỉ củng cố vị thế của Grab với tư cách là nhà đi đầu trong lĩnh vực fintech tại Đông Nam Á, mà còn cho phép 400 triệu người tiêu dùng không bị ràng buộc và dễ dàng khi mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Bởi tại Đông Nam Á trước đây chỉ có 10% người dùng thẻ để thanh toán.”
Sự hợp tác này cũng cấp cho Mastercard quyền truy cập vào mạng lưới của hơn 110 triệu điện thoại di động của Grab trên khắp Đông Nam Á.
Rama Sridhar, EVP - Digital & Emerging Partnerships và New Payment Flows cho biết:
Quan hệ đối tác này với Grab đã nâng cao khả năng tiếp cận của chúng tôi ở Đông Nam Á và phù hợp với mục tiêu mở rộng thanh toán kỹ thuật số của chúng tôi trên tất cả người tiêu dùng và người cung cấp dịch vụ. Nếu không có thay đổi cơ sở hạ tầng, chúng tôi có thể cung cấp cho các dịch vụ cơ hội để tận dụng cơ hội người dùng trung lưu mới nổi của Grab.
Grab đã tích cực theo đuổi quan hệ đối tác để tăng cường và mở rộng lĩnh vực chuyên môn của mình. Đầu tháng này, Grab đã hợp tác với nền tảng giao dịch phiếu giảm giá Fave để thúc đẩy hoạt động thanh toán và giao hàng thực phẩm tại Malaysia và Singapore.
Vào tháng 5, nó đã hợp tác với Maybank, một trong những ngân hàng lớn nhất Malaysia, để thúc đẩy việc áp dụng GrabPay. GrabPay gần đây cũng đã nhận được một giấy phép e-money từ ngân hàng trung ương của Philippines để hoạt động trong nước - một chiến thắng tại một thời điểm mà giám sát quy định xung quanh fintech đang tăng lên.
Mong đợi nhiều quan hệ đối tác hơn trong những tháng tới. Chủ tịch Ming Maa gần đây đã nói SoftBank đầu tư 500 triệu USD vào Grab nhằm mục đích tạo ra một trang trại kỳ lân (unicorns) bằng cách mang những con kỳ lân do Quỹ Vision Fund hỗ trợ đến Đông Nam Á, gợi ý sẽ có “sự bùng nổ của quan hệ đối tác ” trong 12 đến 24 tháng tới.
Theo dealstreetasia​
 
Top